Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Trạng Nhí” và những thông điệp nhân văn cho trẻ nhỏ

Thứ Sáu 11/11/2022 | 17:21 GMT+7

VHO- Tối 10.11.2022 tại Hà Nội, nhiều nghệ sĩ gạo cội, dàn sao nhí đình đám cùng hàng trăm khán giả tới dự lễ ra mắt series phim bom tấn Trạng Nhí của đạo diễn Nguyễn Love. Đây là series dài tập do đạo diễn Nguyễn Love thực hiện dưới hình thức phim ngắn, tái hiện lại những điển tích gắn với các thần đồng nhỏ tuổi được dân gian lưu truyền và kể lại.

Dàn diễn viên tham gia trong phim

Nhiều tên tuổi nổi tiếng

 Bộ phim thu hút được nhiều sự chú ý ngay từ những ngày đầu casting tuyển chọn diễn viên nhí do có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ gạo cội nổi tiếng như NSND Quốc Anh, NSND Trần Nhượng, NSUT Ngọc Tản, NSUT Đới Quân, NS Thanh Hương, Phạm Anh Tuấn, Jimmy Khanh cùng các HotTiktoker – Sơn Đần, Trang Nami...

Đạo diễn Nguyễn Love và Ekip đã lựa ra được 3 sao nhí đóng chính trong series phim này là Lục Tiến Đạt (vai bé Sửu), Muối Dubai (vai bé Muối) và Bảo Linh (vai bé Na). Bên cạnh đó còn có bé Tâm Anh (vai Ngọc, con nhà Phú Ông), bé Quỳnh Anh Ziin (Sóc), bé Lucky, bé Đỗ Phúc Nguyên…và nhiều diễn viên nhí khác.

Các nghệ sĩ,diễn viên giao lưu tại buổi ra mắt phim

Phim phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là thiếu nhi. Trong phim, Sửu là nhận vật chính, tổng hòa các tính cách và sự thông minh, lém lỉnh của các trạng nhỏ tuổi. Trạng Nhí còn khéo léo lồng ghép những câu chuyện mang tính chất hiện đại, trending như chống dịch, từ thiện, chống lũ…vào các tình huống phim. Mỗi tập là một câu chuyện, ẩn sau những nụ cười sảng khoái, người xem vẫn thấy được những bài học ý nghĩa, lòng trắc ẩn và thông điệp nhân văn, giúp trẻ phân biệt được thiện-ác, tốt-xấu một cách nhẹ nhàng, gần gũi.

Phim còn lồng ghép những trò chơi dân gian như kéo co, đánh khăng, đánh đáo, ô ăn quan... Khi xem phim, khán giả lớn tuổi sẽ được ôn lại những trò chơi xưa, trẻ em thời nay cũng sẽ biết thêm.

Những gương mặt dễ thương trong phim

“Trong một lần tình cờ xem phim Trạng Quỳnh trên Youtube, tôi bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu kĩ hơn về nhân vật này và ấp ủ một bộ phim dành cho trẻ em. Và rồi tôi cùng với biên kịch Hoàng Dung đã quyết định thực hiện dự án này”, đạo diễn Nguyễn Love cho biết.

Dàn nghệ sĩ gạo cội “làm nền” cho dàn sao nhí

Trong vai Phú Ông, NSND Quốc Anh cho hay: “Tôi nhận lời tham gia Trạng Nhí vì đây là bộ phim hướng thế hệ trẻ về những câu chuyện dân gian. Điều đó rất hay, rất cần thiết. Trong phim, tôi đặc biệt ấn tượng với vai bé Muối vì cậu bé rất thông minh”.

NSND Trần Nhượng cho rằng đây là dự án phim rất có ý nghĩa, không chỉ với trẻ em mà còn với cả thế hệ phụ huynh. “Trạng Nhí có giá trị về mặt văn hóa và nghệ thuật rất cao. Thông qua vai thầy đồ, tôi muốn gửi một thông điệp, có nhiều phương pháp để dạy dỗ con trẻ. Ngày xưa thầy đồ thường rất nghiêm khắc, có lúc dùng roi mây, thước kẻ đánh các trò khi các trò hư, không thuộc bài, lười học… Nhưng thời nay đã khác.  Song trên tất cả, thầy vẫn là người luôn dạy bảo, uốn nắn cho các con từ lúc còn trẻ thơ như tờ giấy trắng và luôn mong các con trở thành người có ích cho xã hội, cho gia đình”, ông nói.

Đạo diễn Nguyễn Love

Nhận xét về dàn diễn viên nhí trong phim, NSND Trần Nhượng khẳng định: “Tôi tin rằng nếu đạo diễn chịu khó khai thác thì các bé sẽ làm được nhiều chi tiết hay và chắc chắn phim sẽ rất hấp dẫn”.

NSƯT Minh Tuấn ban đầu có hơi ái ngại khi đóng phim với các diễn viên nhí vì sợ “khá vất vả”. “Thật bất ngờ, các diễn viên nhí mà Nguyễn Love lựa cho phim rất thông minh và diễn xuất tốt dù chưa được đào tạo bài bản về diễn xuất. Tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm với dàn diễn viên nhí của phim này. Hầu như vai nào cũng tốt. Trong đó, tôi đặc biệt ấn tượng với bé Muối, rất thông minh, nhanh nhẹn và có năng khiếu”, ông chia sẻ.

NSND Trần Nhượng vai thầy đồ

Nói về dàn diễn viên nhí trong phim, diễn viên Thanh Hương nhận xét: “Đây là một ekip có rất nhiều điểm cộng và điểm cộng lớn nhất đó là việc các em nhỏ thủ vai chính trong phim rất  nhanh nhẹn. Bạn Sửu, bạn Muối và bạn Na đều làm rất tốt. Các em rất dễ thương, dí dỏm, hài hước và chuyên nghiệp.

 Hot tiktoker Trang Nami (Lưu Huyền Trang) cho hay cô nhận lời tham gia phim vì ngưỡng mộ tài năng, sự chuyên nghiệp và tận tâm với nghề của đạo diễn trẻ Nguyễn Love. “Phim có các tình huống nhanh nhưng lại có sự đầu tư chỉn chu do đạo diễn khá kĩ tính, thậm chí khó tính. Tình tiết nhanh giúp khán giả không bị nhàm chán và dễ dàng tạo trend trên mạng xã hội như facebook hay tiktok,…

Vào vai mẹ Mặn (mẹ của bé Muối) trong phim, Trang nhận thấy tính cách của nhân vật này đối lập hoàn toàn với mình ở ngoài đời thực. Mẹ Mặn rất đánh đá, còn Trang thì hiền, rất hiền. Nhưng cái chất giọng của Trang lại phù hợp với vai diễn này bởi vậy khi diễn cũng rất ngọt, rất khớp”, Trang Nami chia sẻ thêm.

Nhiều cảnh quay thú vị

Hot không kém dàn diễn viên nhí trong phim là anh Đụt do Sơn Đần thủ vai. Nói về vai diễn này, chàng diễn viên hài với gần 10 năm kinh nghiệm diễn xuất cho hay: “Nhân vật Đụt là người hiền lành, ngây ngô, luôn nhận được sự giúp đỡ của các bạn trẻ. Đó như là đại diện cho những người thiếu sót một chút về ngoại hình hay tính cách nhưng luôn được những điều tốt đẹp bảo vệ bởi họ sống rất tốt và thật tâm với mọi người.

Tôi giống Đụt ở chỗ hay thích chơi với trẻ con và được trẻ con yêu quý, nhưng ở đời thực tôi ít nói chứ không nói nhiều như Đụt”.

Trong dàn diễn viên nhí của phim, Đụt lại rất thích vai Muối. Xuất thân là một diễn viên hài nên anh rất thích nhân vật này vì “em ấy nói ra câu nào đều rất vui, gây cười và vai Muối giúp giải tỏa rất nhiều căng thẳng trong phim”.

Trạng Nhí dự kiến sẽ chính thức được công chiếu trên VTVCab trong tháng 11 này.

HÀ PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top