Văn Quyết toả sáng giúp CLB Hà Nội thắng trong trận “Derby Thủ đô”

VHO- Tại trận đấu muộn nhất vòng 2 Night Wolf V.League 1-2023 diễn ra vào tối nay 9.2 trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã “giải mã” thành công “hiện tượng” Công an Hà Nội (CAHN) với sự toả sáng của cầu thủ hay nhất mùa trước - tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

Cuộc đối đầu tâm điểm ở vòng 2 là trận “Derby Thủ đô” giữa các nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội và tân binh CAHN, đội đã tạo nên chiến thắng “5 sao” ấn tượng nhất vòng 1 trước Bình Định. Trong khi CLB Hà Nội vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch thì CAHN với những sự bổ sung rất chất lượng là các tuyển thủ quốc gia cộng thêm sự hiệu quả của những ngoại binh thật sự rất đáng gờm và xứng đáng được xem là “kẻ thách thức” lớn nhất trong cuộc đua đến chức vô địch.

Văn Quyết toả sáng giúp CLB Hà Nội thắng trong trận “Derby Thủ đô” - Anh 1

Văn Quyết (phải) toả sáng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: VPF

Tính chất quan trọng đã khiến cho tốc độ trận đấu khởi đầu khá chậm khi cả CLB Hà Nội lẫn CAHN đều thi đấu tương đối an toàn. CLB Hà Nội là đội bóng chơi tốt hơn trong 45 phút đầu tiên, họ đã tạo ra một vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 là pha té ngã của Henrique trong vòng cấm CAHN nhưng trọng tài chính nói không với 11m. Xem là tình huống chiếu chậm, Henrique đã bị Tiến Dụng của CANH phạm lỗi.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nộ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng mở điểm. Những nỗ lực của các nhà ĐKVĐ đã được đền đáp khi đến phút 70. Từ nỗ lực tạt bóng của Văn Kiên bên cánh phải, Văn Quyết xâm nhập khu 5m50 và đánh đầu tung lưới Bùi Tiến Dũng, mở tỷ số cho CLB Hà Nội. Sau đó, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng vô cùng hấp dẫn và bàn thắng thứ hai đã tới với đội bóng biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 81, lại là Văn Quyết với hai cú sút trong vòng cấm, ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.

Thắng lợi với tỷ số 2-0 trước CAHN giúp CLB Hà Nội vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 4 điểm, bằng điểm với Hải Phòng và Thanh Hoá nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ, đồng thời kém đội đầu bảng Nam Định 2 điểm.

Văn Quyết toả sáng giúp CLB Hà Nội thắng trong trận “Derby Thủ đô” - Anh 2

Viettel (áo trắng) chưa biết thắng tại V.League 2023. Ảnh: VPF

Ở trận đấu trước đó trên sân Hà Tĩnh giữa đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel đã diễn ra khá hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút. Đây là trận đấu mà đội khách Viettel chơi tốt hơn, họ tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng không thể tận dụng. Với việc không có bàn thắng nào được ghi khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel cùng có được 2 điểm sau 2 trận hoà, lần lượt xếp ở giữa cuối bảng xếp hạng sau vòng 2.

VĨNH HẢI

 

Ý kiến bạn đọc