Hải Phòng khai mạc triển lãm mỹ thuật "Nắng Xuân”

VHO- Từ ngày 13 đến 19.2, tại Nhà triển lãm, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật "Nắng Xuân” năm 2023. Triển lãm là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Mừng xuân Quý Mão, mừng Đảng quang vinh của thành phố Hải Phòng.

Hải Phòng khai mạc triển lãm mỹ thuật

Triển lãm Mỹ thuật "Nắng Xuân” năm 2023 diễn ra đến ngày 19.2

Triển lãm trưng bày giới thiệu 77 tác phẩm được tuyển chọn từ 188 tác phẩm hội họa và điêu khắc của các họa sĩ đến từ các tỉnh, thành phố Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Hà Nội và thành phố Hải Phòng. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu, với những góc nhìn gần gũi không chỉ thể hiện sinh động vẻ đẹp cuộc sống đời thường, con người và phong cảnh quê hương, mà còn cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy sáng tạo của nghệ sỹ. Nhiều tác giả có sự tìm tòi, đổi mới về bút pháp, bố cục, màu sắc, ngôn ngữ tạo hình như tác phẩm “Cao Bằng” của Bùi Anh Hào, “Chiều cuối đông” của Hoàng Nguyên Thạch, “Hoài niệm cũ” của Phạm Xuân Hồng...

Triển lãm là sự ghi nhận sự đam mê, sự cố gắng không ngừng của các tác giả, đồng thời là địa chỉ tin cậy cho những người đam mê nghệ thuật hội họa, là điểm dừng chân lí thú của du khách khi đến thăm thành phố hoa phượng đỏ. Thông qua Triển lãm, ngành Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình hơn nữa của các họa sĩ trong cuộc triển lãm lần sau để Hải Phòng phấn đấu trở thành trung tâm mỹ thuật của khu vực, một sân chơi đầy nhiệt huyết, ấm áp của các họa sĩ.

Hải Phòng khai mạc triển lãm mỹ thuật

Trưng bày 10 tác phẩm vào vòng chung khảo Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm đa dạng trong sử dụng chất liệu, giàu có về bản sắc nghệ thuật, mỗi tác phẩm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền Văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng cũng trưng bày xin ý kiến nhân dân về 10 tác phẩm vào vòng chung khảo Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng.

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc