Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhạc Việt tưng bừng mùa cuối năm

Thứ Tư 16/11/2022 | 09:14 GMT+7

VHO- Tóc Tiên vừa giới thiệu album Cong và Cường Seven trình làng Count to 7 - album đầu tay sau 10 năm ca hát; Đen Vâu ra mắt album kết hợp giữa rap và dàn nhạc giao hưởng… Cùng với đó, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM Hò Dô 2022 chính thức trở lại, cho thấy thị trường nhạc Việt dịp cuối năm tưng bừng hơn bao giờ hết.

 Đen Vâu kết hợp cùng dàn nhạc giao hưởng trong album mới

 Âm nhạc mang thông điệp

Trước đó, chỉ trong vài ngày đầu tháng 11, số lượng ca sĩ Việt ra mắt album mới đã vượt qua con số 10. Năm nay, cuộc đua thật sự gay cấn khi các giọng ca đầu tư lớn cho sản phẩm. Đáng chú ý, không chỉ là những tác phẩm chuyển tải tâm sự của tác giả hoặc kể những câu chuyện tình thường thấy, gần đây, âm nhạc mang thông điệp, gửi gắm ý nghĩa tích cực đang là xu hướng các nghệ sĩ trẻ hướng tới.

Để album Cong Count to 7 ra mắt thị trường, Tóc Tiên và Cường Seven đều đã dành thời gian hơn 3 năm để thực hiện từng khâu cho dự án. Trước khi tung album đầy đủ, ca sĩ Tóc Tiên cho ra mắt một số MV như 609060, Một cọng tóc mai để thu hút sự chú ý của khán giả. Cường Seven cũng thực hiện cách làm tương tự với MV Oscar, Love is blind, Đôi mắt thiên thần được trình làng trong khoảng thời gian hơn nửa năm trước ngày album chính thức phát hành… Mới đây, rapper Đen Vâu cũng giới thiệu full album đầu tay mang tên dongvui harmony gồm 8 bài rap quen thuộc được làm mới, các ca khúc trình diễn live với dàn nhạc giao hưởng.

Việc ca sĩ đầu tư tiền “khủng” để thực hiện album là điều không còn quá mới mẻ ở thị trường giải trí Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể cân đối giữa việc đầu tư cho hình thức với chất lượng nội dung. Từng có trường hợp ca sĩ ra album tốn kém nhưng chọn bài chưa hay, ý tưởng yếu, thông điệp không rõ ràng. Với nhóm album nhạc Việt ra mắt cuối năm nay, ý tưởng của ca sĩ thể hiện khá rõ, góp phần nâng tầm cho tác phẩm. Ca sĩ Tóc Tiên với album Cong đưa tới thông điệp xóa bỏ những định kiến về quy chuẩn cái đẹp của người phụ nữ… Cô muốn truyền cảm hứng đến những phụ nữ khác về việc hãy yêu bản thân, thay vì phụ thuộc vào những lề lối xã hội đặt ra.

Không ra mắt 1 MV để quảng bá cho album mà Đen Vâu công chiếu hẳn video live performance dài 40 phút trên YouTube với đầy đủ 8 ca khúc, tập hợp những bản rap đình đám trong sự nghiệp ca hát suốt 10 năm qua. Album dongvui harmony được chuyển soạn và phối khí bởi nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, cố vấn âm nhạc Long Halo, cùng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và dàn nhạc giao hưởng hơn 100 thành viên. Ra mắt album kết hợp giữa rap và dàn nhạc giao hưởng, Đen Vâu muốn tạo ra những khác biệt, phá vỡ suy nghĩ tồn tại bấy lâu về việc hai thể loại này không thể hòa trộn, bổ trợ cho nhau. Khi rap được biểu diễn cùng với dàn nhạc giao hưởng cũng là lúc người nghệ sĩ mang tới cho khán giả trải nghiệm âm nhạc mới, ở đó không có ranh giới hay bất kỳ sự phân biệt nào giữa âm nhạc hàn lâm và âm nhạc vốn thuộc về đường phố như rap.

 Lễ hội Hò Dô lần đầu tiên tổ chức năm 2019 Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Nghệ thuật kích cầu du lịch

Lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM Hò Dô 2019 đã tạo nên thành công vang dội, nhưng do dịch Covid-19 nên đã gián đoạn suốt 2 năm. Dịp này, Sở VHTT phối hợp với Sở Du lịch, UBND TP Thủ Đức và các đơn vị liên quan tổ chức Hò Dô 2022 kết hợp Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2, hứa hẹn tạo nên không khí tưng bừng cho các nghệ sĩ và người dân TP, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa và kích cầu du lịch cho TP.

Lễ hội với đa dạng hoạt động sẽ trải dài suốt tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và toàn bộ khu vực Công viên cầu Thủ Thiêm 2. Hò Dô 2022 tiên phong trong việc đưa ứng dụng công nghệ mới nhất vào các hoạt động dành cho người tham dự, ứng dụng công nghệ vé NFT, phát hành các bộ sưu tập NFT cùng những thương hiệu tài trợ và nghệ sĩ. Tham gia biểu diễn trên các sân khấu chính tại Hò Dô 2022 là các nghệ sĩ đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ấn Độ… bên cạnh các ca sĩ Việt như Đông Nhi, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Ngọt, Unlimited, ban nhạc Vietnam All Stars Band…

Phó Giám đốc Sở VHTT TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy chia sẻ: “Tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hò Dô 2022 kết hợp Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 này, chúng tôi thể hiện quyết tâm kiên trì theo đuổi sự nghiệp xây dựng nền công nghiệp văn hóa, tạo dựng thương hiệu văn hóa riêng của TP. Qua đây, TP mong muốn lan toả những thông điệp tích cực, tươi sáng và văn minh để kết nối nguồn năng lượng tích cực giữa các quốc gia trên thế giới”.

Tổng Đạo diễn của Lễ hội, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì một sức sống mạnh mẽ mới đã quay trở lại. Mong muốn lớn nhất của TP cũng như đội ngũ thực hiện là mang lại cho nhân dân nhiều niềm vui, cùng nhau làm cho thế giới thêm bừng sáng. Hò Dô đang từng bước khẳng định vị trí của mình là một địa chỉ văn hóa mới, đặc sắc, mang tầm vóc quốc tế... Ở góc độ của những người làm chuyên môn, lễ hội âm nhạc đang góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc và nghệ thuật không chỉ cho người dân mà cả giới làm nghề được giao lưu học hỏi”.

Hò Dô 2022 kết hợp tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu là một trong những sự kiện văn hóa du lịch nổi bật dịp cuối năm, nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Du lịch TP.HCM từ ngày 5 - 11.12, nhằm tạo các sự kiện xoay quanh hoạt động giới thiệu những điểm đến mới lạ, hấp dẫn, điểm đến lần đầu được đưa vào khai thác tour, sản phẩm du lịch ở trung tâm thành phố (City tour) hay các chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm... góp phần nâng tầm điểm đến, tăng độ dài lưu trú và chi tiêu của du khách đến với TP.HCM. 

 ANH HUY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top