Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trước thềm HANIFF VI: 100 tình nguyện viên háo hức ra quân

Chủ Nhật 06/11/2022 | 11:49 GMT+7

VHO- Sáng 6.11 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra lễ ra quân tình nguyện viên phục vụ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF VI).

Sôi nổi lễ ra quân

Theo BTC, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho HANIFF VI đã hoàn tất. Trong đó phải kể tới việc tuyển chọn những tình nguyện viên nhiệt huyết, gồm 100 sinh viên đến từ những trường đại học danh tiếng trên thủ đô sẵn sàng tham gia phục vụ tại HANIFF VI.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Phó Trưởng BTC nhấn mạnh về vai trò của các tình nguyện viên trong việc giới thiệu bản sắc, hình ảnh và con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Ông Đỗ Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Phó Trưởng BTC nhấn mạnh về vai trò của các tình nguyện viên trong việc giới thiệu bản sắc, hình ảnh và con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới

“LHP quốc tế Hà Nội là sự kiện văn hóa, nghệ thuật quốc tế do Bộ VHTTDL, UBND TP. Hà Nội chủ trì, Cục Điện ảnh và Sở VHTT Hà Nội cùng các cơ quan  liên quan phối hợp tổ chức. LHP quốc tế Hà Nội đã thu hút được nhiều tác phẩm điện ảnh, nhiều nghệ sĩ, nhà sản xuất đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tới tham dự. Đây cũng cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có điều kiện nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về loại hình nghệ thuật mang tải nhiều hàm lượng công nghệ và cũng rất quen thuộc - Nghệ thuật thứ 7, thông qua những hoạt động tiếp xúc, giao lưu với các nghệ sĩ điện ảnh quốc tế, đồng thời hỗ trợ cho BTC thực hiện nhiệm vụ, góp phần vào thành công của LHP”, Phó Cục trưởng nhấn mạnh.

Theo ông Đỗ Quốc Việt, 100 tình nguyện viên của LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI ra mắt ngày hôm nay đều là những sinh viên xuất sắc được phỏng vấn và tuyển chọn từ những trường Đại học uy tín như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngoại giao; Học viện Báo chí và tuyên truyền; Đại học Ngoại thương; Đại học Kinh tế quốc dân; Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội; Đại học Hà Nội; Đại học Thăng Long; Đại học FPT,... sử dụng thành thạo các ngoại ngữ: Anh, Pháp, Trung, Nhật, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nga,... và đồng thời cũng sử dụng thành thạo công nghệ thông tin. Tham gia vào nhiều hoạt động của LHP, các bạn không chỉ giúp cho BTC LHP triển khai hiệu quả các công tác, nhiệm vụ mà còn là những cây cầu kết nối giúp BTC tới gần hơn với các đại biểu của LHP.

Nhiều kỳ LHP quốc tế Hà Nội đã được tổ chức thành công tốt đẹp, trong đó có những đóng góp không nhỏ của các tình nguyện viên với tinh thần sáng tạo, sự quyết tâm, cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn, bằng sức trẻ của các tình nguyện viên. “Tôi tin tưởng rằng, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI cũng sẽ thành công tốt đẹp khi có sự góp sức của các bạn tình nguyện viên tham dự buổi lễ ra quân tình nguyện viên ngày hôm nay. Các bạn sẽ phát huy hết khả năng của mình, đồng hành cùng BTC tiếp tục góp phần làm nên thành công mới, xây dựng thương hiệu của LHP quốc tế Hà Nội; để lại dấu ấn và những kỷ niệm đẹp trong mắt các nghệ sĩ, bạn bè quốc tế”, Phó Cục trưởng Đỗ Quốc Việt bày tỏ.

Trải qua vòng phỏng vấn với các chuyên gia đối ngoại, lãnh đạo, chuyên viên nhiều kinh nghiệm của Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL); Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, các tình nguyện viên được tập huấn và hoạt động trong các vị trí như: đón tiếp đại biểu Việt Nam và quốc tế tại sân bay, hướng dẫn đại biểu trong quá trình tham gia các hoạt động tại LHP, trực khách sạn, lễ tân,…

Nhiều bạn trẻ tham gia HANIFF với vai trò tình nguyện viên bày tỏ sự háo hức trong lễ ra quân. Nguyễn Thị Linh Chi (Sinh viên năm thứ ba Đại học Y Hà Nội) chia sẻ, lần đầu tiên được góp sức trong một sự kiện tầm vóc quốc tế, là một trong những tình nguyện viên trong vai trò đón đoàn đại biểu quốc tế tại sân bay, cảm xúc với Chi khá hồi hộp. Tuy nhiên, với Linh Chi cũng như nhiều bạn trẻ khác, LHP Quốc tế Hà Nội sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên.

Dương Hoàng Nguyên, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội bày tỏ, với vai trò được đón tiếp các đại biểu ở sân bay, em mong muốn được gặp gỡ những nhân vật nổi tiếng và tự tin hơn trong giao tiếp. Bên cạnh đó, một trong những lý do em tới với HANIFF là vì tình yêu với điện ảnh. Đây là cơ hội tuyệt vời để em được tiếp cận nhiều bộ phim xuất sắc, nhiều nghệ sĩ, nhà làm phim tên tuổi đến từ nhiều nền điện ảnh trên thế giới.

Với bạn trẻ Phạm Thị Nga, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật của Đại học Thăng Long, tham gia vào HANIFF là cơ hội tuyệt vời để em đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm trong ngành ngôn ngữ, vì không gian của HANIFF sẽ cho em cùng các bạn một môi trường chuyên nghiệp, giúp phát triển toàn diện nhiều kỹ năng.

LHP Quốc tế Hà Nội lần VI diễn ra từ 8 đến 12.11 với nhiều hoạt động sôi nổi. Lễ khai mạc vào tối 8.11 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) sẽ mở ra chuỗi hoạt động đáng nhớ của “bữa tiệc” điện ảnh giữa lòng Hà Nội.

PHƯƠNG ANH; ảnh: NAM NGUYỄN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top