Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chợ Dự án HANIFF 2022: Hoà chung dòng chảy phát triển của điện ảnh thế giới

Thứ Ba 08/11/2022 | 11:40 GMT+7

VHO- Sau  thành công của Chợ Dự án lần thứ 3 tại LHP quốc tế Hà Nội (HANIFF) năm 2018, năm nay, Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) tiếp tục phối hợp với Công ty BHD – Vietnam Media Corp tổ chức Chợ Dự án trong khuôn khổ HANIFF 2022. Chợ Dự án chính thức khai mạc vào sáng 8.11 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo HANIFF lần thứ VI 2022 Tạ Quang Đông đã đến dự và phát biểu Lễ Khai mạc Chợ Dự án.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Chợ Dự án

Cùng dự buổi Lễ có Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper, đại diện một số tổ chức nước ngoài tại Việt Nam cùng các bên liên quan…

Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo HANIFF lần thứ VI 2022 Tạ Quang Đông phát biểu chào mừng khai mạc Chợ Dự án

Phát biểu khai mạc Chợ Dự án, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI năm 2022 do Bộ VHTTDL và UBND TP.Hà Nội chủ trì, chỉ đạo Cục Điện ảnh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức từ ngày 8-12.11 tại Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc của quốc tế và Việt Nam, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh; khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh quốc tế và Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cùng Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper trao hoa lưu niệm cho thành viên BGK cùng các đạo diễn tham dự Chợ Dự án

Là một trong những hoạt động nghề nghiệp thu hút được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn, mở màn cho chuỗi các hoạt động của HANIFF lần này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, Chợ Dự án lần thứ 4 sẽ là nơi gặp gỡ và trải nghiệm của các nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch, những người có mong muốn giới thiệu dự án làm phim của họ với các nhà đầu tư, các chuyên gia trong ngành điện ảnh trên thế giới thông qua các cuộc hội thảo, gặp gỡ và thuyết trình diễn ra trong thời gian của Chợ Dự án. “Hoạt động Chợ dự án còn thể hiện sự quan tâm của BTC đối với việc tạo nguồn dự án, kịch bản, khuyến khích các nhà làm phim trẻ của Việt Nam tiếp cận với các xu hướng sáng tác mới. Đồng thời, tăng cường cơ hội giao lưu với các đồng nghiệp quốc tế, tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng, có cơ hội tham gia các LHP quốc tế lớn trong khu vực”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nêu.

Cũng theo Thứ trưởng, một số dự án đã được trao giải Nhất tại các Chợ Dự án làm phim HANIFF bao gồm John Denver Trending (Philippines), Đập cánh giữa không trung (Việt Nam). Sau khi hoàn thành, bộ phim đã được mời tham gia vào rất nhiều LHP Quốc tế danh giá trên thế giới; đạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ như Giải dành cho phim hay nhất, Giải thưởng cho diễn viên xuất sắc nhất, Giải quay phim xuất sắc nhất, Giải biên kịch cũng như âm thanh hay nhất. Thứ trưởng Tạ Quang Đông tiếp tục thể hiện sự tin tưởng với sự công tâm của Ban Giám khảo, sự cố gắng của đại diện các dự án tham gia Chợ Dự án năm nay, HANIFF và các nhà làm phim sẽ có thêm những bộ phim mới được sản xuất và ra mắt tại các kỳ LHP quốc tế năm sau.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper tin tưởng Chợ Dự án sẽ thành công tốt đẹp

Chia sẻ với báo chí, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper thể hiện sự ấn tượng với quy mô, chất lượng của Chợ Dự án lần này cũng như HANIFF 2022. Theo Đại sứ, Chợ Dự án là hoạt động quan trọng, góp phần chắp cánh cho các dự án của nhà làm phim được thực hiện. “Sau thời gian dài không thể đến rạp chiếu vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giờ đây khi tình hình đã ổn định trở lại, nhu cầu giải trí, thưởng thức các bộ phim điện ảnh chất lượng của người dân đang tăng cao. Do đó, chúng ta cần thêm những bộ phim để phục vụ nhu cầu đó. Chợ Dự án phim HANIFF 2022 là cơ hội tuyệt vời để làm điều này. Ngoài góp phần thoả mãn nhu cầu của công chúng, với điện ảnh Việt Nam, việc những bộ phim được tạo điều kiện thực hiện từ Chợ Dự án sẽ là cây cầu kết nối, quảng bá văn hoá Việt đến với thế giới. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ luôn mong muốn điện ảnh Việt Nam phát triển và sẽ có những động thái hỗ trợ nhà làm phim Việt Nam khi cần thiết”, Đại sứ Marc E. Knapper cho biết.

Toàn cảnh buổi Lễ

Bà Ngô Thị Bích Hạnh, Tổng Giám đốc BHD nhận định sau khi việc lên ý tưởng sản xuất các tác phẩm điện ảnh bị gián đoạn do dịch bệnh, Chợ Dự án phim được tổ chức là cơ hội rất tốt để các nhà làm phim được chào mời tác phẩm của mình với nhà đầu tư. Không dừng lại ở mục tiêu đó, Chợ Dự án còn là dịp để các nhà làm phim trẻ của Việt Nam được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ những nhà làm phim kỳ cựu trong nước và quốc tế. Từ đó, điện ảnh Việt Nam kỳ vọng sẽ có thêm lứa các nhà làm phim trẻ tâm huyết, yêu nghề, giàu sức sáng tạo và kinh nghiệm.

Chợ Dự án thu hút sự chú ý của đông đảo nhà làm phim, giới chuyên môn và báo chí

Năm nay, Chợ Dự án đã lựa chọn và mời 6 dự án tham gia vòng Thuyết trình gồm Ai đã tạo ra con người (đạo diễn Lê Bình Giang, Việt Nam); BADA (đạo diễn Ji Un Choi, Hàn Quốc); Be With You (đạo diễn Wang Lutao, Trung Quốc); Chachacha (đạo diễn Đỗ Quốc Trung, Việt Nam); Chúa đất (đạo diễn Đỗ Thanh Sơn, Việt Nam); The Beer Girl In Yangoon (đạo diễn Sein Lyan Tun, Myanmar). Trong số 6 dự án phim xuất hiện tại vòng Thuyết trình, một nửa trong số đó là những cái tên đến từ Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho thấy, điện ảnh Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển. Các nhà làm phim, nhất là những nhà làm phim trẻ của Việt Nam thông qua Chợ Dự án đang khao khát thu hút được đầu tư, đưa điện ảnh Việt Nam hoà chung vào sự phát triển của điện ảnh thế giới.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top