Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu tại sân Mỹ Đình

Thứ Hai 09/01/2023 | 09:00 GMT+7

VHO Từ 17h hôm qua 8.1, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia đã có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về vào 19h30 tối nay. Với nhiều nỗ lực, sân Mỹ Đình đã được dọn dẹp, chỉnh trang theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, để có một diện mạo mới phục vụ các trận đấu của đội tuyển tại AFF Cup 2022.

 Sân Mỹ Đình sẽ xanh, sạch, đẹp trong trận đấu tối nay 

Sân Mỹ Đình đã sẵn sàng 
Ngay từ sáng sớm ngày 7.1, chưa đầy một ngày sau chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cùng Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt có mặt tại sân Mỹ Đình kiểm tra công tác chuẩn bị cho trận bán kết lượt về với Indonesia. Tại đây, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng về việc chỉnh trang sân Mỹ Đình cho các trận đấu của đội tuyển tại AFF Cup. Thứ trưởng chỉ đạo, để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 9.1 và các trận đấu tiếp theo của đội tuyển, Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải khẩn trương xử lý, chăm sóc mặt cỏ và dọn dẹp vệ sinh sân Mỹ Đình. Tổng cục TDTT cần khẩn trương xây dựng đề án nâng cấp Khu Liên hợp để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Từ 7h sáng ngày 7.1, hơn 100 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã bắt đầu dọn dẹp vệ sinh sân Mỹ Đình. Hơn 90 cán bộ, nhân viên Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình cũng tham gia vào công tác dọn dẹp vệ sinh, cải thiện mặt cỏ. Các tình nguyện viên cùng cán bộ, công nhân viên đã chia thành nhiều nhóm tiến hành vệ sinh các khu vực khán đài, lau chùi ghế ngồi, khu vực cống thoát nước, đường hầm, khu vực xung quanh sân. Về phần mặt cỏ sân, trong buổi sáng cùng ngày, Ban quản lý sân đã huy động trang thiết bị dọn cỏ, tưới, chăm sóc kỹ lưỡng. Sau một ngày dọn vệ sinh, tính đến ngày hôm qua 8.1, các khu vực khán đài, công trình phụ cận đã được dọn dẹp sạch sẽ. 

Sinh viên tình nguyện viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh dọn vệ sinh trên các khán đài

Về việc chăm sóc mặt sân, Ban quản lý sân Mỹ Đình đã cho đội ngũ kỹ thuật tiến hành cào bỏ mùn, hút những lá cỏ chết trên mặt sân trước khi rắc phân, rắc cát, tưới nước, lu mặt sân cho phẳng. Do sân Mỹ Đình đã xây dựng được gần 20 năm nên hệ thống ghế trên khán đài và nhiều hạng mục đã xuống cấp, Ban quản lý sân đã thuê thêm một số nhân viên vệ sinh công nghiệp để dọn những khu vực đã bị xuống cấp hoặc không thể dọn sạch bằng những dụng cụ thông thường. Ngoài việc chăm sóc mặt sân, dọn vệ sinh trong sân, các khu vực bên ngoài sân cũng được dọn sạch. Ban Quản lý Khu Liên hợp thuê máy xúc, ô tô chở rác để dọn dẹp cảnh quan trong khuôn viên sân Mỹ Đình. Đối với những khu vực cỏ bị khó lên do tần suất hoạt động lớn của các cầu thủ, như khu vực cầu môn, các nhân viên kỹ thuật cũng tiến hành giặm thêm cỏ mới. 
“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục TDTT, toàn bộ cán bộ, nhân viên của Khu Liên hợp, tạm dừng các công việc khác, làm ngày, làm đêm để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện Trường Đại học TDTT trong việc dọn vệ sinh khán đài và đã mua thêm các máy tăng áp để dọn rửa khán đài. Trước đây số lượng nhân viên của chúng tôi có hạn, nên không thể dọn sạch được hết 4,3 vạn ghế được. Nhờ sự hỗ trợ của các bạn tình nguyện viên mà hệ thống ghế trên các khán đài đã được dọn sạch”, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ cho biết. 
Trong ngày hôm qua 8.1, công tác chuẩn bị cho trận đấu tiếp tục được tiến hành, để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho trận lượt về của đội tuyển tại AFF Cup 2022. 
Thanh niên, sinh viên rất vui vì được tham gia vào công tác chuẩn bị cho trận đấu 
Trả lời phỏng vấn Văn Hoá, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, ngay trong sáng 7.1, Tổng cục TDTT đã tiến hành kiểm tra, thị sát sân Mỹ Đình. Việc trước mắt, để phục vụ cho trận bán kết lượt về của đội tuyển vào tối 9.1, chúng tôi đã chỉ đạo Ban quản lý sân Mỹ Đình phải khẩn trương xử lý mặt cỏ và dọn vệ sinh, đảm bảo môi trường sạch, đẹp. Về tổng thể, để tháo gỡ những điểm nghẽn, khó khăn tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Tổng cục TDTT đang khẩn trương xây dựng đề án nâng cấp Khu Liên hợp thể thao quốc gia để sẵn sàng tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế tầm châu lục và thế giới”.

Công tác dọn dẹp vệ sinh, cải thiện mặt cỏ được thực hiện khẩn trương

Với sự nỗ lực của các đơn vị, chắc chắn sân Mỹ Đình sẽ có diện mạo mới, sạch, đẹp hơn trong trận bán kết lượt về AFF Cup vào tối nay 9.1. Nở nụ cười rạng ngời khi đang cùng 100 sinh viên dọn vệ sinh các khán đài sân Mỹ Đình, Bí thư Đoàn thanh niên - Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Nguyễn Hữu Hùng cho biết: “Thực hiện lời căn dặn của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, trong những năm qua, Đoàn thanh niên trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã tham gia vào nhiều công việc thiện nguyện. Đặc biệt lần này các sinh viên của Trường rất vui vì được tham gia vào công tác chuẩn bị cho trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại lượt về bán kết AFF Cup 2022. Trong thời gian qua, đội tuyển bóng đá nam đã có nhiều thành tích, luôn được người hâm mộ yêu mến, ủng hộ, nhất là ở AFF Cup lần này, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào giáp tết Nguyên đán. Chúng tôi cũng như đông đảo người hâm mộ đều mong đội tuyển Việt Nam lấy lại Cúp vô địch để đem lại niềm vui, sự hứng khởi cho Nhân dân cả nước đón tết Nguyên đán. Vì thế 100 sinh viên đã xung phong đăng ký với đoàn trường để dọn dẹp khán đài sân Mỹ Đình với mong muốn sân Mỹ Đình thêm sạch, đẹp để chào đón các CĐV của các “chiến binh sao vàng” và CĐV của các đội bạn đến sân Mỹ Đình”. 
Sinh viên Lương Văn Tùng cho biết, với tinh thần hứng khởi xung kích của các đoàn viên thanh niên, từ 5h30 sáng Tùng cùng các bạn xuất phát từ trường để “thẳng tiến” tới sân Mỹ Đình. “Trên xe, mọi người bật nhạc, hát vui vẻ suốt cả chặng đường. Với tinh thần hào hứng muốn gửi thông điệp tới người hâm mộ rằng tuổi trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh muốn làm nhiều việc tốt, muốn phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trên mọi mặt trận. Các sinh viên của trường cũng muốn nhắn nhủ với đội tuyển rằng chúng tôi luôn đồng hành cùng đội tuyển, để đội tuyển phát huy tinh thần ý chí người Việt Nam, thi đấu thật tốt mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Đặc biệt công việc tình nguyện của chúng tôi lần này là trên sân Mỹ Đình, địa điểm đã quen thuộc với sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Tại SEA Games 31, 250 sinh viên của Trường đã tham gia vào màn biểu diễn tại Lễ khai mạc và từng tham gia vào nhiều hoạt động khác tại đây nên mọi người đều tự nguyện tham gia vào việc dọn vệ sinh cho các khán đài sân”. 
Hy vọng rằng với những nỗ lực này, sân Mỹ Đình sẽ “khoác áo” mới trong trận đấu tối nay gặp đội tuyển Indonesia. 

 Để chuẩn bị cho trận đấu vào hôm nay 9.1 và các trận đấu tiếp theo của đội tuyển, Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải khẩn trương xử lý, chăm sóc mặt cỏ và dọn dẹp vệ sinh sân Mỹ Đình. Tổng cục TDTT cần khẩn trương xây dựng đề án nâng cấp Khu Liên hợp để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(Thứ trưởng Bộ VHTTDL HOÀNG ĐẠO CƯƠNG)

 

 "Với tinh thần hứng khởi xung kích của các đoàn viên thanh niên, từ 5h30 sáng Tùng cùng các bạn xuất phát từ trường để “thẳng tiến” tới sân Mỹ Đình. Trên xe, mọi người bật nhạc, hát vui vẻ suốt cả chặng đường. Với tinh thần hào hứng muốn gửi thông điệp tới người hâm mộ rằng tuổi trẻ Trường Đại học TDTT Bắc Ninh muốn làm nhiều việc tốt, muốn phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trên mọi mặt trận... Đặc biệt công việc tình nguyện của chúng tôi lần này là trên sân Mỹ Đình, địa điểm đã quen thuộc với sinh viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Tại SEA Games 31, 250 sinh viên của Trường đã tham gia vào màn biểu diễn tại Lễ khai mạc và từng tham gia vào nhiều hoạt động khác tại đây nên mọi người đều tự nguyện tham gia vào việc dọn vệ sinh cho các khán đài sân"

(Sinh viên LƯƠNG VĂN TÙNG, Trường ĐH TDTT Bắc Ninh)

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top