Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Triển lãm quốc tế về thang máy, thang cuốn lần đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Ba 22/11/2022 | 08:58 GMT+7

VHO- Lần đầu tiên tại Việt Nam một triển lãm quốc tế về thang máy, thang cuốn sẽ được tổ chức từ ngày 1-3.12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – TP.HCM.

Với tên gọi Vietnam Elevator Expo 2022, triển lãm sẽ quy tụ nhiều tổ chức, doanh nghiệp uy tín ngành thang máy, thang cuốn, phụ kiện trong nước và quốc tế.

Triển lãm Elevator Expo diễn ra từ 1 – 3.12 tại TP.HCM

Đây cũng là lần đầu tiên, vấn đề về hợp tác đào tạo nhân lực mang tầm quốc tế sẽ được đề cập, tạo tiền đề phát triển bền vững và xuất khẩu nhân lực chất lượng cao. Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD, Bộ Công thương) tổ chức sự kiện quan trọng này.

Triển lãm lần này cũng cho thấy VNEA đi tiên phong trong việc tạo ra sân chơi mới, mong muốn quy tụ một cách bài bản những “anh tài” ngành thang máy, thang cuốn, phụ trợ của khu vực và thế giới, giúp thúc đẩy ngành công nghiệp trẻ của Việt Nam phát triển bền vững.

Cho đến thời điểm hiện tại, những tổ chức, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước đã đăng ký tham dự Triển lãm như Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (KoELSA); Tập đoàn Monteferro Pacific Limited (Italy); Dinacell Electrónica (Tây Ban Nha); MD VIetnam Consumer Electric Appliance Company Limited (Trung Quốc); Công ty CP Thang máy Thiên Nam; Công ty CP Dịch vụ Thang máy Gama - Gama Service...

Tại Triển lãm, 60 gian hàng chuyên đề về thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện, sẽ được đặt ở vị trí trung tâm của SECC. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp phụ trợ trong nước kết nối được với các bạn hàng nước ngoài trong việc cung ứng phụ tùng, linh kiện thang máy. Các doanh nghiệp sản xuất thang máy tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu. Điều này vừa phát triển thị trường trong nước, vừa góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Chiều ngược lại, doanh nghiệp nước ngoài dễ dàng tìm được các OEM tại Việt Nam có lợi thế về khả năng linh hoạt và giá thành sản xuất cạnh tranh. Bên cạnh đó, cũng là dịp để doanh nghiệp nước ngoài kết nối, nhận được hỗ trợ, chia sẻ từ phía Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) về việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao khi họ tiến vào thị trường Việt Nam trong lĩnh vực thang máy và phụ trợ.

Đáng chú ý, trong Vietnam Elevator Expo 2022, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) sẽ chủ trì Hội thảo Định hướng phát triển ngành thang máy Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa vào chiều ngày 2.12.

Một trong những nội dung của Hội thảo là bàn về nhân lực ngành thang máy

Hội thảo xuất phát từ thực tế, thị trường lao động tại nước ta hiện nay thừa lao động trên thị trường nhưng lại thiếu cục bộ trong các doanh nghiệp thang máy. Lý do bởi chưa có mã ngành đào tạo chính thức trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, tỷ lệ lớn lao động chưa trải qua đào tạo, không đủ để đáp ứng nhu cầu. Chính trong bối cảnh đó, khi mà toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, vừa đặt ra thách thức nhưng cũng là cơ hội để các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp sáp lại gần nhau, phá vỡ biên giới cứng giữa các quốc gia, khu vực.

Đó chính là cơ hội hợp tác quốc tế về đào tạo, sát hạch và cấp chứng chỉ cho nhân lực ngành thang máy theo một chuẩn chung. Từ đó nguồn nhân lực này có đủ trình độ, chuyên môn phục vụ cho một thị trường rộng lớn hơn, chứ không chỉ ở trong mỗi quốc gia. Đây sẽ là nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận trong khuôn khổ triển lãm.

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam, đã giúp kết nối và tạo ra nhiều giá trị kinh tế, đem đến những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp, tổ chức tham gia. 

Việc tổ chức Triển lãm chuyên đề Vietnam Elevator Expo trong khuôn khổ Vietnam Expo cũng sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thang máy Việt Nam nói chung, đẩy mạnh thương hiệu các hãng sản xuất, cung cấp dịch vụ thang máy trong nước nói riêng, nâng cao giá trị đóng góp vào nền kinh tế.

BÌNH MINH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top