Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trao Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2022

Thứ Tư 09/11/2022 | 11:00 GMT+7

VHO - Ngày 9.11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam năm 2022. Đây là giải báo chí thường niên do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh trao giải Đặc biệt cho tác giả

Tham dự lễ trao giải có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình ; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm .

Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Năm" được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Năm thứ 5 tổ chức, giải đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc. Qua từng năm, không chỉ gia tăng về số lượng tác phẩm mà chất lượng luôn được nâng cao, thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo của các tác giả với ngành giáo dục.

Phát biểu tại Lễ trao giaỉ, Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại Triệu Ngọc Lâm – Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" – cho biết: Giải do Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Bộ GD&ĐT giao cho Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện.

Sau 5 năm tổ chức, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" đã tạo được tiếng vang và có sức lan tỏa sâu rộng không chỉ trong “làng báo” mà còn trong toàn xã hội.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải

Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí tâm huyết, xuất sắc viết về lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà.

Trên tinh thần đó, Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" ngày càng có sức hút và nhận được sự quan tâm không chỉ với những người làm báo, mà còn với những người trong ngành và ngoài ngành Giáo dục.

Ban tổ chức đã nhận được gần 800 tác phẩm tham dự ở cả 4 loại hình báo chí: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình, với sự tham gia của đông đảo phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Con số này thể hiện sức hút mạnh mẽ của Giải năm nay.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, nhìn chung chất lượng tác phẩm dự giải năm nay đồng đều, khoảng cách giữa báo chí trung ương và báo chí địa phương được thu hẹp. Nhiều tác phẩm chân thực, xúc động, lay động lòng người, thể hiện sự dấn thân của phóng viên, có tính lan tỏa cao trong xã hội. Đặc biệt, năm nay, loại hình Phát thanh - Truyền hình có số lượng tác phẩm tăng nhiều hơn so với các năm trước, chất lượng cao hơn mọi năm cả về nội dung và hình thức.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho tác phẩm Học sinh miền Nam - Một thời để nhớ của nhóm tác giả: Võ Thị Ánh Tuyết, Bùi Đình Dương, Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Doãn Lưu, Nguyễn Trần Dũng, Lê Bật Hiệu, Nguyễn Trần Kim Tiền, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM.

Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải Nhất cho các tác phẩm Học sử để thêm yêu Lịch sử nước nhà của nhóm tác giả đến từ Báo Đại Đoàn Kết; tác phẩm Hài hòa lợi ích của nhóm tác giả đến từ Báo Giáo dục & Thời đại; tác phẩm Tự chủ Đại học: Gánh nặng tăng học phí của các tác giả đến từ Ban Thời sự (VOV1) - Đài Tiếng nói Việt Nam; tác phẩm Người gieo chữ kiên cường của nhóm tác giả đến từ Ban Khoa giáo (VTV2) - Đài Truyền hình Việt Nam.

Hạng mục Giải nhân vật tiêu biểu được trao cho 2 nhân vật là thầy giáo Nguyễn Trần Vỹ, nhân vật trong tác phẩm Chuyện "Vỹ khùng" của Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam và em Hoàng Thị Mũ, nhân vật trong tác phẩm Không gục ngã của Ban Dân tộc (VOV4) - Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tại buổi lễ trao Giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” lần thứ 5 năm 2022, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đã chính thức phát động Giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” lần thứ 6.

TÙNG QUANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top