Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ Y tế cử đoàn chuyên gia hỗ trợ cấp cứu, điều trị cho học sinh bị ngộ độc ở Khánh Hòa

Thứ Hai 21/11/2022 | 16:43 GMT+7

VHO - Trước tình hình ngộ độc hàng loạt của học sinh tại Trường TH, THCS và THPT iSchool Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị trực thuộc và cử đoàn chuyên gia để hỗ trợ  chuyên môn cho địa phương để tìm hiểu nguyên nhân, xử trí cấp cứu, điều trị bệnh nhân ngộ độc.

Trước tình hình ngộ độc hàng loạt của học sinh tại trường Tiểu học, THCS, THPT iSchool Nha Trang và theo đề nghị của Trường tại công văn số 08/TCXVI/CV/iSchoolNTr ngày 20.11 về việc hỗ trợ xử trí liên quan vụ ngộ độc hàng loạt của học sinh tại trường, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh vừa có công văn hỏa tốc gửi Bệnh viện Bạch Mai; Viện Pasteur Nha Trang; Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa về hỗ trợ.

Hàng trăm học sinh Trường TH, THCS và THPT iSchool Nha Trang bị ngộ độc đang được cấp cứu, điều trị

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh giao Bệnh viện Bạch Mai cử nhóm chuyên gia tham gia Đoàn công tác của Bộ Y tế (gồm đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh và Cục An toàn thực phẩm) trực tiếp hỗ trợ chuyên môn cho Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa để tìm hiểu nguyên nhân, xử trí cấp cứu, điều trị người ngộ độc, gồm TS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc và các chuyên gia về Truyền nhiễm và Vi sinh. Cục  đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa tập trung mọi nguồn lực để theo dõi, xử trí kịp thời diễn biến của các ca ngộ độc, tổ chức hội chẩn trực tuyến xin ý kiến Bệnh viện Bạch Mai đối với những ca bệnh có diễn biến tăng nặng, nguy kịch.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị báo cáo hàng ngày diễn biến tình hình các ca ngộ độc về Cục trước 16 giờ và báo cáo ngay nếu có diễn biến bất thường để Cục tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ. Đồng thời, đề nghị Viện Pasteur Nha Trang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa và Đoàn công tác của Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc để giúp điều trị hiệu quả.

Chiều ngày 21.11, ông Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, Đoàn chuyên gia đang lên đường vào Khánh Hòa. "Do số lượng bệnh nhân nhiều, lại nằm rải rác ở các bệnh viện trên địa bàn nên việc ưu tiên đầu tiên của Đoàn là thống nhất xử trí đúng phác đồ điều trị ngộ độc; tiếp đến sẽ tìm hiểu, xác định nguyên nhân của vụ ngộ độc này", ông Vương Ánh Dương thông tin.

Theo báo cáo của trường Tiểu học, THCS, THPT Ischool Nha Trang gửi lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa và Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, đến ngày 20.11, ghi nhận của nhà trường đã có 476 học sinh và 19 thầy cô giáo đã vào thăm khám, điều trị nội trú tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, trong đó có 209 học sinh, 7 thầy cô vẫn phải tiếp tục điều trị và nhiều trường hợp tái nhập viện. Do đó, lãnh đạo nhà trường đã đề nghị các cơ quan y tế tăng cường tối đa nguồn lực trong xử trí và điều trị các trường hợp ngộ độc. Đến nay, trong số các trường hợp bị ngộ độc phải nhập viện đã có 1 trường hợp tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện tuyến trên.

Cũng liên quan đến vụ ngộ độc này, ngay từ ngày 18.11, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, trường hợp bệnh nhân có diễn biến nặng phải chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời. Đồng thời cần tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc. Tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường Tiểu học - THCS - THPT Ischool Nha Trang; truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Cần xử lý nghiêm nếu có các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn trường Ischool Nha Trang cho đến khi có kết quả điều tra xác định nguyên nhân và chỉ được hoạt động trở lại khi đã đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Trước đó, ngày 17.11, học sinh của trường dùng bữa trưa với cơm, thịt gà luộc xé, rau, sốt làm từ trứng và dầu ăn. Khi trở về nhà, nhiều em có triệu chứng sốt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, phụ huynh phải đưa đi cấp cứu. Ban đầu, các bệnh viện trong TP.Nha Trang điều trị cho hơn 100 em, nhưng số học sinh nhập viện rải rác ngày càng tăng. Trường Ischool Nha Trang tổ chức học bán trú cho hơn 800 học sinh và ký hợp đồng với hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ở đường Hai Bà Trưng cung cấp suất ăn cho học sinh.

Q.HOA

Print
Tags: Y tế

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top