Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng giao 6 nhiệm vụ cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ IX

Chủ Nhật 06/11/2022 | 13:30 GMT+7

VHO-Sáng 6.11, Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khoá IX (nhiệm kỳ 2022 – 2026) đã được tổ chức tại Hà Nội. Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt dự Đại hội.

Đến dự Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khoá IX còn có đại diện Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Tướng Khiev Sameth, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành thể thao, Liên  đoàn Bóng đá Việt Nam, các tổ chức thành viên trong ngôi nhà chung của bóng đá Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khoá IX

Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, Đại hội là một sự kiện quan trọng, là ngày hội của những người làm công tác bóng đá, là nơi gửi gắm những tình cảm lớn lao, sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của triệu triệu người hâm mộ và toàn ngành Thể thao Việt Nam đối với tương lai, sự phát triển của nền bóng đá nước nhà trong thời gian tới.

“Tại lúc này đây, trong bầu không khí trang trọng, thấm đẫm tinh thần thể thao cao thượng, tôi thấy rất vui mừng khi được chứng kiến sự chu đáo, chuyên nghiệp trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội; hạnh phúc khi được gặp mặt hỏi thăm, tâm sự với những tổ chức, cá nhân - có thể nói là đã “nằm gai nếm mật” nếm trải đủ “sương gió” và “bạc tóc” vì bóng đá Việt Nam; hạnh phúc khi được chứng kiến những nấc thang thành công của bóng đá Việt Nam qua clip đầu chương trình; hạnh phúc khi được chứng kiến sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ... Chính các anh chị, các bạn, các em, các cháu là người mang đến cho ngành thể thao Việt Nam, cho cá nhân tôi niềm tin và hy vọng về tương lai tốt đẹp của bóng đá Việt Nam”, Bộ trưởng chia sẻ.  

Bộ  trưởng Nguyễn Văn Hùng và Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tặng hoa và Bằng khen của Bộ VHTTDL cho các tập thể có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018 – 2022

Người đứng đầu ngành VHTTDL cũng đánh giá, thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần đoàn kết, phương châm “Nhận thức đúng để có hành động đẹp”, ngành thể thao Việt Nam đã “tự vấn chính mình” để thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế; tạo sự đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong cách làm, nhịp nhàng trong công tác phối hợp với các ngành liên quan để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và bước đầu đạt kết quả tích cực.

Bộ  trưởng  Nguyễn  Văn  Hùng  tặng  hoa  cho  HLV Park  Hang-seo và Mai  Đức Chung

Gần đây nhất, SEA Games 31 được tổ chức thành công trên nhiều phương diện, quảng bá hình ảnh về một Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển tới khu vực và thế giới. Những thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2022 với những thành tích “lịch sử”. 

Bộ trưởng cho biết, ông đã nghiên cứu rất kỹ Báo cáo trung tâm dài 68 trang của Đại hội, lắng nghe các báo cáo thành phần và hoàn toàn thống nhất với những nhận định, đánh giá của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ 2018-2022, nguyên nhân của tồn tại hạn chế, giải pháp khắc phục và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022-2026.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng hoa và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các tập thể có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018- 2022

Theo Bộ trưởng, có những “điểm sáng” trong công tác chỉ đạo, điều hành của nhiệm kỳ khóa VIII.

Thứ nhất, tuân thủ và thực hiện nghiêm tinh thần Nghị quyết Đại hội VIII dù trong thời gian qua, Liên đoàn có nhiều sự thay đổi về nhân sự, đặc biệt là nhân sự chủ chốt.
Thứ hai, sự chủ động, nỗ lực đổi mới cơ chế, phương thức tổ chức quản lý, điều hành, trong đó đặt trọng tâm vào công tác đào tạo trẻ, đầu tư chuyên môn sâu cho các Đội tuyển quốc gia, đây là nền tảng để bóng đá Việt Nam có thể duy trì thành tích thi đấu ở các cấp độ khu vực Đông Nam Á, châu Á, vòng loại World Cup 2022.

Thứ ba, theo Bộ trưởng, công tác đầu tư cho chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia người nước ngoài có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn cao, đây có thể xem là hướng hiệu quả để bóng đá Việt Nam tiệm cận nhanh nhất với những tư duy, đấu pháp tinh hoa của bóng đá thế giới, là cơ hội để các huấn luyện viên, chuyên gia trong nước học hỏi, nâng cao trình độ.

Thứ tư, tranh thủ và phát huy được mối quan hệ giao lưu hợp tác với các quốc gia, tổ chức bóng đá trong khu vực và thế giới. Việc lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam giữ các vị trí chuyên môn quan trọng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng là điểm sáng, là dấu ấn của VFF- một thành viên trách nhiệm, tích cực với công tác phát triển bóng đá của châu lục. Thứ năm là, cơ bản thực hiện tốt công tác xã hội hóa, huy động được nguồn lực tài trợ cho các hoạt động của Liên đoàn trong bối cảnh nguồn lực từ ngân sách còn hạn hẹp.

Cũng theo Bộ trưởng, những thành công của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có được là nhờ sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của các ban, bộ, ngành, các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, của các nhà tài trợ và sự đồng hành của người hâm mộ cả nước. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, bóng đá Việt Nam phải cảm ơn người hâm mộ vì “sẽ không có những bữa tiệc bóng đá trên sân, nếu như không có những chảo lửa”. Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban chấp hành và các tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2022.

Toàn cảnh  Đại hội  Liên  đoàn Bóng  đá Việt Nam  nhiệm kỳ IX

Thay mặt Bộ VHTTDL, Bộ trưởng cũng đã cảm ơn Liên đoàn Bóng đá quốc tế, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã hỗ trợ thiết thực và hiệu quả đối với sự phát triển của Bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Và mong Liên đoàn Bóng đá quốc tế, Liên đoàn Bóng đá châu Á tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để phong trào bóng đá của Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tuy nhiên, bên cạnh các thành tích đã đạt được, theo Bộ trưởng, chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận, bóng đá Việt Nam vẫn còn đối diện với nhiều vấn đề, nhiều thách thức trong thực tiễn quản lý và phát triển bóng đá, đòi hỏi phát huy trách nhiệm, trí tuệ của Đại hội giúp tìm ra những giải pháp để đưa nền bóng đá nước nhà phát triển đúng hướng và mạnh mẽ trong giai đoạn mới.

Bộ trưởng cũng cho biết, văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định một trong sáu nhiệm vụ trọng tâm đó là: “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế…” Nghị quyết số 50/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đặt ra nhiệm vụ: “Phát triển tài năng, đưa thể thao Việt Nam đạt vị trí cao ở khu vực, từng bước tiếp cận với châu lục và thế giới ở những bộ môn Việt Nam có ưu thế…”.

Để bóng đá Việt Nam viết tiếp lên những trang sử mới, Bộ trưởng đề nghị Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa IX quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Một là, chủ động phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao nghiên cứu, đề xuất với Bộ VHTTDL trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách để phát triển bóng đá một cách khoa học, bài bản, có trọng tâm, trọng điểm, mục tiêu gắn với lộ trình, điều kiện thực thi cụ thể. Trước mắt, hoàn thiện đề án nhánh phát triển bóng đá thuộc Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2030. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quản lý, điều hành hoạt động thi đấu bóng đá, nhất là bóng đá chuyên nghiệp.

Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khoá XVIII phát biểu cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm  mà Bộ trưởng đã dành cho bóng đá  Việt  Nam nói chung, Đại hội nói riêng

Hai là, rà soát các kế hoạch, lộ trình đầu tư chuyên sâu cho các đội tuyển quốc gia đã chứng minh được hiệu quả trong thời gian quan để tiếp tục thực hiện hoặc điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu và thực tiễn trong giai đoạn mới.

Ba là, nghiên cứu và thực thi hiệu quả, đồng bộ các giải pháp đảm bảo tính liên tục trong công tác đào tạo trẻ "Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Trong đó chú trọng đào tạo, bồi dưỡng phát triển toàn diện về thể lực, tư duy, kỹ chiến thuật và đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cầu thủ trẻ. Các hành vi bạo lực sân cỏ, bán độ, hay ứng xử thiếu văn hóa ngoài đời thực sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam. Đồng thời quan tâm nâng cao chất lượng cho hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng bởi sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để chọn lựa và phát triển tài năng của các tuyển thủ quốc gia.

Bốn là, chủ trì phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao đẩy mạnh phát triển bóng đá phong trào. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ chức thành viên, tích cực phát triển các Tổ chức thành viên mới đặc biệt là các Liên đoàn bóng đá địa phương.

Bộ VHTTDL giao Tổng cục TDTT phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thực hiện nhiệm vụ này; tham mưu Bộ trưởng trao đổi, làm việc cụ thể với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét, đưa môn bóng đá Futsal vào trường học ở những nơi đáp ứng đủ điều kiện dưới hình thức ngoại khóa, tạo điều kiện thuận lợi cho chiến lược phát triển bóng đá học đường.

Chủ  tịch  FIFA  chúc  mừng Đại  hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Năm là, tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, vận động tài trợ, chú trọng công tác hợp tác quốc tế để có nguồn lực hỗ trợ phát triển bóng đá, tiếp tục thực hiện chế độ chuyên gia chất lượng cao và tăng cường công tác đào tạo đội ngũ huấn luyện viên, lực lượng các giám sát, trọng tài có trình độ chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt để từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn trong công tác huấn luyện, điều hành và tổ chức tốt các hoạt động thi đấu bóng đá. Từng bước triển khai thực hiện hiệu quả việc phát triển "kinh tế thể thao" trong bóng đá; chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển Y học thể thao và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong hoạt động phát triển bóng đá. Bộ VHTTDL giao Tổng cục Thể dục thể thao chỉ đạo Viện Khoa học thể dục thể thao, Bệnh viện Thể thao Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thực hiện nội dung này.

Sáu là, Đại hội sẽ phải bầu ra BCH khoá mới, có trách nhiệm triển khai Nghị quyết của khoá IX. Bộ trưởng đề nghị các đại biểu nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất vì một mục tiêu duy nhất là sự phát triển của bóng đá Việt Nam, ngoài ra không còn có mục tiêu cá nhân nào khác. Nhắc lại câu nói của Bác Hồ: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công đại thành công”, Bộ trưởng mong các đại biểu phát huy tinh thần này, sáng suốt với các lá phiếu để lựa chọn được những người xứng đáng nhất vào các vị trí chủ chốt, uỷ viên Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam khoá IX.

Bộ trưởng mong muốn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm phấn đấu vì sự phát triển của Bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà, đúng như phương châm “Vì sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam” của Đại hội. Bộ trưởng cho biết, với trách nhiệm quản lý nhà nước về thể thao, Bộ VHTTDL, Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên.  

Chiều nay Đại hội sẽ  tiến hành bầu ra Ban chấp  hành, Ban  thường vụ và các  chức danh chủ  chốt của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ  IX.

THU  SÂM; ảnh: TRẦN  HUẤN  

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top