Nỗ lực vượt khó để hoàn thành mục tiêu

VHO- Cuối tuần qua, tại buổi làm việc với các đội tuyển tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ để chuẩn bị SEA Games 32, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã đánh giá cao tinh thần tập luyện của các VĐV, HLV.

Nỗ lực vượt khó để hoàn thành mục tiêu - Anh 1

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao tinh thần tập luyện, không ngại khó khăn của các VĐV, HLV tại Trung tâm để chuẩn bị cho SEA Games 32

Thứ trưởng cho rằng, với sự cố gắng, nỗ lực vượt khó trong tập luyện và thi đấu của các đội tuyển tại Trung tâm sẽ góp phần không nhỏ giúp Thể thao Việt Nam (TTVN) hoàn thành mục tiêu tại kỳ đại hội sắp tới.

Chuẩn bị thật kỹ lưỡng

Tại SEA Games 31, các VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ thi đấu ở các môn bơi, điền kinh, cửtạ, canoeing, bóng chuyền bãi biển nam - nữ, giành được 11 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ (riêng môn bơi giành tới 10 HCV).

Theo báo cáo của ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ, tại SEA Games 32, Trung tâm có 4 đội tuyển tham dự là bơi, điền kinh, cử tạ, bóng chuyền bãi biển (nữ). Mục tiêu là giành 10 HCV, trong đó môn bơi đặt chỉ tiêu là 9 HCV, cử tạ 1 HCV, điền kinh 2 HCĐ, bóng chuyền bãi biển là 1 HCĐ. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng, SEA Games 32 sẽ là kỳ đại hội khó khăn, do đó các VĐV, HLV Việt Nam phải thực sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu. Theo Thứ trưởng, để hoàn thành mục tiêu 10 HCV, các đội tuyển của Trung tâm phải cố gắng, phấn đấu rất nhiều. Thứ trưởng cho biết, “nhìn vậy thôi chứ để hoàn thành mục tiêu 10 HCV không phải là chuyện đơn giản. Lý do là vì mục tiêu này chỉ tập trung ở 2 môn bơi và cử tạ cũng như chủ yếu dựa vào một vài cá nhân. Nếu chúng ta không tập trung cao độ, cố gắng nhiều hơn nữa thì chỉ sơ sẩy ở một hai nội dung là sẽ khó hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Do vậy ngay từ bây giờ, các đội tuyển, tập thể VĐV, HLV của Trung tâm cần nỗ lực tập luyện, tập huấn chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ đại hội này”. Đến thăm trực tiếp và động viên các đội tuyển của Trung tâm như bơi, cử tạ, điền kinh, bóng chuyền bãi biển đang tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 32, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã ân cần động viên, chia sẻ những khó khăn với các VĐV, HLV. Thứ trưởng nhắc nhở các tuyển thủ cần nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, đồng thời đề nghị lãnh đạo Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đội tuyển, đặc biệt là các VĐV, HLV nằm trong thành phần ĐTQG được tập luyện, tập huấn, tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32.

Thứ trưởng mong muốn Ban lãnh đạo Trung tâm phải chăm lo tốt đời sống cho các VĐV, đặc biệt chú trọng vấn đề dinh dưỡng, chấn thương và phòng chống doping trong quá trình tập luyện và thi đấu. Thứ trưởng cho rằng, dù điều kiện cơ sở vật chất tập luyện của Trung tâm còn khó khăn (như việc Trung tâm chưa có hồ bơi và đội tuyển bơi phải tập tại Quân khu 9 hay việc đội tuyển cử tạ tập trong phòng khá chật hẹp) nhưng đánh giá cao tinh thần tập luyện, không ngại khó khăn của các đội, đồng thời tin tưởng với sự nỗ lực, vượt khó của các VĐV, HLV tại Trung tâm sẽ góp phần không nhỏ giúp TTVN hoàn thành mục tiêu tại kỳ đại hội tới.

Nỗ lực không ngừng

Tại buổi làm việc về chương trình xét duyệt kế hoạch huấn luyện của các đội tuyển trong năm 2023 với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ cho biết, sau khi xét chương trình duyệt kế hoạch được lãnh đạo Tổng cục TDTT và trưởng các bộ môn được thông qua, Ban giám đốc Trung tâm tiếp tục chỉ đạo ban huấn luyện các đội tuyển tham dự SEA Games 32 phải xây dựng kế hoạch cho từng đội cụ thể, chi tiết.

Ví như tăng cường công tác quản lý, huấn luyện, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh, đáp ứng nhu cầu về chất và lượng theo đặc thù từng môn thể thao, tăng cường và đảm bảo công tác hồi phục, phòng ngừa chấn thương…, nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho từng đội để hướng đến SEA Games 32 và các giải quốc tế khác trong năm nay. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho rằng mục tiêu trước mắt của các đội tuyển tại Trung tâm là phải tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. “SEA Games 32 sẽ là kỳ đại hội dự báo có nhiều khó khăn với TTVN khi nước chủ nhà Campuchia đã bỏ một số môn và nội dung thế mạnh của chúng ta. Vì thế, việc đạt thành tích cao của các môn rất khó khăn và khó đạt số lượng huy chương cần thiết để có được thứ hạng cao như ở SEA Games 31. Mục tiêu của TTVN là giành từ 90 đến 120 HCV và nằm trong top 3 đại hội. Những đối thủ của chúng ta đều có sự chuẩn bị rất tốt cho kỳ đại hội này. Không chỉ có Thái Lan, Indonesia cạnh tranh top 3 mà Malaysia cũng đang nổi lên, sẵn sàng tranh chấp với chúng ta. Chắc chắn TTVN sẽ gặp nhiều thách thức tại kỳ đại hội tới đây. Do vậy, các đội tuyển, các HLV, VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ và các Trung tâm khác trên cả nước phải có sự chuẩn bị thật chu đáo, nỗ lực không ngừng trong tập luyện và thi đấu để giúp TTVN hoàn thành mục tiêu”, ông Trần Đức Phấn cho biết.

Sau khi thông qua kế hoạch tập luyện cũng như chỉ tiêu của các đội tuyển Trung tâm tại SEA Games 32, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho rằng thời gian từ nay đến SEA Games 32 không còn nhiều nên công tác chuẩn bị của các đội tuyển cần được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, để tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV trong tập luyện, tập huấn, đáp ứng được các nhu cầu về dinh dưỡng, chăm sóc hồi phục, làm sao để cho các VĐV có được điểm rơi phong độ tốt nhất tại SEA Games 32. Ông Trần Đức Phấn còn nhấn mạnh, TTVN trong năm nay ngoài SEA Games sẽ còn nhiều mục tiêu quan trọng khác. Do đó việc chuẩn bị cho kỳ đại hội trên đất Campuchia cũng được thực hiện liên thông với việc chuẩn bị cho Asian Games 19 và vòng loại Olympic Paris 2024. 

 Để hoàn thành mục tiêu 10 HCV không phải là chuyện đơn giản. Lý do là vì mục tiêu này chỉ tập trung ở 2 môn bơi và cử tạ cũng như chủ yếu dựa vào một vài cá nhân. Nếu chúng ta không tập trung cao độ, cố gắng nhiều hơn nữa thì chỉ sơ sẩy ở một hai nội dung là sẽ khó hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Do vậy ngay từ bây giờ, các đội tuyển, tập thể VĐV, HLV của Trung tâm cần nỗ lực tập luyện, tập huấn chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ đại hội này.

(Thứ trưởng HOÀNG ĐẠO CƯƠNG)

LÊ HOÀN

Ý kiến bạn đọc