Đặc sắc Giải vật truyền thống Vụ Bổn

VHO- Ngày 5.2, (Rằm tháng Giêng), tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc (Đắk Lắk), UBND huyện Krông Pắc đã khai mạc Giải vật truyền thống xã Vụ Bổn mở rộng lần thứ XII, năm 2023. Đây là hoạt động văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong những ngày đầu xuân năm mới. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc, Trưởng ban Tổ chức Giải cho biết: Giải vật Vụ Bổn năm 2023 quy tụ gần 200 đô vật đến từ 12 đơn vị trong tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh khác như Đắk Nông, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Nai.

Đặc sắc Giải vật truyền thống Vụ Bổn - Anh 1

Đây là hoạt động văn hóa đầu xuân năm mới phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân địa phương và du khách thập phương; đồng thời là hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, duy trì và phát triển bộ môn đấu vật đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc trên toàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Krông Pắc nói riêng. “Trong bối cảnh nhiều năm liền không thể tổ chức do đại dịch Covid-19 thì giải vật năm nay bà con nhân dân rất phấn khởi và háo hức chờ đợi những màn đấu vật đỉnh cao của các đô vật địa phương và các tỉnh bạn. Trống vật nổi lên đã thu hút mọi người từ già, trẻ, trai, gái nô nức dự thi, cổ vũ. Môn vật ngoài tính chất vui chơi, giải trí trong những ngày Tết đến xuân về còn là bộ môn thể thao hữu ích, giúp thanh niên, thiếu niên, trung niên tăng cường sức khỏe, nghị lực, lòng dũng cảm để phục vụ việc học tập cũng như lao động sản xuất”, bà Oanh cho biết thêm.

Giải Vật sẽ diễn ra đến hết ngày 6.2. Cũng trong khuôn khổ giải Vật, các hoạt động văn hóa, thể thao như hát Quan họ trên thuyền, Giải bóng chuyền, Giải cờ tướng cũng được tổ chức tại xã Vụ Bổn để phục vụ nhân dân, du khách vui xuân Quý Mão.

TUẤN ANH

 

Ý kiến bạn đọc