Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Yêu cầu chấm dứt hoạt động sân bóng, bãi đỗ xe không phép tại Phước Long

Thứ Hai 21/11/2022 | 09:34 GMT+7

VHO- UBND TP Nha Trang vừa có văn bản đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý đối với việc xây dựng sân bóng mini và bãi đỗ xe không phép thuộc dự án KĐT mới Phước Long. Đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với UBND và Công an phường Phước Long kiểm tra, xử lý đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… của bãi xe không phép trên.

Sân bóng đá nhân tạo mini “mọc” trái phép trên đất công viên cây xanh

Hoạt động không phép gây bức xúc dư luận

Nhiều tháng qua, người dân và dư luận vô cùng bức xúc vì Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang cho xây dựng sân bóng đá nhân tạo mini cùng bãi xe du lịch tự phát không phép, hoạt động bát nháo tại đường Thích Quảng Đức và đường Hoàng Đình Giong (thuộc dự án KĐT mới Phước Long, phường Phước Long, TP Nha Trang). Theo đó, hằng ngày có rất nhiều xe du lịch lớn, xe gắn máy… vào đậu đỗ tràn lan trên các tuyến đường, gây mất trật tự đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và cháy nổ cao.

Đã rất nhiều lần, người dân nơi đây đã phản ánh đến tổ dân phố, UBND phường, Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang và Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang… yêu cầu kiểm tra, xử lý tình trạng trên nhưng vẫn không được giải quyết. Anh Nguyễn Minh Thiều, trú tại tổ dân phố Phước Trung 2 bức xúc kể: “Ngay cạnh bãi xe là sân bóng đá nhân tạo mini “mọc” trên đất công viên cây xanh của KĐT. Dù chúng tôi đã phản ánh rất nhiều nhưng không hiểu lý do tại sao cơ quan có thẩm quyền vẫn không vào cuộc xử lý? Phải chăng việc chậm trễ là do chính quyền không biết, hay có việc bảo kê, bao che ở đây?”.

Nhiều cha mẹ học sinh trong KĐT cũng bày tỏ sự bất bình về việc công viên là nơi vui chơi của trẻ nhưng lại bị cho thuê xây dựng sân bóng để kinh doanh. Ngoài ra, bãi đỗ xe trái phép tại đây cũng cản trở việc đưa đón học sinh qua tuyến đường Thích Quảng Đức và Hoàng Đình Giong, rất dễ gây ra tai nạn.

Để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, Văn Hóa đã nhiều lần liên lạc với Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang nhưng nhiều tháng nay phía công ty “né” và báo bận đi họp.

 Bãi xe không phép với hàng loạt xe du lịch hoạt động bát nháo, mất an toàn

Quyết liệt xử lý sai phạm

Theo báo cáo của Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang, hiện có một sân bóng mini và hai bãi xe tự phát không phép hoạt động bát nháo tại đường Thích Quảng Đức và đường Hoàng Đình Giong thuộc dự án KĐT mới Phước Long do Công ty cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang làm chủ đầu tư.

Ngày 19.10.2022, UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng (có mời nhưng vắng mặt), Công an TP Nha Trang, UBND phường Phước Long, Công ty Cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang kiểm tra về việc hình thành hai bãi đỗ xe trái phép nêu trên. Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang yêu cầu đến ngày 31.10.2022, Công ty này phải di dời bãi đỗ xe tại lô đất CX-P1, tuy nhiên đến nay mọi việc vẫn không có dấu hiệu suy suyển.

 Hàng loạt xe gắn máy tại bãi xe không phép tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ bất cứ lúc nào

Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang cho biết thêm, đối với sân bóng mini trên đất CX-01 (tiếp giáp đường Thích Quảng Đức) và bãi đỗ xe tại lô đất CX-P1 (tiếp giáp đường Hoàng Đình Giong), Công ty Cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang chưa có văn bản trả lời về quá trình đầu tư xây dựng.

Để quyết liệt xử lý các vấn đề trên, ông Lưu Thành Nhân, Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang đã ký văn bản số 8416/UBND-QLĐT-TTXD về việc kiểm tra, xử lý đối với sân bóng, bãi đỗ xe trái phép tại dự án KĐT mới Phước Long, phường Phước Long. Theo đó, đề nghị Sở Xây dựng khẩn trương tiến thành kiểm tra, xử lý, sớm phúc đáp kết quả về UBND TP trước ngày 22.11.2022. Cùng với đó, yêu cầu cơ quan Công an TP Nha Trang khẩn trương phối hợp với UBND và Công an phường Phước Long kiểm tra, xử lý đối với việc kinh doanh bãi đỗ xe không có giấy phép và hành vi vi phạm trong lĩnh vực an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại tại đường Hoàng Đình Giong. Yêu cầu Công ty Cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang chấm dứt ngay việc khai thác bãi đỗ xe tự phát trái quy định của pháp luật thuộc phạm vi dự án do công ty quản lý. Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về UBND thành phố Nha Trang trước ngày 22.11.2022. 

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top