Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội đón trên 17 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng

Thứ Sáu 18/11/2022 | 22:12 GMT+7

VHO- Theo Sở Du lịch Hà Nội, ước tính trong 11 tháng của năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 17,02 triệu lượt, gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đón 1,27 triệu lượt; khách du lịch nội địa ước đón 15,75 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 48,35 nghìn tỉ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. 

Lượng khách và doanh thu du lịch 11 tháng năm 2022 tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ

Tính riêng trong tháng 11.2022, khách du lịch quốc tế và nội địa được dự báo tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng này ước đạt 1,61 triệu lượt khách, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch nội địa ước đón 1,35 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 255 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4,39 nghìn tỉ đồng, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Như vậy, tổng lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong 11 tháng của năm 2022 đã đạt 1,27 triệu lượt khách, đạt chỉ tiêu tối thiểu đề ra của cả năm 2022 về đón khách quốc tế. Trước đó, trong kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch Hà Nội trong năm 2022 sau đại dịch Covid-19, Hà Nội đặt mục tiêu đón 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế.

Trong tháng 11.2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội ước đạt 47%, tăng 3,2% so với tháng 10.2022 và tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2021. Ước tính, 11 tháng của năm 2022, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao trên địa bàn Hà Nội ước đạt 36,1%, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Đoàn doanh nghiệp Australia đến khảo sát du lịch tại Hà Nội tháng 11.2022

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, kế hoạch trọng tâm trong tháng 12 và cuối năm 2022 của ngành Du lịch Thủ đô là tham mưu, hoàn thiện nội dung trình BCS Đảng UBND thành phố dự thảo báo cáo và kết luận của Ban thường vụ Thành ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 06-Nghị quyết/TU của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội giai đoạn 2022- 2025; hoàn thiện báo cáo UBND Thành phố phương án sơ bộ Quy hoạch du lịch thành phố Hà Nội đến năm 2030, định hướng đến năm 2050; trình UBND thành phố nội dung triển khai chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế năm 2023.

Sở sẽ triển khai các nội dung tổ chức chương trình Festival Áo dài Hà Nội năm 2022; triển khai một số mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025; tổ chức tọa đàm “Kết nối các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội” năm 2022.

Hà Nội sẽ đẩy mạnh triển khai các loại hình du lịch mới như: du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch trải nghiệm, du lịch sông Hồng, du lịch bay trực thăng/bay khinh khí cầu, du lịch ứng dụng thực tế ảo... thúc đẩy Du lịch MICE tại các địa điểm có lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch golf gắn với việc tổ chức đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao, chính trị, xã hội, các chương trình lễ hội lớn của quốc gia và quốc tế.

Hà Nội đẩy mạnh một số sản phẩm du lịch mới, trong đó có trải nghiệm bay khinh khí cầu

Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động liên kết với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, TP.HCM và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung- Tây Nguyên... nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao. Tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, tầm cỡ, đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô, hướng đến hội nhập quốc tế.

Công tác truyền thông cũng sẽ được đẩy mạnh nhằm tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm mới của du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, các website, các nền tảng mạng xã hội.... Sản xuất các phim, clip, poster card với nhiều ngôn ngữ về Hà Nội; đăng tải và phát hành tại sân bay Nội Bài, quầy hỗ trợ thông tin du lịch, khách sạn, doanh nghiệp lữ hành.....

Tăng cường triển khai các lớp tập huấn kiến thức quản lý du lịch cho cán bộ cơ sở, hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ du lịch và định hướng đầu tư, kinh doanh du lịch cộng đồng cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tham gia đầu tư, phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn tại các địa phương.

NGUYỄN ANH; ảnh: TRẦN HOÀNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top