19H30 hôm nay đội tuyển Việt Nam ra quân tại AFF Cup: Đầu xuôi, đuôi lọt

VHO- Vào lúc 19h30 tối nay 21.12, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Lào trên sân VĐQG Lào tại lượt trận mở màn bảng B AFF Cup 2022. Một chiến thắng trong ngày ra quân là mục tiêu mà “Những chiến binh sao vàng” hướng đến, qua đó tạo bước chạy đà thuận lợi trong hành trình chinh phục chức vô địch sân chơi số 1 khu vực.

19H30 hôm nay đội tuyển Việt Nam ra quân tại AFF Cup: Đầu xuôi, đuôi lọt - Anh 1

 Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với tuyển Lào vào tối nay Ảnh: Q. THẮNG

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam, vậy nên những tháng qua, chiến lược gia người Hàn đã lên kế hoạch chuẩn bị khá chu toàn. Ngoài những toan tính về nhân sự, kỹ, chiến thuật, ông Park cũng đã vạch ra cho đội lộ trình và cái đích thực hiện đó là chức vô địch. Để làm được điều đó, ông Park yêu cầu các cầu thủ phải có sự tập trung hoàn toàn vào chuyên môn, cố gắng hoàn thành những bài giáo án trong các buổi tập và thi đấu thật tốt ở những trận giao hữu. Nhờ đó mà “Những chiến binh sao vàng” có sự chuẩn bị rất tốt khi vừa thắng đội bóng hàng đầu của Đức - CLB Dortmund và tuyển Philippines trong 2 trận giao hữu gần nhất, trước đó là những trận thắng dễ dàng trước Ấn Độ và Singapore tại giải “Tam hùng” ở TP.HCM hồi tháng 9. Với những kết quả đó cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần quyết tâm của các cầu thủ, tuyển Việt Nam đương nhiên đặt mục tiêu giành 3 điểm trước chủ nhà Lào trong trận đấu tối nay.

Tiếng nói lịch sử đang hoàn toàn ủng hộ đội khách khi trong 11 lần gặp nhau giữa 2 đội từ năm 2007 đến nay, tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng. Khá trùng hợp khi tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam cũng mở màn chiến dịch bằng trận đấu làm khách trước Lào. Khi đó những pha lập công của Anh Đức, Công Phượng và Quang Hải đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 3-0, trước khi họ đi đến trận chung kết và đoạt chức vô địch thứ hai trong lịch sử. Tại AFF Cup năm ngoái ở Singapore, tuyển Việt Nam Nam cũng có trận đấu ra quân vòng bảng gặp tuyển Lào và chúng ta thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Phan Văn Đức và Công Phượng. Vậy nên, sẽ không bất ngờ nếu như tuyển Việt Nam làm được điều tương tự trong trận đấu tối nay, thậm chí có thể là chiến thắng cách biệt, qua đó tiếp thêm sự tự tin cho các tuyển thủ trước khi họ bước vào các trận đấu được dự báo là khó khăn hơn với Malaysia, Myanmar và Singapore.

Có thể tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn so với chủ nhà, nhưng không có nghĩa chúng ta sẽ có một trận đấu dễ dàng. Tuyển Lào đang có sự phát triển trong thời gian qua và dần thu ngắn khoảng cách với các đội bóng hàng đầu khu vực. Đặc biệt trên hàng công của tuyển Lào có chân sút từng nhiều năm chinh chiến tại Pháp - Billy Ketkeophomphone, đây cũng là cầu thủ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ tuyển Việt Nam ở trận đấu giữa hai đội tại AFF Cup năm ngoái. Hậu vệ Văn Thanh nhận định: “Theo quan điểm cá nhân tôi, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía tuyển Lào có lẽ là tiền đạo Billy Ketkeophomphone. Tôi có theo dõi cầu thủ này nhiều lần trên truyền thông. Nếu so sánh với đội hình toàn đội Lào, tiền đạo này là cầu thủ có chuyên môn tốt nhất”.

Với bất kỳ trận đấu nào, HLV Park Hang-seo luôn mong muốn các cầu thủ dành sự tập trung cao độ để hướng đến kết quả tốt nhất. “Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng dù đối thủ là ai, mạnh hay bị đánh giá thấp hơn thì phải luôn tập trung, chiến đấu hết khả năng. Trận đấu mở màn bao giờ cũng khó khăn nên toàn đội phải quyết tâm hướng đến kết quả tốt nhất”, ông Park cho biết. 

 VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc