Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Năm 17/11/2022 | 11:05 GMT+7

VHO- Hoà chung không khí chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2022), nhiều hoạt động ý nghĩa được các đơn vị, nhà trường tại thành phố Thanh Hóa tổ chức giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập…

Học sinh hào hứng đọc sách trưng bày trong không gian trại tại Trường Tiểu học Điện Biên 1

Không chỉ tạo sân chơi trí tuệ từ cuộc thì “Rung chuông vàng”, Trường Tiểu học Điện Biên 1 (Tp Thanh Hóa) còn tổ chức rất nhiều các hoạt động khác nhằm giáo dục kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập…cho học sinh như viết bài dự thi về thầy cô và mái trường; tổ chức cắm trại với nhiều chủ đề; biểu diễn các tiết mục thời trang mang chủ đề “Bảo vệ môi trường”; tri ân các thầy cô giáo giảng dạy tại trường qua các thời kỳ…. Với cuộc thi viết về thầy cô giáo và mái trường, đã có hơn 1.000 bài dự thi gửi về. Nhà trường đã chọn ra hơn 100 bài viết xuất sắc. Những bài viết này sẽ được đọc trong chương trình “Phát thanh măng non” của trường. Đối với hoạt động cắm trại, mỗi khối sẽ có những chủ đề riêng như: Em yêu quê em; Chắp cánh ước mơ; Vườn hoa tri thức; Ngôi nhà tri thức – đọc sách cho ngày mai; Điện Biên Phủ hào hùng.

Học sinh trường tiểu học Điện Biên 1 biểu diễn thời trang với chủ đề "Bảo vệ môi trường"

Không chỉ trang trí không gian trại, học sinh sẽ phải thuyết trình và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo liên quan đến chủ đề được giao. Rất nhiều những cuốn sách, tư liệu, xây dựng các mô hình trong trại được học sinh sáng tạo phong phú, đa dạng.

Là phụ huynh có con đang học lớp 4A6, chị Trịnh Thị Hiền chia sẻ: “Phụ huynh chúng tôi cảm thấy rất vui khi nhà trường tổ chức phong phú các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Những hoạt động này rất có ý nghĩa đối với các con, không chỉ nhắc các con về truyền thống “tôn sư trọng đạo” mà còn hướng các con đến sự hiểu biết về tri thức, trau dồi kỹ năng sống”. Chị Hiền cũng cho biết, những ngày bình thường, phụ huynh rất bận, không có thời gian dành cho các con nhưng trong những dịp này, phụ huynh được đồng hành sáng tạo cùng con; những phụ huynh trong lớp được gắn kết cùng nhau, phụ huynh gắn kết cùng nhà trường… tạo nên mục tiêu xây dựng một ngôi trường hạnh phúc, giáo viên dạy bằng cả trái tim, học sinh học bằng cả khát vọng.

Học sinh hào hứng tham gia "Rung chuông vàng"

Cô Trần Thị Vân, Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 1 cho biết, điểm nhấn trong hoạt động cắm trại là phát triển văn hoá đọc. Từ các chủ đề, học sinh sẽ phải sưu tầm sách, tư liệu để trưng bày và thuyết trình các ý tưởng. Nhà trường mong muốn học sinh ham học hỏi, ham đọc sách để làm giàu thêm tri thức cho bản thân. “Với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, nhà trường tổ chức những hoạt động ngoại khoá như thế này để học sinh được thoả sức sáng tạo, trải nghiệm thực tế, đồng thời cũng là dịp giúp các em giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi, tiếp thêm năng lượng tích cực để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, mục tiêu hướng tới xây dựng nhà trường hạnh phúc, lớp học thông minh”, cô Vân chia sẻ.

Giáo viên, học sinh và phụ huynh Trường Tiểu học Điện Biên 1 cùng tham gia các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Trong buổi tối ngày 16.9, 100 thí sinh của khối 4 và 5 đã tham gia cuộc thi chung kết “Rung chuông vàng”. Đây là những thí sinh xuất sắc lọt qua hai vòng loại cấp trường. Với tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”, Ban tổ chức không chỉ đưa ra những câu hỏi về kiến thức môn Toán, Tiếng Việt, Lịch sử mà còn rất nhiều câu hỏi về hiểu biết xã hội…  Những câu hỏi khiến học sinh vô cùng thích thú như: Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở nước nào, hay câu hỏi tỉnh nào có diện tích bé nhất Việt Nam… Độ khó được tăng dần lên và ngoài sự hóc búa còn không kém phần hấp dẫn. Tuy nhiên, đã có rất nhiều học sinh thể hiện sự hiểu biết sâu rộng của mình. Lượt thi đầu tiên sau khi các thí sinh bị loại sẽ được các thầy cô giáo tham gia cứu trợ. Sau hơn 2 giờ tranh tài, hội thi “Rung chuông vàng” phải sử dụng đến những câu hỏi phụ để tìm ra quán quân. Xuất sắc vượt qua gần 100 thí sinh, em Mạc Đình Bảo Ngọc (học sinh lớp 5A1) đã giành chiến thắng, rung được chuông vàng. “Em rất vui vì đã giành chiến thắng trong cuộc thi. Qua cuộc thi này em và các bạn được trau dồi thêm rất nhiều kiến thức phong phú”.

Giáo viên, học sinh và phụ huynh Trường Tiểu học Điện Biên 1 cùng giao lưu đốt lửa trại tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Theo cô Trần Thị Vân, “Rung chuông vàng” là sân chơi trí tuệ thường niên tại Trường Tiểu học Điện Biên 1, với mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Qua đây, học sinh được thể hiện tài năng, kĩ năng tư duy logic, tạo môi trường học tập thân thiện, lành mạnh, giao lưu, học tập và có thêm cơ hội học hỏi, mở mang kiến thức cho bản thân. 

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top