Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Triển lãm hơn 90 tác phẩm của hai trường đại học mỹ thuật

Thứ Năm 15/12/2022 | 14:18 GMT+7

VHO - Sáng 15.12, tại Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm giao lưu giữa 2 trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam và ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 90 tác phẩm.

Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tặng hoa tri ân các khách mời, giảng viên quốc tế có nhiều đóng góp cho nhà trường

Đến dự lễ khai mạc có Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM Daniel Stork; GS Ulrich Klieber - Nguyễn, Hiệu trưởng Trường Mỹ thuật Halle, Đức; GS Manoel Pillard, Trường Mỹ thuật trang trí Paris, Pháp; nghệ sĩ Arjen Nguyễn Khánh Hưng, nhà thiết kế đến từ Hà Lan; lãnh đạo hai trường ĐH Mỹ thuật cùng đông đảo họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, giảng viên, học viên và sinh viên. 

Đây là triển lãm mang tính định kỳ, truyền thống và chuyên đề trong dự án hợp tác giữa hai trường. Triển lãm trưng bày hơn 90 tác phẩm của 75 tác giả; (trong đó có 49 tác phẩm của 38 tác giả là giảng viên Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam và 42 tác phẩm của 37 tác giả là giảng viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Các tác phẩm gồm nhiều lĩnh vực với nhiều chất liệu. Trong đó, tác phẩm Hội họa có các chất liệu: Sơn dầu, sơn mài, lụa, Acrylic, màu nước, tổng hợp; tác phẩm Đồ họa với các chất liệu: Khắc gỗ, in nhôm, ăn mòn inox, bút sắt; và Điêu khắc có chất liệu đồng, gốm men, đất nung, composite, tổng hợp, kỹ thuật số…

Từ trái qua: TS Đặng Thị Phong Lan, ông Daniel Stork, PGS.TS Nguyễn Văn Minh xem triển lãm

PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM cho biết, triển lãm không chỉ là dịp để giảng viên hai nhà trường giao lưu, trao đổi học thuật lẫn nhau mà thông qua việc sáng tác, thể nghiệm của giảng viên nhằm phát huy tính sáng tạo, từng bước hình thành bản lĩnh và phong cách sáng tác trong học viên và sinh viên. Bên cạnh đó, triển lãm còn là hoạt động quảng bá, giới thiệu đến công chúng và các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật tạo hình một số tiêu chuẩn trong đào tạo chuyên môn của hai nhà trường trong những năm qua. “Tuy còn khiêm tốn về quy mô nhưng với ý nghĩa và phương châm đào tạo “Học đi đôi với hành, gắn liền nhà trường với xã hội, gắn nghệ thuật với cuộc sống”, hai nhà trường mong muốn thể hiện sự định hướng trong đào tạo gắn kết với nhu cầu và yêu cầu xã hội, nhằm cung cấp nguồn nhân lực mỹ thuật chất lượng cao cho sự nghiệp phát triển đất nước và hội nhập quốc tế”, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM nhấn mạnh. 

Triển lãm đa dạng các chất liệu, thu hút sự quan tâm của khách tham quan

TS Đặng Thị Phong Lan, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam cho biết thêm, triển lãm hôm nay nằm trong chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và sáng tác nghệ thuật giữa Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam và Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Hoạt động giao lưu triển lãm mỹ thuật được diễn ra luân phiên từ năm 2014 giữa hai trường đã trở thành điểm nhấn của chương trình hợp tác, tạo cơ hội cho các nghệ sĩ giới thiệu tác phẩm, trao đổi nghề nghiệp, thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện trong môi trường đào tạo và không khi sáng tạo nghệ thuật chung. 

Việc công bố những sáng tác trong triển lãm sẽ có tác động tích cực trở lại đối với công tác đào tạo, sáng tác, triển lãm của hai trường

Điều đáng ghi nhận trong các tác phẩm này là tính nghiên cứu trong từng tác phẩm, cho thấy sự đầu tư và tập trung của các tác giả, rõ nhất là ý tưởng và cảm xúc trong sáng tác. Đây chính là kết quả của quá trình lao động sáng tạo nghiêm túc và hết mình của các tác giả, thể hiện tính học thuật, bài bản trong đào tạo, làm nền tảng vững chắc cho các thể nghiệm, đột phá trong sáng tác sau này. Và có thể nói, sau một thời gian dài phải tạm ngừng mọi hoạt động do dịch Covid-19, có lẽ đây là lúc để phục hồi lại mọi hoạt động giao lưu, hợp tác triển lãm, trong sự mong chờ của tất cả cán bộ, giảng viên, nghệ sĩ của hai trường được công bố những sáng tạo, những thể nghiệm mới và biểu đạt những suy nghĩ trăn trở của mình về mọi mặt đời sống xã hội với đầy những biến động thông qua các tác phẩm nghệ thuật. Chính những công bố sáng tác này, sẽ có tác động tích cực trở lại đối với công tác đào tạo, sáng tác, triển lãm của cả hai trường.
Triển lãm mở cửa phục vụ công chúng từ nay đến ngày 5.2.2023, tại Không gian nghệ thuật Art Space Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM.

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top