Người dân về quê ăn Tết được Cảnh sát giao thông tặng bánh mì, nước uống

VHO – Những ngày giáp Tết Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp túc trực bảo đảm an toàn giao thông đồng thời hỗ trợ thức ăn và nước uống miễn phí cho những đoàn xe máy về quê đón Tết qua đèo Hải Vân.

Người dân về quê ăn Tết được Cảnh sát giao thông tặng bánh mì, nước uống - Anh 1

Lực lượng CSGT tặng thức ăn, nước uống cho người dân về quê đón Tết qua địa phận đèo Hải Vân

Trước đó, từ sáng sớm ngày 19.1 (nhằm ngày 28 tháng Chạp Âm lịch), qua công tác nắm tình hình và ghi nhận số lượng lớn người dân về quê đón Tết bằng xe máy qua tuyến đèo Hải Vân, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp đã lập tức cử lực lượng hướng dẫn, bảo đảm trật tự ATGT. 
Đặc biệt, lực lượng CSGT lập các điểm cung ứng hỗ trợ, chuẩn bị các phần bánh mì và nước uống cho người dân qua đèo. Người dân có phương tiện bị hư hỏng cũng được các chiến sĩ CSGT hỗ trợ qua đèo bằng xe tải của lực lượng. Những hình ảnh đẹp này của lực lượng CSGT Đà Nẵng được người đi đường ghi lại và chia sẻ, lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội.
Thượng tá Phạm Hồng Hải - Phó Trưởng phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong những ngày qua, lực lượng CSGT của TP túc trực thường xuyên làm nhiệm vụ bảo đảm cho người dân về quê được an toàn. Đồng thời giúp sửa chữa các phương tiện hư hỏng, trung chuyển qua đèo hay chia sẻ nước uống, thức ăn, bánh mì, áo mưa, dầu nhớt, mũ bảo hiểm… để tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết. 
Các tổ công tác thuộc Phòng CSGT còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông bằng xe máy bà con nhân dân về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình.
Không chỉ có lực lượng CSGT túc trực trên đèo Hải Vân để hỗ trợ, hướng dẫn ATGT cho người dân, phương tiện “vượt đèo”, còn có hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ Công an, lực lượng CSGT thuộc phòng, Đội CSGT đường sắt, CSGT thuộc các quận, huyện cũng đã trực tiếp chuẩn bị những suất ăn, nước uống tại Ga Đà Nẵng, Bến xe trung tâm Đà Nẵng...để gửi đến người dân trước giờ tàu khởi hành về quê đón Tết. 

Người dân về quê ăn Tết được Cảnh sát giao thông tặng bánh mì, nước uống - Anh 2

Lực lượng CSGT trung chuyển phương tiện bị hư hỏng của người dân qua đèo Hải Vân

Nhận những phần quà là bánh chưng, nước uống từ tay các chiến sĩ CSGT Đà Nẵng, vợ chồng chị Nguyễn Thị Phương (quê Lào Cai) không khỏi xúc động: “Chúng tôi từng nghe về những hoạt động nhân văn, hay giúp đỡ người dân của lực lượng CSGT Đà Nẵng, nay được thấy, được nhận sự hỗ trợ trực tiếp  thật ấm lòng”. Chiếc xe máy của vợ chồng chị cũng được các chiến sĩ CSGT kiểm tra cẩn thận trước khi đổ đèo về địa phận Thừa Thiên Huế.
Cũng giống chị Phương, vợ chồng anh Phan Thanh Ngọc (quê Quảng Bình) vui mừng khi nhận nước uống và bánh mì từ tay các chiến sĩ CSGT Trạm cửa ô Hòa Hiệp (quận Liên Chiểu). Anh chia sẻ, bản thân cảm thấy hàng trăm cây số về quê như gần hơn, an toàn hơn nhờ sự quan tâm ấm áp từ lực lượng CSGT.
Những phần quà nói trên được quyên góp từ các cán bộ, chiến sĩ CSGT tại các đơn vị. Theo Thượng tá Phạm Hồng Hải, những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cán bộ chiến sỹ CSGT Đà Nẵng nhằm động viên, chia sẻ cùng bà con sau một năm mưu sinh vất vả và mong muốn mọi người đón Tết thật vui vẻ, an toàn.

XUÂN SƠN

Ý kiến bạn đọc