Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Trung tâm Chiếu phim quốc gia kỷ niệm 25 năm thành lập: Khẳng định uy tín, thương hiệu với khán giả trong nước và quốc tế

Thứ Ba 27/12/2022 | 21:18 GMT+7

VHO-  “Trong 25 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tổ chức các Tuần phim, LHP trong nước và quốc tế một cách trang trọng, chuyên nghiệp, phục vụ nhiều triệu lượt khán giả yêu điện ảnh một cách an toàn, văn minh lịch sự, xứng đáng là một thiết chế văn hóa quan trọng của Thủ đô và cả nước...”, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông khẳng định tại lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trung tâm Chiếu phim quốc gia (29.12.1997- 29.12.2022). Lễ kỷ niệm được trang trọng tổ chức ngày 27.12.2022 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm Chiếu phim quốc gia

Cùng dự buổi lễ kỷ niệm có lãnh đạo Đảng uỷ Bộ VHTTDL, các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ cùng tập thể lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung tâm qua các thời kỳ, cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia.
Trân trọng gửi đến các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Chiếu phim quốc gia lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ cảm xúc vui mừng khi nhìn lại một chặng đường dài nỗ lực dựng xây và phát triển của Trung tâm Chiếu phim quốc gia. 
Từ cơ sở chiếu phim ban đầu với 4,5 phòng chiếu, đến nay, Trung tâm đã có 14 phòng chiếu hiện đại có thể trình chiếu được các định dạng 2D, 3D. Trong 25 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Trung tâm đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị: tổ chức các Tuần phim, Liên hoan phim trong nước và Quốc tế một cách trang trọng, chuyên nghiệp, phục vụ nhiều triệu lượt khán giả yêu điện ảnh một cách an toàn, văn minh lịch sự, xứng đáng là một thiết chế văn hóa quan trọng của Thủ đô và cả nước. 

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại lễ kỷ niệm

Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, kết quả trên đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trong lòng bè bạn quốc tế và khán giả cả nước. Cao hơn nữa, có thể nói, Trung tâm đã hoàn thành được trách nhiệm là kiến tạo, lan tỏa những giá trị đẹp nhất của văn hóa nghệ thuật đến công chúng và bạn bè quốc tế. Với những thành công như vậy, tập thể Trung tâm cùng nhiều cá nhân vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL trao tặng các phần thưởng cao quý … Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Trung tâm tiếp tục vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. “Tôi trân trọng đánh giá cao sự nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo quản lý, viên chức, người lao động Trung tâm Chiếu phim quốc gia, sự đồng hành, phối hợp của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ chấn hưng văn hóa”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho  4 tập thể thuộc Trung tâm Chiếu phim quốc gia

Thứ trưởng cũng cho rằng, kỷ niệm 25 năm thành lập là điều tự hào nhưng cũng là dịp để nghiêm túc nhìn nhận lại trong quá trình phát triển đó, nhiều nhiệm vụ trước yêu cầu ngày càng cao, đòi hỏi Trung tâm Chiếu phim quốc gia phải nỗ lực hơn nữa. Bộ VHTTDL đã đề ra phương châm ngay từ đầu nhiệm kỳ là “Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến” để cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các Nghị quyết chuyên đề của Trung ương về văn hóa, trong đó phải thực hiện cho được khát vọng “xây dựng nước Việt Nam hùng cường”. Thứ trưởng lưu ý, không chỉ tự hào mà còn thấy được trách nhiệm nặng nề ở phía trước để cùng nhau nỗ lực thực hiện, để làm tốt sứ mệnh của mình cũng như đáp ứng kỳ vọng của xã hội, đồng thời, đề nghị tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, viên chức của Trung tâm cùng tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám sát nhiệm vụ chính trị để gặt hái được nhiều thành công mới về mọi mặt, xứng đáng là những người lính xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng; đoàn kết, tích cực, chủ động, vững bước đi lên trong cơ chế thị trường; có cơ chế, chính sách, quan tâm chăm lo hơn nữa đến đời sống của công chức, viên chức và người lao động của Trung tâm.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho  10 cá nhân thuộc Trung tâm Chiếu phim quốc gia

“Nghiên cứu, đánh giá, đầu tư mở rộng thêm các cơ sở chiếu phim ở các thành phố lớn khác, tại miền Trung và miền Nam để đáp ứng như cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân. Đồng thời, luôn cập nhật, đổi mới, áp dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật chiếu phim mới vào hoạt động thường ngày, hiện đại để khán giả Việt Nam được thụ hưởng những phát minh, sáng tạo của nhân loại về khoa học kỹ thuật trong Điện ảnh...”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.
Theo lãnh đạo Bộ, cùng với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Trung tâm Chiếu phim quốc gia đã góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam đáp ứng được sự mong chờ của nhân dân. Tuy nhiên, văn hóa là một lĩnh vực rất rộng lớn, do đó sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước. Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ mong muốn Trung tâm Chiếu phim quốc gia sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để chuyển tải các định hướng, chủ trương của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống qua hoạt động văn hóa nghệ thuật.  

Trân trọng cảm ơn những gửi gắm, kỳ vọng của lãnh đạo Bộ VHTTDL đối với sự phát triển của Trung tâm trong thời gian tới, Q.Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia Vũ Đức Tùng cho biết, Trung tâm sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu đã được gây dựng và vun đắp trong suốt 25 năm qua.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho 7 cá nhân thuộc Trung tâm Chiếu phim quốc gia

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia được thành lập  ngày 29.12.1997 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20.11.1998. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trong đó có việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị. Hằng năm, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia là nơi thường xuyên tổ chức các Tuần phim, LHP trong nước và quốc tế, được Đại sứ quán các nước đánh giá cao và đã trở thành một địa chỉ văn hóa lớn, tin cậy, thân quen đối với bạn bè quốc tế trong việc giao lưu văn hóa giữa các nền điện ảnh trên thế giới. Bên cạnh đó, Trung tâm đã tổ chức thực hiện tốt các Đợt phim Mừng Đảng, Mừng Xuân, các tuần phim chào mừng các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn của dân tộc, các đợt phim chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, phục vụ các kỳ LHP Việt Nam, LHP Quốc tế Hà Nội…
“Với sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể viên chức, người lao động, trong những năm qua, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã đảm bảo được nguồn thu, bổ sung nguồn kinh phí để tái đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất. Trung tâm Chiếu phim Quốc gia ngày càng khẳng định được vị trí, từng bước tạo dựng được thương hiệu của một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ VHTTDL, luôn vững vàng và phát triển trong cơ chế thị trường hiện nay”, ông Vũ Đức Tùng cho biết.

 Trao tặng 17 Giấy khen của  Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia cho các cá nhân có nhiều đóng góp vì sự phát triển của Trung tâm nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập

Lãnh đạo Trung tâm cũng cho biết, ngoài việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia luôn lấy sự hài lòng của khán giả là phương châm trong mọi công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Hiện nay, với nhiều cụm rạp chiếu phim hiện đại mới ra đời, việc cạnh tranh càng ngày càng trở nên gay gắt. Vì vậy, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đã không ngừng nâng cấp về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu xem phim ngày càng cao của khán giả. Trải qua nhiều giai đoạn cải tạo và đầu tư xây mới, Trung tâm hiện đã qua có 14 phòng chiếu hiện đại, đạt chuẩn quốc tế về chất lượng âm thanh, hình ảnh. Hệ thống máy chiếu phim từ chiếu phim nhựa 35mm đã được chuyển đổi sang máy chiếu kỹ thuật số theo chuẩn quốc tế, có thể đáp ứng được tất cả các định dạng phim hiện đại nhất hiện nay. 

Q. Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia Vũ Đức Tùng phát biểu tại lễ kỷ niệm

Khẳng định những thành quả có được trong 25 năm qua là kết quả của sự đoàn kết, đồng lòng vượt khó vươn lên của các thế hệ lãnh đạo, viên chức và người lao động Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, ông Vũ Đức Tùng cho biết, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để vươn lên, phát triển, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo Bộ VHTTDL, ngành điện ảnh và công chúng yêu mến bộ môn nghệ thuật thứ 7 này.

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân đóng góp cho sự phát triển của Trung tâm Chiếu phim quốc gia trong 25 năm qua, tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm Chiếu phim quốc gia; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 4 tập thể, 10 cá nhân thuộc Trung tâm Chiếu phim quốc gia; trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHTTDL cho 7 cá nhân thuộc Trung tâm Chiếu phim quốc gia.
Nhân dịp này, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim quốc gia cũng trao tặng 17 Giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp vì sự phát triển của Trung tâm nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập.

PHƯƠNG ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top