Chủ nhà Quảng Ninh vô địch môn bóng đá nữ

VHO- Đánh bại Thái Nguyên trong trận đấu quyết định tại lượt trận cuối cùng, các cô gái Quảng Ninh đã trở thành nhà vô địch môn bóng đá nữ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Môn bóng đá nữ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra tại sân Cửa Ông và Cẩm Phả (Quảng Ninh) từ ngày 10 đến 20.12, có sự tham dự của 5 đội là TP.HCM, Hà Nội, Thái Nguyên, Hà Nam và chủ nhà Quảng Ninh. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng.

Chủ nhà Quảng Ninh vô địch môn bóng đá nữ - Anh 1

Quảng Ninh xuất sắc giành HCV bóng đá nữ

Các trận đấu tại môn bóng đá nữ tại Đại hội năm nay diễn ra hấp dẫn, kịch tính và chức vô địch chỉ có thể xác định ở trận đấu cuối cùng. Tính đến lượt trận quyết định vào chiều nay 20.12, TP.HCM và chủ nhà Quảng Ninh cùng có được 7 điểm nhưng đại diện đến từ thành phố mang tên Bác dẫn đầu nhờ hơn chỉ số phụ. Trong khi đó Hà Nội xếp thứ ba với 6 điểm, Hà Nam (3 điểm) đứng thứ tư trong khi Thái Nguyên xếp cuối khi chưa được điểm nào.

Ở lượt trận sớm, TP.HCM chỉ cần thắng Hà Nội là sẽ có nhiều cơ hội vô địch. Tuy vậy, trước đối thủ được xem là kình địch tại các giải quốc nội là Hà Nội, các cô gái TP.HCM thi đấu bế tắc và chỉ có được trận hoà 0-0.

Việc TP.HCM bị cầm hoà mang lại động lực rất lớn cho Quảng Ninh và chỉ cần thắng đội cuối bảng Thái Nguyên, các cô gái chủ nhà sẽ đoạt chức vô địch. Và nhiệm vụ này đã được Nguyễn Thị Vạn cùng các đồng đội thực hiện thành công. Ngay trong hiệp 1, các cô gái chủ nhà đã dẫn trước 2 bàn. Thi đấu tập trung và bảo vệ được thành quả trong hiệp 2, Quảng Ninh đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Chiến thắng này giúp Quảng Ninh có được 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hoà, đoạt chức vô địch. TP.HCM giành HCB với 8 điểm, trong khi Hà Nội đoạt HCĐ với 7 điểm.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc