Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Hương rạ mùa xuân nơi xưởng tái sinh phế liệu

Thứ Hai 23/01/2023 | 15:38 GMT+7

VHO- Một điểm đến mới lạ, gây ấn tượng mạnh vừa mở cửa đã đón hàng ngàn người khách đến tham quan vào những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023 tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. 

Nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân (đầu tiên từ trái qua) và những du khách đến xưởng tái sinh ngày đầu năm mới

Những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, du khách và người dân Hội An có thêm một điểm đến thú vị, mở cửa miễn phí hoàn toàn để cùng trải nghiệm sự tái sinh mạnh mẽ của những vật dụng tưởng chừng đã là phế phẩm trong không gian trưng bày đậm chất đồng quê mộc mạc. 

Du khách thích thú với xưởng tái sinh cùng không gian rạ

Xưởng tái sinh phế liệu kết hợp với không gian trang trí rơm rạ đồng quê của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân tại làng quất cảnh Cẩm Hà, Hội An vừa mở cửa phục vụ khách miễn phí những ngày qua đã gây ấn tượng mạnh bởi sự độc đáo từ ý tưởng đến không gian trưng bày. 

Những đồ vật đã là phế liệu, nay được hồi sinh ở một không gian mới

Chủ nhân của xưởng tái sinh phế liệu, nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân vẫn thường được nhiều người kêu là “Dân khùng”. Tuy tất cả những món đồ trưng bày tại không gian đó đều là phế liệu, những thứ đã từng bị vứt bỏ đi, được nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân thu nhặt về, qua sự sáng tạo, bàn tay tài hoa, người nghệ sĩ đã hồi sinh thành những tác phẩm nghệ thuật vô giá. 

Những chiếc bồn chứa nước đã bỏ đi, nay lại có "cuộc đời mới" tại xưởng tái sinh của “Dân khùng”

Nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo đã được người nghệ sĩ với biệt danh “khùng” ấy tái sinh lại từ những món đồ phế phẩm, không chỉ mang giá trị sáng tạo riêng biệt mà còn lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và ngày còn được nhiều người biết đến, khen ngợi, cổ vũ. 

Một bạn trẻ thích thú check-in với tác phẩm tại xưởng tái sinh

Chia sẻ về ý tưởng kết hợp không gian rơm rạ với trưng bày tác phẩm của xưởng tái sinh, nghệ sĩ Nguyễn Quốc Dân chia sẻ: Để mọi người và bè bạn quốc tế hiểu về văn hóa tết Việt, tôi chọn cây nêu kết hợp với rơm rạ đồng quê và phế liệu kết lại thành câu chuyện. Bởi cây tre là đại diện cho sức mạnh bền dẻo của dân tộc, rơm rạ là đại diện văn hóa thuần khiết Việt, những thứ phế liệu từ ma nơ canh là cơ thể của con người… Nên khi mọi người vào xưởng là họ cảm nhận ngay nét văn hóa tết Việt mà mình không cần phải giải thích”.

Không gian rơm rạ kết hợp trưng bày các tác phẩm tái sinh

Thưởng trà, cà phê tại chiếc bàn “tái sinh” trong không gian rơm rạ

“Tôi đến Việt Nam để tìm hiểu Tết truyền thống của các bạn. Lúc đầu định chọn miền Bắc làm điểm dừng chân, nhưng khi nghe những người bạn ở Hội An kể về xưởng tái sinh của Dân, vợ chồng tôi thay đổi kế hoạch, chọn Hội An để đến, tham quan xưởng tái sinh. Đến đây, chúng tôi rất ấn tượng, vui vẻ, khám phá và cảm nhận rất rõ nhiều điều thú vị về tết trong không gian độc đáo này,…”, anh Harry (quốc tịch Anh) chia sẻ. 

Hiểu thêm về Tết Việt Nam nơi không gian độc đáo 

Du khách nhí mê mẩn với không gian tưởng chừng như cổ tích

Nhiều du khách đã bày tỏ ấn tưởng vì chất nghệ thuật độc đáo, tưởng như thế giới cổ tích- nơi cái tưởng không còn giá trị là phế thải được tái sinh thành những tác phẩm đẹp mê hồn. 

Đến trưa mồng 2 Tết, nơi đây đón đã gần ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan miễn phí

“Cái giỏi của nghệ sĩ Dân là đã thiết kế và kết hợp những tác phẩm lại trở thành thế giới thu nhỏ. Đặc biệt nữa là mỗi bước chân vào xưởng là ta chạm ngay một câu chuyện”, anh Harry nhận xét. 

THU HOÀI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top