Ngư dân Quảng Ngãi trúng “lộc biển” cuối năm

VHO- Cận Tết, nhiều tàu cá Quảng Ngãi bội thu cá cơm, thu nhập được nâng lên, khiến ngư dân, bạn thuyền phấn khởi để đón cái Tết đầm ấm, tạo động lực để họ tiếp tục vươn khơi bám biển trong những chuyến biển tiếp theo.

Ngư dân Quảng Ngãi trúng “lộc biển” cuối năm - Anh 1

Những giỏ cá cơm tươi rói

Tại cảng Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, những ngày này, đã có nhiều tàu cá liên tục cập bờ mang theo nhiều giỏ cá cơm tươi rói bán cho thương lái để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Ngư dân Quảng Ngãi trúng “lộc biển” cuối năm - Anh 2

Ngư dân phấn khởi đánh bắt trúng nhiều mẻ cá cơm

Ngư dân Nguyễn Khải ở xã Tịnh Kỳ cho biết, ngư dân địa phương rất phấn khởi vì đánh bắt trúng nhiều mẻ cá cơm. “Trung bình mỗi ngày tàu cá tôi có thể kéo được từ 1 đến 3 tấn cá cơm/ngày, giá cá cơm từ dao động từ 10 nghìn đồng đến 15 nghìn đồng, giá thấp hơn so với mọi năm trước nhưng do trúng sản lượng lớn nên tôi và ngư dân khác ở địa phương rất vui mừng, phấn khởi”, ngư dân Nguyễn Khải nói.

Ngư dân Quảng Ngãi trúng “lộc biển” cuối năm - Anh 3

Đưa cá cơm dưới thuyền lên bờ để bán cho thương lái

Còn ngư dân Lê Văn Ánh, trú xã Tịnh Kỳ cho hay, từ giữa tháng 12.2022 đến nay đã có cá cơm và kéo dài cho đến tháng 3.2023 mới hết mùa cá cơm. Những ngày cuối năm nay, nhiều tàu cá chỉ ra cách bờ khoảng 6 đến 10 hải lý thì đã trúng đậm luồng cá cơm nên mọi ngư dân tranh thủ kéo lưới để nguồn thu nhập. Tuy nhiên, do mấy ngày gần đây bị ảnh hưởng không khí lạnh và biển động mạnh nên cũng gây khó khăn trong việc đánh bắt cá cơm cho ngư dân.
Bà Võ Thị Xuân, nhân công làm thuê ở cảng Tịnh Kỳ cho hay: “Do các tàu thuyền cập cảng chở nhiều khoang cá cơm nên tôi được chủ tàu thuê bốc vác cá cơm lên bờ để bán cho thương lái. Qua đó, mỗi ngày tôi có nguồn thu nhập khoảng 150 ngàn đồng để có tiền mua đồ sắm Tết cho gia đình mình”.

Ngư dân Quảng Ngãi trúng “lộc biển” cuối năm - Anh 4

Cá cơm được người dân đem phơi khô 

Ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết: “Những ngày cận Tết Nguyên đán 2023, nhiều tàu cá địa phương liên tục trúng đậm các mẻ cá cơm. Qua đó, giúp cho nhiều ngư dân địa phương có nguồn thu nhập cao để trang trải cuộc sống. Hiện toàn xã Tịnh Kỳ có 45 tàu cá hàng nghề cá cơm, với hơn 200 lao động”.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc