Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khai mạc Hội nghị lần thứ 57 Ủy ban Văn hóa-Thông tin ASEAN

Thứ Năm 24/11/2022 | 16:19 GMT+7

VHO- Lễ khai mạc chính thức và Phiên họp toàn thể Hội nghị lần thứ 57 Ủy ban Văn hóa-Thông tin ASEAN (ASEAN- COCI) đã diễn ra sáng nay 24.11 tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương chủ trì Lễ khai mạc chính thức Hội nghị, cùng với tham gia của đoàn đại biểu lãnh đạo Bộ, cơ quan các nước ASEAN phụ trách văn hóa, thông tin, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương phát biểu tại phiên khai mạc

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Trong bối cảnh thế giới và khu vực trải qua nhiều biến động, thách thức phức tạp, khó lường, sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông số đã góp phần thu hẹp các khoảng cách về không gian và thời gian giữa các nước thành viên ASEAN, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận mạnh mẽ hơn với truyền thông và văn hoá. Theo đó, các nước thành viên ASEAN đã và đang nỗ lực thúc đẩy ứng dụng công nghệ và các phương tiện truyền thông mới để thích ứng và phát triển”.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao việc Hội nghị lần này lựa chọn chủ đề "Chuyển đổi số: Cơ hội tiếp cận cho mọi người" với kỳ vọng áp dụng công nghệ số trong hợp tác của Uỷ ban Văn hóa - Thông tin ASEAN sẽ tạo điều kiện giải quyết những khó khăn, hạn chế vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân ASEAN".

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương với các đại biểu tại Hội nghị

Theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, năm 2022 đánh dấu dấu mốc 50 năm thành lập ASEAN. Chúng ta vui mừng nhận thấy hợp tác văn hóa, thông tin ASEAN đóng góp quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của người dân khu vực về bản sắc ASEAN, đưa hình ảnh ASEAN ra thế giới, bảo tồn các di sản, giá trị truyền thống, kết nối các nền văn hóa và phát huy tính đa dạng văn hóa trong khu vực.

"Tin tưởng rằng, thông qua các sáng kiến, dự án, chương trình được thông qua tại Hội nghị lần này, các hoạt động hợp tác về văn hoá, thông tin sẽ tiếp tục được đẩy mạnh về cả quy mô và chất lượng. Đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị tích cực cùng nhau trao đổi, đề ra những định hướng mới, tăng cường áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, thông tin ASEAN, tiếp tục đưa những đóng góp của hợp tác văn hóa, thông tin ASEAN nói riêng và Cộng Văn hóa Xã hội ASEAN (ASCC) nói riêng vào quá trình triển khai Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 của trụ cột văn hoá-xã hội", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Thứ trưởng  Hoàng Đạo Cương, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà lưu niệm các đoàn đại biểu tham dự Hội nghị lần thứ 57 ASEAN-COCI 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cảm ơn các nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN đã luôn đồng hành, ủng hộ các hoạt động của Việt Nam trong hợp tác của ASEAN-COCI đạt được nhiều thành tựu quan trọng thời gian qua. Đồng thời, Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực, hiệu quả của các nước thành viên ASEAN trong trong thời gian tới thông qua các sáng kiến, dự án do Việt Nam chỉ trì như Liên hoan Âm nhạc ASEAN, Hội nghị Phát thanh truyền hình quốc tế ASEAN, Hội thảo về chuyển đổi số trong truyền thông ASEAN, Diễn đàn ứng phó thông tin giả...

Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Phương Hoà đồng chủ trì các phiên họp Tiểu ban Văn hóa, Thông tin ASEAN 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang cho biết Hội nghị lần thứ 57 ASEAN-COCI  được tổ chức từ ngày 22-26.11 tại TP Hội An là một sự kiện quốc tế đặc trưng trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề: "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh". Đây không chỉ là cơ hội rất quý để tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới hiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, mới lạ đến với bạn bè, du khách gần xa; mà còn là dịp may hiếm có để đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hơn nữa vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

“Với chủ đề của hội nghị lần này, chúng ta thấy cần phải tăng cường truyền thông về ASEAN trên môi trường số, quảng bá bản sắc ASEAN, thúc đẩy sự đoàn kết giữa nhân dân các nước trong khu vực. Chuyển đổi số trở thành trọng tâm chiến lược của ASEAN để thúc đẩy hồi phục kinh tế và xây dựng lại mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19; đồng thời, cũng là hướng đi để các nước trong khu vực cùng xây dựng một Cộng đồng ASEAN bền vững “gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và sẻ chia trách nhiệm xã hội"; các nền tảng số giúp người dân ASEAN duy trì kết nối, hợp tác và giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang nhấn mạnh.

Ngay sau lễ khai mạc, Hội nghị lần thứ 57 ASEAN-COCI sẽ tiến hành họp Phiên toàn thể dưới sự chủ trì Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Phương Hòa. 
Hội nghị tập trung thảo luận chủ đề “Chuyển đổi số: Cơ hội tiếp cận cho mọi người” nhằm tiếp tục có những định hướng, đề ra các biện pháp gắn kết chuyển đổi số trong hợp tác văn hóa, thông tin ASEAN.

Chương trình văn nghệ chào mừng Khai mạc Hội nghị lần thứ 57 ASEAN- COCI

Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị, ngày 23.11, các đại biểu cũng đã tham dự các cuộc họp của Tiểu ban Văn hóa ASEAN; Tiểu ban Thông tin ASEAN. Tại các cuộc họp Tiểu ban này, các thành viên tham gia đã tập trung rà soát, trao đổi nội dung về hợp tác văn hóa, thông tin ASEAN, các chương trình dự án liên quan trình Hội nghị lần thứ 57 ASEAN- COCI phê duyệt để triển khai trong năm 2023.

KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top