Hoà nhạt với Mỹ, tuyển Anh chưa thể giành vé đi tiếp

VHO- Một chiến thắng trước đội tuyển Mỹ tại lượt trận thứ hai bảng B World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng nay 26.11 (giờ Việt Nam) sẽ giúp đội tuyển Anh sớm giành vé vào vòng 16 đội mạnh nhất trước 1 lượt đấu, tuy nhiên điều này đã không xảy ra khi “Tam sư” chỉ có thể giành được 1 điểm.

Do ở trận đấu trước đó tuyển Iran đánh bại Xứ Wales nên tuyển Anh chỉ cần thắng Mỹ là sẽ giành quyền đi tiếp trước 1 lượt đấu. Thế nhưng đội bóng xứ cờ hoa đã không cho điều này xảy ra.

Hoà nhạt với Mỹ, tuyển Anh chưa thể giành vé đi tiếp - Anh 1

Tuyển Anh (phải) thi đấu thiếu đột biến trước Mỹ

Trước tuyển Mỹ, HLV Gareth Southgate không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận ra quân, tuyển Anh tiếp tục lấn lướt đối thủ về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng đã thi đấu có phần kém mạo hiểm, không dám dâng cao tấn công. Cơ hội tốt nhất được tuyển Anh tạo ra trong hiệp 1 là tình huống ở phút 10. Trong pha phối hợp giữa Jude Bellingham và Bukayo Saka, bóng được căng ngang cho Harry Kane sút một chạm, nhưng bóng lại đập chân hậu vệ Mỹ đi ra ngoài.

Sang hiệp 2, tuyển Anh tiếp tục trình diễn bộ mặt bế tắc, HLV Gareth Southgate có nhiều thay đổi nhân sự khi tung Jack Grealish, Marcus Rashford và Jordan Henderson vào sân nhưng tất cả đều không thể làm khó trước trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ, kỷ luật của tuyển Mỹ. Ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Mỹ chơi hợp lý và chặt chẽ với cự ly đội hình được duy trì rất ổn định, lớp lang giữa các tuyến. Điều này khiến 90 phút trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Với kết quả này, tuyển Anh (4 điểm) chưa thể giành vé đi tiếp và họ sẽ đá với Xứ Wales (1 điểm) ở trận cuối để thực hiện điều này. Trong khi đó với 2 điểm có được sau 2 trận, tuyển Mỹ buộc phải thắng Iran (3 điểm) ở lượt trận cuối để giành suất vào vòng 16 đội mạnh nhất.

LÂM VŨ

 

Ý kiến bạn đọc