Khánh Hòa: Hội Báo Xuân 2023 quy tụ gần 2.000 ấn phẩm báo chí

VHO - Hội Báo Xuân quy tụ 200 đầu báo với gần 2.000 ấn phẩm báo chí xuất bản của tỉnh Khánh Hòa và cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng với Hội Báo Xuân, Thư viện tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức “Ngày hội Trang sách hồng” để thu hút các em thiếu nhi đến xem và tham gia vào các hoạt động ý nghĩa... Kết thúc Hội Báo Xuân, Ban tổ chức tiếp tục thực hiện việc gửi tặng ấn phẩm báo chí đến quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Khánh Hòa: Hội Báo Xuân 2023 quy tụ gần 2.000 ấn phẩm báo chí - Anh 1

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan Hội Báo xuân năm 2023

Chiều 12.1, tại Thư viện tỉnh Khánh Hòa (số 8 Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang), Hội Nhà Báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Thư viện tỉnh và các đơn vị liên quan khai mạc Hội Báo Xuân năm 2023 và mở cửa chào đón công chúng đến tham quan, tìm hiểu những bài báo hay, những ấn phẩm Xuân của các cơ quan báo chí trên cả nước.

Hội Báo Xuân được Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tổ chức hàng năm và trở thành sự kiện văn hóa hấp dẫn với bạn đọc trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây là không gian hội tụ các ấn phẩm báo, tạp chí, đặc san Xuân của các Bộ, ban, ngành Trung ương; các ấn phẩm báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ các tầng lớp nhân dân du Xuân, tham quan, đọc báo. Qua đó, giúp người đọc có thêm nhiều thông tin về những thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh. Bên cạnh đó, Hội Báo Xuân còn là dịp để các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình và những người làm báo của tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến từ đông đảo độc giả để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn.

Khánh Hòa: Hội Báo Xuân 2023 quy tụ gần 2.000 ấn phẩm báo chí - Anh 2

Hội Báo Xuân trở thành sự kiện văn hóa hấp dẫn với bạn đọc và những người làm báo

Hội báo Xuân năm nay tập hợp hơn 200 đầu báo với gần 2.000 ấn phẩm báo chí xuất bản của tỉnh Khánh Hòa và cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Bên cạnh việc trưng bày các ấn phẩm báo xuân, Hội Báo Xuân năm 2023 tiếp tục trưng bày các tài liệu về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đặc biệt, trong khuôn viên Hội Báo Xuân còn có không gian tuyên truyền Nghị quyết số 09 ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Để Hội Báo Xuân thêm hấp dẫn, Ban tổ chức đã trưng bày các ấn phẩm báo chí theo các chủ đề nổi bật như Việt Nam - đất nước - con người; sắp xếp các ấn phẩm, tài liệu thành hình bản đồ Việt Nam, trong đó có phần địa giới hành chính của tỉnh Khánh Hòa. Cùng với Hội Báo Xuân, phía Thư viện tỉnh cũng tổ chức “Ngày hội Trang sách hồng” để thu hút thiếu nhi đến xem và tham gia vào các hoạt động ý nghĩa.

Khánh Hòa: Hội Báo Xuân 2023 quy tụ gần 2.000 ấn phẩm báo chí - Anh 3

Đông đảo các em thiếu nhi đến tham gia Hội Báo Xuân

Năm nay, Ban tổ chức Hội Báo Xuân ngoài việc chọn các bài viết hay về Khánh Hòa, còn thực hiện chọn trao giải cho bìa báo đẹp. Đây là những bìa báo, bài viết có liên quan đến đời sống kinh tế, văn hóa… của tỉnh Khánh Hòa với màu sắc, bố cục đẹp. Qua đó, nhằm góp phần động viên những tác phẩm báo chí, hình ảnh, kỹ thuật trình bày đẹp của các cơ quan báo chí.

Thời gian diễn ra Hội Báo Xuân sẽ kéo dài đến hết ngày 31.1 và toàn bộ các ấn phẩm báo chí sẽ được Ban tổ chức gửi tặng đến quân và dân huyện đảo Trường Sa.

THANH LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc