Quảng Ngãi: Thị trường hoa, cây cảnh Tết ảm đạm

VHO- Dù đã 27 Tết, nhưng thị trường hoa, cây cảnh ở chợ hoa Xuân Quảng Ngãi “ảm đạm” vì sức mua yếu hơn mọi năm.

Quảng Ngãi: Thị trường hoa, cây cảnh Tết ảm đạm - Anh 1

Thị trường hoa, cây cảnh ở Quảng Ngãi khá "ảm đạm"

Năm nay thời tiết ở Quảng Ngãi khá thất thường, liên tục những ngày này có không khí lạnh và mưa nên các điểm bán mai, quất, hoa, cây cảnh ở đường Lê Trung Đình, Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi vẫn khá vắng khách. 

Quảng Ngãi: Thị trường hoa, cây cảnh Tết ảm đạm - Anh 2

Khoảng 130 chậu quất của anh Cường được nhập về bán trong dịp Tết nhưng chỉ mới bán được 5 cây

Anh Trương Văn Cường, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi có khoảng 130 chậu quất nhập về từ TP Hội An, tỉnh Quảng Nam để bán trong dịp Tết. Thế nhưng đến gần trưa ngày 27 tháng chạp vẫn ảm đạm, chỉ lai rai có một số người dân đi dạo xem. Anh Cường cho biết, vốn bỏ ra mua quất về bán là 140 triệu, tiền đó là vay mượn, anh cũng như những người bán quất nuôi hi vọng kiếm tiền ăn tết, nào ngờ cả trăm cây quất chỉ mới bán được 5 cây. 

Quảng Ngãi: Thị trường hoa, cây cảnh Tết ảm đạm - Anh 3

Rất ít khách đến dạo xem, mua quất

Dạo quanh khu vực đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi chúng tôi chỉ nhìn thấy những cái lắc đầu ngao ngán của người bán mai Tết. Anh Lê Đình Tín ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn “ngóng chờ” khách hàng đến mua.

Quảng Ngãi: Thị trường hoa, cây cảnh Tết ảm đạm - Anh 4

Anh Tín ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định có khoảng 200 chậu mai bán ở chợ hoa Xuân TP Quảng Ngãi

Vẻ mặt lo lắng, rầu rĩ, anh Tín cho biết: “Năm nay tôi đem ra Quảng Ngãi khoảng 200 chậu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại mới chỉ bán được 10 chậu. Bằng giờ này năm ngoái, tôi đã bán được hơn 60 chậu rồi, dù năm nay tôi đã giảm giá so với mọi năm, cây cao nhất cũng chỉ 5 triệu đồng còn thấp nhất dưới 1 triệu đồng nhưng lượng mua vẫn rất ít. Công sức, chi phí chăm cả năm trời nhưng coi như đổ sông, đổ bể hết…”.

Quảng Ngãi: Thị trường hoa, cây cảnh Tết ảm đạm - Anh 5

Ông Huỳnh Minh hy vọng thời tiết tốt lên đến người bán, người mua thuận lợi, đón Tết ấm cúng

Ông Huỳnh Minh, TP Quảng Ngãi đi dạo ở chợ hoa Xuân cho biết, năm nay hoa, cây cảnh cũng đa dạng, giá cả phù hợp nhưng sức mua chậm, thời tiết mưa cũng phần nào ảnh hưởng đến việc mua bán. Hy vọng thời tiết tốt dần lên để bà con nhân dân mua sắm, người bán sớm về nhà đón Tết cùng gia đình ấm cúng.

Quảng Ngãi: Thị trường hoa, cây cảnh Tết ảm đạm - Anh 6

Chị Trang nhập giảm 50% số lượng hoa cây cảnh, nhưng bán rất chậm so với năm ngoái

Những chậu hoa giấy màu sắc rực rỡ với nhiều dòng như giấy Ấn Độ, giấy Sakura,… được chị Nguyễn Thị Huyền Trang xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi nhập về từ miền Nam. So với mọi năm thì năm nay chị nhập giảm 50% số lượng hoa cây cảnh, nhưng lại bán rất chậm. “Cũng kì vọng có một cái Tết ấm no hơn, nhưng hầu hết tiểu thương ở đây rất buồn, trời mưa nên người đi xem và mua rất ít”, chị Trang thở dài.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc