Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Năm Du lịch quốc gia 2023: Tạo cú hích phát triển du lịch cho Bình Thuận

Thứ Tư 23/11/2022 | 14:34 GMT+7

VHO- Sáng 23.11, Bộ VHTTDL cùng UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp tổ chức Họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023- Bình Thuận. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh chủ trì họp báo.

Bộ VHTTDL cùng UBND tC nh Bình Thuận phối hợp tổ chức Họp báo giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023- Bình Thuận

Tham dự họp báo có lãnh đạo Tổng cục Du lịch,  Văn phòng Bộ VHTTDL,  lãnh đạo Sở VHTTDL và Sở TT&TT Bình Thuận, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch và đại diện gần 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Diễn ra trong suốt năm 2022, “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh” (tên tiếng Anh: Visit Viet Nam Year 2023 - Binh Thuan: Green Tourism  comes together) có 208 sự kiện, hoạt động. Trong đó có 13 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VHTTDL, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức như: Lễ công bố “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với lễ hội đếm ngược (Countdown), Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Lễ trao giải chung kết cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan  Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm  2045”, Lễ Bế mạc “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh”, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quốc tế và quốc gia.

Tỉnh Bình Thuận chủ trì, tổ chức chuỗi 31 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc có quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế. Có 164 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại Họp báo sáng 23.11

Trong phát biểu khai mạc Họp báo, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt thông tin: “Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bước vào giai đoạn bình thường mới, mở cửa hoàn toàn, ngành Du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số trung tâm du lịch lớn trên cả nước. 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 92 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu du lịch đạt trên 425 nghìn tỉ đồng. Lượng tìm kiếm về Du lịch Việt Nam trong tháng 10.2022 cao hơn 20% so với tháng 9.2022 và cao hơn gấp 11 lần so với tháng 3.2022”.

“Việc được chọn để đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ giúp Bình Thuận phát huy vai trò trong liên kết, tạo động lực phát triển du lịch khu vực Nam Trung Bộ. Đồng thời, những giá trị, tiềm năng của du lịch Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sẽ được hội tụ, phát huy và quảng bá hiệu quả, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh phát biểu tại Họp báo

Với lợi thế đường bờ biển dài 192 km, có đảo Phú Quý, khu du lịch quốc gia Mũi Né, nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, môi trường tự nhiên thuận lợi, Bình Thuận hội tụ đủ yếu tố để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, tham quan dã ngoại, du lịch thể thao giải trí trên biển, trên đồi cát, du lịch mạo hiểm, thám hiểm hệ động, thực vật dưới biển, du lịch văn hóa, tín ngưỡng gắn với các di tích lịch sử - văn hóa và các lễ hội truyền thống đặc sắc như Lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Katê, lễ hội Dinh Thầy Thím, lễ hội rước đèn Trung thu...

Bình Thuận cũng là cửa ngõ giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội với các địa phương vùng Đông Nam Bộ, các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; là giao điểm nối liền với các trung tâm du lịch lớn của khu vực phía Nam như: Nha Trang, Đà Lạt, TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu... Trong quá trình phát triển du lịch, Bình Thuận đã tận dụng những đặc trưng khí hậu của địa phương như “nắng, gió, cát trắng” thành những lợi thế phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nghỉ dưỡng, du lịch golf…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh trả lời phỏng vấn báo chí về việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 và chính sách, định hướng phát triển du lịch của tỉnh thời gian tới

Tại Họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến mục tiêu, chính sách phát triển du lịch Bình Thuận thời gian tới, đặc biệt là từ sau khi mở cửa trở lại; những hoạt động dịp diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023; giải pháp của tỉnh để khôi phục thị trường du lịch quốc tế…

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: Qua các câu hỏi, ý kiến đóng góp của các nhà báo; các gợi ý, ý kiến chỉ đạo sát sao, cụ thể của lãnh đạo Bộ VHTTDL, chúng tôi nhận thấy rõ hơn các nhiệm vụ cần phải tập trung triển khai trong thời gian tới cũng như những khó khăn, hạn chế cần chú ý để có thể tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Thay mặt địa phương, tôi xin nghiêm túc tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ, toàn diện các nội dung đã được đặt ra, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa những nội dung này vào quá trình tổ chức các hoạt động, sự kiện Năm Du lịch Quốc gia 2023 tổ chức tại Bình Thuận”.

Các phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi với BCĐ, BTC Năm Du lịch quốc gia 2023 về việc tổ chức sự kiện du lịch lớn nhất năm này

Sau sự kiện nhật thực toàn phần vào ngày 24.10.1995, tiềm năng du lịch Bình Thuận được phát hiện và đánh thức. Nếu năm 1991, du lịch chưa có trong cơ cấu thành phần kinh tế của tỉnh, thì đến nay du lịch Bình Thuận vươn mình, phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng bình quân 22,4% năm, đóng góp vào tổng sản phẩm nội tỉnh trên 9%, đang từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Diện mạo tỉnh Bình Thuận dần thay đổi với nhiều dự án du lịch, khu phức hợp nghỉ dưỡng được quy hoạch bài bản, tích hợp đầy đủ tiện ích cao cấp, đã và đang là điểm đến nổi tiếng, yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. Năm 2023, Bình Thuận được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia, với chủ đề: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, hứa hẹn thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển sôi động và mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

“Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh” là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế. Qua đó, giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Sự kiện này cũng góp phần tích cực vào sự phục hồi các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; tạo cú hích phát triển cho Bình Thuận, thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước và các quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới nhằm đẩy mạnh hội nhập quốc tế; tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Toàn cảnh Họp báo

“Nhận thức rõ việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 là niềm vinh dự song cũng là trọng trách rất lớn. Bình Thuận đã thành lập Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 cũng như chủ động xây dựng phương án phân công chi tiết các nhiệm vụ cho từng thành viên và thành lập các tiểu ban phụ trách từng mảng công việc cụ thể để triển khai có hiệu quả và thành công các chương trình, hoạt động theo Đề án đã được phê duyệt”, ông Nguyễn Minh nói.

Với tinh thần chuẩn bị tích cực của tỉnh Bình Thuận cùng với sự chỉ đạo sâu sát của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của Ban chỉ đạo Năm du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023, sự hỗ trợ của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và các bộ ngành liên quan của các địa phương trong cả nước, cùng với sự đồng lòng các doanh nghiệp, người dân Bình Thuận cũng như sự ủng hộ của các phóng viên, báo chí, truyền thông, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận mong muốn “Năm du lịch quốc gia 2023- Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với du khách trong và ngoài nước. Bình Thuận cũng kỳ vọng thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung, tạo cú hích mạnh mẽ để ngành Du lịch “cất cánh” trong giai đoạn mới.

THUÝ HÀ; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top