Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ cho gần 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết

VHO- Ngày 6.1, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” với nhiều hoạt động vui tươi đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Sẽ có gần 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn được hỗ trợ dịp Tết này.

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ cho gần 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết - Anh 1

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao kinh phí hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 10 nhà Mái ấm công đoàn

“Tết sum vầy- Xuân gắn kết” được tổ chức tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh. Chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chợ Tết Công đoàn; hội thi nấu bánh chưng, bánh tét; hội thi chế biến mứt gừng; cuộc thi đồng diễn bài tập thể dục giữa giờ trong đoàn viên, người lao động…

Trong đó, không gian Chợ Tết Công đoàn với 21 gian hàng giảm giá và các gian hàng 0 đồng nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động chọn lựa mua sắm. Các mặt hàng phục vụ cho đời sống và đón Tết như: quần áo, bánh sữa, hoa Tết, sản phẩm lưu niệm, trang trí… Nhiều người đoàn viên, người lao động đã có mặt từ sớm để tham quan, mua sắm các sản phẩm tại Chợ Tết Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ cho gần 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết - Anh 2

Các đoàn viên thi gói và nấu bánh tét

Ông Lê Minh Nhân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, với thông điệp “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình nhằm khởi động chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dự kiến sẽ chi hơn 1,9 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ Tết cho gần 3.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn, thông qua chương trình, các đoàn viên, công nhân lao động sẽ hiểu, tin tưởng, tích cực tham gia xây dựng Công đoàn vững mạnh; thi đua lao động sản xuất ngày càng đạt kết quả cao hơn, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập bản thân, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ cho gần 3.000 đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết - Anh 3

Thi chế biến mứt gừng, một "đặc sản" dịp Tết Huế

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế trao kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 nhà Mái ấm Công đoàn có tổng trị giá 280 triệu cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Ban tổ chức chương trình cũng đã trao 500 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 200 suất quà gồm tiền mặt và quà được trích từ nguồn ngân sách của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 300 suất quà tiền mặt trích từ ngân sách của Liên đoàn Lao động tỉnh.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc