Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đợt “sát hạch” của đội tuyển

Thứ Sáu 18/11/2022 | 10:30 GMT+7

VHO- Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ trở lại hội quân sau khi V.League 2022 khép lại vào cuối tuần này để chuẩn bị cho hành trình tại AFF Cup 2022, giải đấu quan trọng nhất năm và cũng là cuối cùng của HLV Park Hang-seo.

Các tuyển thủ sẽ phải nỗ lực tập luyện và thể hiện bản thân rất nhiều trong đợt tập trung này để được dự AFF Cup 2022 Ảnh: T.HỮU

 

Lần tập trung này của tuyển Việt Nam có khoảng gần 40 cầu thủ, họ sẽ trải qua đợt “sát hạch” lớn trong gần 1 tháng với 2 trận giao hữu quốc tế và đợt tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu, sau đó HLV Park Hang-seo sẽ chọn ra những con người tốt nhất để hướng đến mục tiêu chinh phục chức vô địch tại giải đấu số 1 khu vực.

Ai sẽ là nhạc trưởng?

AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo trên cương vị “thuyền trưởng” của đội tuyển Việt Nam, do đó mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất muốn có lời chia tay đẹp bằng việc giúp “Những chiến binh sao vàng” giành được danh hiệu vô địch thứ ba trong lịch sử. Để làm được điều đó, ông Park cần một đội hình mạnh, có chiều sâu với đầy đủ những con người tốt nhất, hiểu và hợp với triết lý bóng đá mà ông đang xây dựng. Tin vui cho ông Park và tuyển Việt Nam khi đội bóng Pháp - Pau FC đã đồng ý để tiền vệ Nguyễn Quang Hải về thi đấu AFF Cup 2022. Ai cũng biết tầm quan trọng của Quang Hải trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo đã xây dựng trong nhiều năm qua, tiền vệ này là nhạc trưởng nơi hàng tiền vệ tuyển Việt Nam. Ông Park từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn Quang Hải về đá AFF Cup, nhưng do giải đấu này không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên Pau FC có quyền không “nhả người”. Tuy nhiên trước nguyện vọng của HLV người Hàn Quốc, VFF đã thuyết phục được Pau FC.

Nhưng vấn đề hiện tại là Quang Hải không thường xuyên thi đấu ở Pháp, điều này ảnh hưởng lớn đến phong độ và cảm giác bóng của cầu thủ này khi về khoác áo tuyển Việt Nam. Trước đây Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Văn Hậu cũng không được thi đấu nhiều khi xuất ngoại và khi trở về thi đấu cho ĐTQG thì đã đánh mất chính mình. Do vậy, HLV Park Hang-seo sẽ cần có phương án dự phòng bởi vị trí của Quang Hải rất quan trọng, trong trường hợp “Hải con” không có được phong độ tốt thì phải có sự điều chỉnh.

Cái tên đầu tiên được xem là đủ tầm chơi ở vị trí của Quang Hải nếu cầu thủ này không thể hiện được như kỳ vọng là Hoàng Đức - một trò cưng khác của ông Park. Đương kim quả bóng vàng Việt Nam là mẫu tiền vệ đa năng, có thể đá tiền vệ mỏ neo, hộ công và lệch trái. Hoàng Đức có kỹ thuật và dứt điểm ngày càng hoàn thiện, thậm chí khả năng tranh chấp còn được đánh giá cao hơn Quang Hải. Điều quan trọng là tiền vệ này luôn tạo được sự ổn định mỗi khi lên tuyển. Phương án thứ hai được xem là khả dĩ là Văn Quyết, một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại V.League 2022. Không cần phải bàn cãi về trình độ của “Quyết rừng” bởi anh được xem là “số 10” hay nhất của V.League trong nhiều năm qua. Ở đợt tập trung đá giải “Tam hùng” tại TP.HCM hồi tháng 9, Văn Quyết thi đấu rất hay ở vị trí hộ công, anh ghi điểm với ông Park bằng một bàn thắng cùng với đó là khả năng dẫn dắt, cầm nhịp rất tốt ở tuyến giữa. Một cái tên khác là Châu Ngọc Quang, thủ lĩnh nơi tuyến giữa và góp công rất lớn vào việc giành ngôi á quân V.League của Hải Phòng. Ngọc Quang đang đá rất lên chân và ngày càng hoàn thiện. Cũng giống như Văn Quyết, Ngọc Quang đã thi đấu rất hay ở giải quốc tế TP.HCM hồi tháng 9 và ghi điểm với ban huấn luyện đội tuyển.

Những điều tích cực

Tình hình nhân sự, tình trạng của các tuyển thủ luôn là vấn đề được quan tâm mỗi khi đội hội quân sau khi thi đấu tại V.League. Rất may cho “Những chiến binh sao vàng” là trước thềm đợt hội quân này, đội không có tuyển thủ, đặc biệt là các trụ cột nào chấn thương nặng và có nguy cơ không thể dự AFF Cup 2022. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có Công Phượng và Văn Quyết là gặp chút vấn đề nhưng chấn thương mà họ gặp phải không quá nghiêm trọng, hai cầu thủ này hoàn toàn có thể kịp hồi phục để tham dự đợt tập trung và thi đấu này cùng đội.

Ở lần hội quân này, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể yên tâm về hàng công khi những Tuấn Hải, Tiến Linh (cùng được 9 bàn tại V.League), Văn Đức, Văn Toàn (cùng được 7 bàn) hay Văn Quyết (6 bàn) đều có được phong độ ổn định trong thời gian gần đây. Trong đó, bộ ba Tuấn Hải, Tiến Linh và Văn Đức đều là những chân sút tốt nhất tại CLB của mình, hứa hẹn sẽ là những nhân tố chính trên hàng công của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Trong khi đó, những trụ cột ở hàng thủ như Việt Anh, Thành Chung, Duy Mạnh hay Văn Hậu vừa trải qua mùa giải thành công trong màu áo CLB Hà Nội, trong đó Văn Hậu thể hiện phong độ cao từ khi trở lại sau chấn thương, điều này mang đến sự yên tâm cho HLV Park Hang-seo nơi hàng lang trái. Cùng với đó, thủ môn Văn Lâm và hai hậu vệ Tấn Tài, Đình Trọng cũng đã có mùa giải khá thành công với những đóng góp nổi bật giúp Bình Định về hạng Ba tại V.League. Tương tự là Châu Ngọc Quang và thủ môn môn Văn Toản của Hải Phòng, Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Hoàng Đức tại Viettel. Chỉ riêng Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng và Hồng Duy thì không có được phong độ như kỳ vọng, điều này khiến cho HAGL trải qua 10 trận không biết được chiến thắng tại V.League.

Bên cạnh những trụ cột quen thuộc thì ở đợt tập trung này, cơ hội nhiều khả năng cũng sẽ trao cho các cầu thủ trẻ như Tuấn Tài, Văn Khang, Mạnh Dũng, Duy Cương, những người đã thể hiện tốt ở đợt hội quân trước. Nhưng có một điều chắc chắn rằng lần tập trung này sẽ thử thách hơn với những nhân tố mới và các cầu thủ trẻ bởi đây là đợt “sát hạch” cuối cùng để tuyển Việt Nam chọn ra những con người tốt nhất cho mục tiêu quan trọng nhất năm. Tất nhiên cơ hội được thi đấu AFF Cup luôn mở ra cho các cầu thủ nếu như họ biết nắm bắt, biết thể hiện bản thân ở đợt tập trung này. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top