Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thúc đẩy hợp tác VHTTDL Việt Nam – Haiti

Thứ Tư 23/11/2022 | 18:58 GMT+7

VHO- Chiều 23.11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Haiti Azed Pierre Nasser Belfort nhân dịp Thứ trưởng có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Mở đầu buổi tiếp, Thứ trưởng Ngoại giao Haiti Azed Pierre Nasser Belfort gửi lời cảm ơn trân trọng đến Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Bộ VHTTDL vì đã dành sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm cho đoàn. Thứ trưởng Ngoại giao Haiti nhắc lại mốc thời gian khi Việt Nam – Haiti thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 26.9.1997. Đây đã trở thành dấu mốc có ý nghĩa lịch sử, tạo xung lực quan trọng trong tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Đặc biệt trong suốt thời gian qua, Haiti luôn xác định đẩy mạnh hợp tác VHTTDL giữa hai quốc gia là một trong  những ưu tiên hàng đầu.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông tiếp và làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Haiti Azed Pierre Nasser Belfort

Thứ trưởng Azed Pierre Nasser Belfort cho biết 10 năm trước, ông đã có dịp thăm Việt Nam. Thứ trưởng Ngoại giao Haiti khẳng định Việt Nam là quốc gia có nền văn hoá độc đáo, mang đậm bản sắc truyền thống. Người dân thân thiện, mến khách. Ở lần trở lại này, Thứ trưởng bày tỏ ấn tượng trước tốc độ phát triển cũng như khả năng phục hồi của ngành VHTTDL Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế. 

Bên cạnh đó nhân dịp này, Thứ trưởng Ngoại giao Haiti bày tỏ vui mừng, vinh dự khi được hợp tác với Bộ VHTTDL để phát triển các hoạt động giao lưu, hợp tác VHTTDL giữa Việt Nam – Haiti. Thứ trưởng mong muốn nhân chuyến thăm lần này, nhiều kế hoạch, hoạt động hợp tác VHTTDL giữa hai bên sẽ được xúc tiến triển khai. Cụ thể trong lĩnh vực văn hoá, Thứ trưởng Azed Pierre Nasser Belfort đề xuất Việt Nam và Haiti có thể tổ chức tuần văn hoá tại mỗi nước. Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ tuần lễ gồm giới thiệu văn hoá ẩm thực mỗi quốc gia; trình chiếu phim tài liệu; hội thảo giữa nhà văn, nhà thơ Việt Nam – Haiti để khuyến khích sáng tác các tác phẩm về hai nước; triển lãm nghệ thuật; biểu diễn dàn nhạc giao hưởng…

Hai bên thống nhất nhiều hoạt động hợp tác VHTTDL Việt Nam – Haiti trong tương lai

Về thể thao, Thứ trưởng Ngoại giao Haiti hy vọng 2 bên sẽ tìm được nhiều điểm chung trong hợp tác. Theo Thứ trưởng, trước đây từng có một số cầu thủ Haiti sang thi đấu cho các đội tuyển của Việt Nam. Đây là tiền đề để hai nước thắt chặt hợp tác trong thể thao. Ngoài ra, Haiti và Việt Nam có rất nhiều tiềm năng hợp tác trong thể thao ở các lĩnh vực y học, khoa học công nghệ, đào tạo sinh viên, nghiên cứu sinh…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao quà lưu niệm cho Thứ trưởng Azed Pierre Nasser Belfort

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông bày tỏ vui mừng khi được biết quan hệ hữu nghị Việt Nam – Haiti vẫn diễn ra tốt đẹp. Nhất trí với những đề xuất của Thứ trưởng Ngoại giao Haiti, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Việt Nam – Haiti sớm cụ thể hoá kế hoạch hợp tác VHTTDL thành hành động. Thứ trưởng nêu rõ nếu có thể vượt qua trở ngại về địa lý, sớm cụ thể hoá kế hoạch hợp tác VHTTDL thành hành động, quan hệ Việt Nam – Haiti chắc chắn sẽ có nhiều bước tiến vượt bậc. Cụ thể Việt Nam – Haiti cần hướng đến tổ chức thêm các tuần phim, tuần văn hoá, trao đổi đoàn nghệ sĩ biểu diễn của hai nước; tăng cường trao đổi thông tin, chính sách và quản lý trong lĩnh vực văn hoá.

Trong du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá Việt Nam và Haiti có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch với nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn. Do đó, cơ quan du lịch quốc gia hai nước cần đẩy mạnh trao đổi số liệu, thông tin về luật pháp, chính sách và kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch. Hai bên hỗ trợ nhau tuyên truyền, giới thiệu điểm đến trên website, báo, tạp chí du lịch do mỗi bên quản lý. Khâu quảng bá du lịch cũng cần được chú trọng thực hiện .

Hợp tác VHTTDL trên tinh thần hoà bình, cùng nhau phát triển là mục tiêu được đôi bên hướng tới

Đối với thể thao, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề xuất hai nước hỗ trợ nhau phát triển những môn thể thao và các lĩnh vực có thế mạnh. Ở cấp độ liên đoàn, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn các liên đoàn thể thao của Việt Nam – Haiti phải gắn kết, đẩy mạnh trao đổi thông tin, kinh nghiệm trên tinh thần chung ý chí, cùng nhau phát triển, hướng đến đạt nhiều thành tích cao tại các đấu trường lớn.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top