Bế mạc Lễ hội đua thuyền đuôi én Mường Lay lần thứ VIII

VHO- Sau 3 ngày thi đấu khẩn trương, sôi nổi và quyết tâm giành thành tích cao nhất tại Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay, lần thứ VIII và Giải vô địch các CLB Dù lượn quốc gia lần thứ III, năm 2023 đã chính thức bế mạc chiều ngày 2.1 để lại nhiều ấn tượng với người dân và du khách.

Bế mạc Lễ hội đua thuyền đuôi én Mường Lay lần thứ VIII - Anh 1

 Trao giải cho các đội đua thuyền đuôi én đạt thành tích xuất sắc

Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay, lần thứ VIII và Giải vô địch các CLB Dù lượn quốc gia lần thứ III, năm 2023 là hoạt động thiết thực lập thành tích đón chào năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát triển văn hóa, các môn thể thao dân tộc, đồng thời, tạo thêm sản phẩm du lịch trải nghiệm mới tại thị xã Mường Lay, Điện Biên.

Sau 3 ngày thi đấu khẩn trương, sôi nổi và quyết tâm giành thành tích cao nhất Giải vô địch các CLB Dù lượn quốc gia lần thứ III và Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay, lần thứ VIII, năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động đã thu hút 9 CLB Dù lượn trong cả nước với trên 50 phi công; 10 đoàn vận động viên tham gia đua thuyền; thi đấu 10 môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; trưng bày các sản phẩm du lịch, thi ẩm thực, giao lưu văn nghệ với những nội dung hấp dẫn, tổng cộng có trên 500 vận động viên tham dự. Đặc biệt tại giải đấu và lễ hội đã tổ chức trình diễn diều bay có động cơ và bay trải nghiệm đã tạo sức hút đối với nhân dân và du khách.

Bế mạc Lễ hội đua thuyền đuôi én Mường Lay lần thứ VIII - Anh 2

Trao giải cho các phi công dù lượn đạt thành tích cao ở nội dung đồng đội

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba ở nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ và đồng đội cho các phi công ở bộ môn Dù lượn. Trao giải Nhất, Nhì, Ba, Tư và Khuyến khích cho bộ môn đua thuyền, trong đó, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu đạt giải Nhất. Trong khuôn khổ các hoạt động thi đấu thể thao diễn ra tại Lễ hội, Ban tổ chức trao 21 giải Nhất, Nhì, Ba môn tung còn; kéo co nam, nữ phối hợp; bắn nỏ nam, nữ và đi cà kheo nam, nữ cho các vận động viên xuất sắc.

Bế mạc Lễ hội đua thuyền đuôi én Mường Lay lần thứ VIII - Anh 3

Giải vô địch các CLB Dù lượn quốc gia lần thứ III gắn với Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay để lại nhiều ấn tượng với người dân và du khách

Với việc tổ chức thành công Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay lần thứ VIII và Giải vô địch các CLB Dù lượn quốc gia lần thứ III, UBND thị xã Mường Lay đề nghị Tổng cục TDTT, Hội Dù lượn và các CLB Dù lượn các địa phương liên kết tổ chức hình thành điểm bay thường xuyên, nâng tầm quy mô tổ chức để thu hút ngày càng đông số lượng phi công Việt Nam và Quốc tế tham gia, tổ chức các giải đua thuyền cấp quốc gia tại thị xã Mường Lay, Điện Biên.

Q.VY; ảnh: N. THỦY

Ý kiến bạn đọc