Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bán kết lượt về AFF Cup Việt Nam - Indonesia: Tinh thần, ý chí Việt Nam sẽ tỏa sáng

Thứ Hai 09/01/2023 | 09:12 GMT+7

VHO- 19h30 tối nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu bán kết lượt về với Indonesia trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đầy khó khăn trong hành trình đòi lại cúp vàng AFF Cup từ tay người Thái. Nhưng người hâm mộ vẫn tin tưởng ý chí và tinh thần của các “chiến binh sao vàng” sẽ toả sáng để đem lại niềm vui cho cổ động viên những ngày giáp Tết.

 Đội tuyển Việt Nam (trái) sẽ thi đấu nỗ lực trong trận đấu tối nay để mang về niềm vui cho người hâm mộ

 Nói đây là một trận đấu không dễ của thầy trò ông Park, là bởi những trận đấu vừa qua cho thấy tuyển Việt Nam đang phải đối diện với hàng loạt khó khăn. Trước hết về mặt con người, điều dễ nhận thấy là hàng loạt vị trí chủ chốt hiện đang không có phong độ tốt. Ví dụ điển hình là trường hợp của tiền vệ Quang Hải. Sau một thời gian ít được ra sân ở Pháp rõ ràng Hải cần thời gian để lấy lại cảm giác bóng. Dù đã được tạo điều kiện ra sân trong một số trận đấu nhưng anh chưa thể hiện được nhiều. Một số vị trí khác của đội tuyển cũng chưa tìm lại được phong độ như trung vệ Duy Mạnh hay tiền vệ Đỗ Hùng Dũng.

Tiếp đến về mặt lối chơi, những trận đấu vừa qua cũng cho thấy các đối thủ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam, thậm chí tìm hiểu kỹ cả về sở trường, sở đoản của từng cầu thủ để đưa ra đối sách phù hợp. Trong khi tuyển Việt Nam lại hạn chế về những miếng đánh mới, bao gồm cả về chiến thuật và con người. Về con người, ở lần triệu tập này cho thấy ông Park vẫn tin dùng các gương mặt cũ ngay cả khi họ không còn ở phong độ đỉnh cao. Trong danh sách triệu tập cũng ít có chỗ cho các cầu thủ U23 vừa giành HCV bóng đá nam SEA Games 31. Rõ ràng ông Park có lý do khi AFF Cup không phải là đấu trường cho các cầu thủ trẻ thử nghiệm nhưng cũng chính vì lý do này mà lực lượng đội tuyển đã không bổ sung được sức trẻ, sự nhiệt huyết của các cầu thủ đang cần phải khẳng định mình, nhất là trong bối cảnh các cầu thủ trụ cột chưa lấy lại phong độ đỉnh cao.

Tuy đối mặt với hàng loạt khó khăn, nhưng điểm lợi thế là hầu hết các cầu thủ trong đội hình của ông Park đều đã dày dặn chinh chiến, lại có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV. Tuy một số cầu thủ chưa thể hiện được phong độ tốt nhất nhưng đây vẫn là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, đang ở vào độ chín của phong độ nên chắc chắn lối chơi của toàn đội sẽ tiến bộ sau từng trận đấu. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng luôn thận trọng và có chiến lược chuẩn bị dài hơi cho các giải đấu lớn, nên chúng ta vẫn có thể hy vọng ông Park sẽ hoá giải được những khó khăn này.

Nhiều chuyên gia đánh giá, đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2022 là đội tuyển quốc gia mạnh nhất của họ trong nhiều năm gần đây. Đội tuyển nước này như “hổ được chắp thêm cánh” kể từ khi được HLV Shin Tae-yong dẫn dắt. Người đồng hương của ông Park đã thể hiện rõ sự thực dụng trong cách dùng quân khi bổ sung hàng loạt vị trí xương sống. Trước đây các trung vệ, nhất là hàng thủ của Indonesia có chiều cao khiêm tốn thì nay ông Shin bổ sung những cầu thủ có chiều cao lý tưởng. Sự bổ sung đáng chú ý nhất của ông thầy người Hàn Quốc là cầu thủ đắt giá nhất AFF Cup với giá trị 1 triệu USD, từng đá ở La Liga là Jordin Amat. Vị trí xương sống thứ 2 là Marc Anthony Klok. Đây là cầu thủ từng đá ở Hà Lan và là gương mặt thi đấu năng nổ nhất trận lượt đi. Hầu hết mọi đường tấn công của đội Indonesia đều qua chân cầu thủ này.

Đánh giá đội tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh, nhưng HLV Shin Tae-yong cũng tự tin cho rằng đội bóng của ông ngang hàng với đối thủ, ông cũng không muốn một trận hoà hay phải kéo dài sang hiệp phụ. “Mọi chuyện sẽ được giải quyết trong 90 phút thi đấu chính thức. Chúng tôi có cơ hội khi đến đây và đến là để giành chiến thắng. Tôi thấy rằng Indonesia không gặp phải khó khăn gì trong trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối nay”, ông Shin nói.

Trước trận đấu, tiền đạo Tiến Linh nhấn mạnh, đội tuyển Việt Nam vừa có một trận đấu khó khăn trên đất Indonesia. Nhưng khi được trở về thi đấu trên sân nhà, trước sự cổ vũ của khán giả nhà, sức mạnh của đội tuyển sẽ tăng lên, nhất là khi đội tuyển đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. HLV Park Hang-seo cũng cho biết, ông đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt về gặp Indonesia. 

 

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top