Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân về quê ăn Tết

VHO – Trong ngày 17.1 và 18.1, Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình Xuân Quý Mão” đưa bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân về quê ăn Tết - Anh 1

Bệnh nhân khuyết tật, khó khăn về đi lại được nhân viên hỗ trợ ra xe

Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình Xuân Quý Mão” tặng vé xe về quê cho bệnh nhân thuộc TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng xuất viện vào dịp Tết nguyên đán, đi theo các tuyến phù hợp. Đó là những bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, dân tộc thiểu số; bệnh nhân khó khăn được khoa, phòng giới thiệu; bệnh nhân chưa liên hệ được xe về Tết. Bệnh nhân được tặng những túi quà Tết nghĩa tình, tranh thư pháp chúc xuân và trở về quê đón Tết trên những chuyến xe an lành. 

Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân về quê ăn Tết - Anh 2

Những chuyến xe đem niềm vui cho bệnh nhân và người nhà

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, trong ngày 17.1 và 18.1 sẽ có 4 chuyến xe đưa bệnh nhân về quê đón Tết theo lộ trình từ cổng Bệnh viện Đà Nẵng (số 124 đường Hải Phòng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đi tuyến Quốc lộ 1A về thị xã Điện Bàn – huyện Duy Xuyên - ngã ba Hương An thuộc huyện Quế Sơn – huyện Thăng Bình – thành phố Tam Kì – huyện Núi Thành (của tỉnh Quảng Nam) và tỉnh Quảng Ngãi.

Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân về quê ăn Tết - Anh 3

Bà Huỳnh Thị Thử (trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) khoe bức thư pháp vừa được tặng

Hơn 1 năm nay, bà Huỳnh Thị Thử (trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) liên tục ra vào Quảng Nam – Đà Nẵng để điều trị đau tủy tại Bệnh viện Đà Nẵng theo lộ trình khoảng 1 tháng 1 lần. Gia đình làm nông, điều kiện kinh tế còn khó khăn. Bà Thử cho biết: “Những chuyến xe như thế này giúp chúng tôi an tâm hơn trong năm mới, bớt đi những lo lắng về chi phí đi xe về Tết, không còn sợ cảnh xe chạy ẩu hay nhồi nhét khách nữa”.

Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân về quê ăn Tết - Anh 4

Ông Phan Văn Cầu (trú xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng con trai bên túi quà Tết từ Bệnh viện Đà Nẵng

Ngày 17.1 cũng là ngày ông Phan Văn Cầu (trú xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) làm thủ tục xuất viện cho con trai. Được bệnh viện tặng vé về Tết trên chuyến xe nghĩa tình, ông thực sự xúc động. Hơn 1 tháng nay, ông bỏ việc phụ hồ ở quê để ra Đà Nẵng chăm nuôi người con trai bị tai nạn. “Những ngày ở bệnh viện cho đến khi lên xe về quê đón Tết, con trai tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ và nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng. Đó là món quà ấm áp, ý nghĩa cho những bệnh nhân khó khăn trong dịp Tết này”, ông Cầu chia sẻ.

Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân về quê ăn Tết - Anh 5

Chuyến xe nghĩa tình là hoạt động thường niên được Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện nhiều năm qua

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung cho hay, bên cạnh công tác khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe thì công tác bảo đảm an sinh xã hội cho các bệnh nhân luôn được đơn vị nỗ lực thực hiện nhằm giúp bệnh nhân có tinh thần lạc quan, cảm nhận được sự sẻ chia từ bệnh viện và các nhà hảo tâm. 

Những chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân về quê ăn Tết - Anh 6

Có 4 chuyến xe đưa bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng về đón Tết ở các địa phương thuộc Quảng Nam và Quảng Ngãi

Theo bác sĩ Trung, trong thời gian qua, Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp kêu gọi các nhà hảo tâm triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Xuân yêu thương, cắt tóc miễn phí, mổ tim miễn phí, trao mái tóc cho bệnh nhân ung thư. Đặc biệt những chuyến xe nghĩa tình là hoạt động thường niên được Phòng Công tác xã hội, Công đoàn, Đoàn CS Bệnh viện Đà Nẵng và các nhà hảo tâm tổ chức. Các chương trình đã tạo sự gần gũi giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế; động viên tinh thần cho bệnh nhân, góp phần giảm chi phí sinh hoạt; giúp bệnh nhân đỡ vất vả, bảo đảm sức khỏe khi về quê đón Tết cổ truyền; nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân khi đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

XUÂN SƠN

Ý kiến bạn đọc