Quảng Bình triển khai thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc

VHO - Ngành VHTT Quảng Bình tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Bình về triển khai thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị văn hoá toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng..

Quảng Bình triển khai thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc - Anh 1

Thừa uỷ quyền của Bộ VHTTDL, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao Cờ thi đua cho Sở VHTT Quảng Bình và Trung tâm VHTTTT thị xã Ba Đồn

Ngày 5.1, Sở VHTT tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động văn hoá, thể thao và gia đình năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, ngành VHTT Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và các sự kiện chính trị của địa phương.

Sở VHTT Quảng Bình phối hợp với Cục Di sản văn hóa triển khai thực hiện Dự án số 6 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022, trong đó phối hợp phục dựng lễ hội Mừng cơm mới thuộc xã Ngân Thủy (Lệ Thủy) và bảo tồn lễ hội Đập trống của người Ma Coong, xã Thượng Trạch (Bố Trạch)…

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình được gắn kết với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Quảng Bình triển khai thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc - Anh 2

Trao Kỷ niệm chương của Bộ VHTTDL cho các cá nhân

Trong năm qua, Sở VHTT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức 12 giải thể thao cấp tỉnh, trong đó có 10 giải trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX (2021-2022). VĐV thao thành tích cao đoạt 152 huy chương. Tại SEA Games 31, góp mặt trong đội tuyển quốc gia, 6 VĐV Quảng Bình đã giành 9 huy chương, trong đó có 8 HCV và 1 HCB.

Các hoạt động thuộc lĩnh vực nghệ thuật chuyên nghiệp, nghệ thuật quần chúng, chiếu bóng lưu động, thư viện, công tác gia đình… cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2023, ngành VHTT Quảng Bình tiếp tục thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, Chính phủ, Bộ VHTTDL trên các lĩnh vực văn hoá, thể thao và gia đình. Trong đó chú trọng triển khai thực hiện Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Bình về triển khai thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị văn hoá toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

Quảng Bình triển khai thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc - Anh 3

Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Giám đốc Sở VHTT Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, Bộ VHTTDL đã tặng Cờ thi đua cho Sở VHTT Quảng Bình và Trung tâm VHTTTT thị xã Ba Đồn, tặng kỷ niệm chương, bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác...

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc