Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Bản lĩnh lên tiếng

Thứ Tư 15/02/2023 | 09:10 GMT+7

VHO- Đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ, các trận đấu tại vòng 3 Night Wolf V.League 1-2023 đã diễn ra hấp dẫn, với phần lớn chiến thắng thuộc về những đội bóng được đánh giá cao hơn, thi đấu bản lĩnh hơn.

Sự khẳng định của các “ông lớn”

Sau khởi đầu không như ý với 2 trận hoà ở 2 vòng đầu, Viettel đã giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Công an Hà Nội (CAHN) trong trận “Derby Thủ đô”. Thắng lợi này không chỉ giúp đội bóng áo lính trở lại đường đua đến chức vô địch mà còn chứng minh một điều rằng, chính họ chứ không phải là đối thủ mới là đối trọng lớn nhất trong cuộc cạnh tranh ngôi vương với CLB Hà Nội. Viettel đã không thể làm điều này với CLB Hà Nội ở mùa trước khi họ chỉ xếp thứ tư nhưng với sự dẫn dắt của HLV Thạch Bảo Khanh - một người Thể công cũ, đã và đang mang đến một sức sống, lối chơi mới cho đội bóng. Dù đầu mùa Viettel chia tay những trụ cột như Nguyên Mạnh hay Khắc Ngọc nhưng thay vào đó, HLV Thạch Bảo Khanh tạo điều kiện nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ được ra sân, đó là điều mà không phải đội bóng nào cũng làm được tại V.League.

Các cầu thủ trẻ đang lại những điều tích cực trong lối chơi của Viettel (áo trắng)

Ở trận đấu với CAHN, HLV Thạch Bảo Khanh đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Mạnh Dũng, Tấn Tài, Thanh Bình, Danh Trung, Tiến Anh hay Hữu Thắng. Chính những nhân tố này đã giúp lối chơi của Viettel có thêm nhiều điểm nhấn và giàu sức sống hơn. Viettel cũng cho thấy họ là tập thể đồng đều, có chiều sâu đội hình, khả năng ghi bàn đa dạng và không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào. Hai bàn thắng vào lưới CAHN là minh chứng, đầu tiên là một pha dâng cao đánh đầu của trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiếp đến là cú sút xa của cầu thủ vào sân thay người Đức Chiến. “Khoảng lặng” duy nhất của Viettel trong trận đấu này là chấn thương của 2 trụ cột - tiền đạo Geovane và tiền vệ Hoàng Đức. Khả năng 2 cầu thủ này trở lại ở trận đấu tại vòng 4 với Nam Định còn bỏ ngỏ nhưng với những nhân tố trẻ hiện có, Viettel hoàn toàn có thể hướng đến một kết quả tích cực trên sân nhà.

Văn Quyết là "người hùng" của CLB Hà Nội trong 2 trận đấu gần nhất

Cũng giống như Viettel, CLB Hà Nội cũng đã chứng tỏ đẳng cấp của ứng cử viên vô địch khi “giải mã” thành công “hiện tượng” CAHN và mới nhất là cuộc lội ngược dòng 3-2 trên sân của đối thủ khó chịu - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Khác với sự khởi đầu chậm chập ở những mùa trước, năm nay, đội bóng Thủ đô “chạy đà” rất tốt với 7 điểm và ngôi đầu sau 3 vòng. Thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình của CLB Hà Nội trong 3 trận vừa qua không ai khác là tiền đạo Văn Quyết – cầu thủ hay nhất mùa trước. “Quyết rừng” đã ghi được 3 bàn (vươn lên đồng dẫn đầu giải “Vua phá lưới”), chiếm một nửa số bàn thắng của đội bóng Thủ đô. Vai trò của Văn Quyết không chỉ những bàn thắng mà đó là một nhạc trưởng, một thủ lĩnh tinh thần, một nhân tố biết toả sáng đúng vào những thời điểm đội bóng gặp khó khăn nhất. Ở trận đấu với CHAN, đó là cú đúp đẳng cấp, trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là siêu phẩm đá phạt, mở ra cuộc lội ngược dòng trên sân khách. Với phong độ tuyệt vời của Văn Quyết cùng một lối chơi gắn kết giữa các nội binh và ngoại binh, việc CLB Hà Nội sẽ sớm bứt phá trong cuộc đua đến chức vô địch cũng không phải là điều bất ngờ.

Thời gian sẽ trả lời

Cuộc đến chức vô địch năm nay hứa hẹn rất hấp dẫn khi ngoài CLB Hà Nội và Viettel thì còn có những đội bóng khác như Nam Định, Thanh Hoá hay Bình Định - những cái tên đang nằm trong top đầu sau vòng 3. Với những sự bổ sung chất lượng từ đầu mùa, Nam Định và Thanh Hoá đang khởi đầu khá tốt với thành tích bất bại sau 3, cùng 7 điểm như CLB Hà Nội nhưng xếp sau do thua chỉ số phụ. Tương tự, đội bóng xếp hạng Ba mùa trước - Bình Định sau thất bại 0-5 trước CAHN ở vòng đầu đã đánh dấu sự trở lại bằng 2 chiến thắng liên tiếp. Cả Bình Định, Nam Định và Thanh Hoá có thể được xem là “kẻ ngán đường” trong cuộc đua đến ngôi vương nhưng việc họ có làm nên chuyện hay không thì thời gian sẽ trả lời.

CAHN (áo đỏ) sẽ phải thay đổi nếu muốn tiến xa tại mùa giải năm nay

Với CAHN, thời gian cũng sẽ trả lời cho những thay đổi của họ ở chặng đường sắp tới. Mua sắm ồ ạt với dàn nội binh, ngoại binh chất lượng cũng như khởi đầu như mơ với chiến thắng “5 sao” trước Bình Định, không nhiều người nghĩ rằng, CAHN lại bị “giải mã” khá dễ dàng trong 2 trận “Derby Thủ đô” vừa qua. Khi nhìn lại 2 trận đấu này, đặc biệt là trận thua 1-2 trước Viettel tối qua 14.2, CAHN vẫn cho thấy nhiều điểm hạn chế. Các học trò của HLV Foiani thi đấu thiếu gắn kết, khả năng phối hợp nhóm chưa tốt, ý tưởng tấn công không rõ rằng. Hàng công của CAHN ghi đến 5 bàn vào lưới Bình Định nhưng không thể tạo được một cơ hội ngon ăn trước Viettel (bàn thắng của họ có được chỉ đến từ sai lầm của hậu vệ đối phương). Rõ ràng, HLV Foiani sẽ còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là trong thời gian V.League 2023 nghỉ gần 2 tháng sau vòng 4 nếu muốn đội bóng của mình tốt hơn.

CLB TP.HCM (phải) gây thất vọng sau 3 trận toàn thua

Và thời gian cũng sẽ trả lời cho lời hứa sẽ giúp CLB TP.HCM thay đổi của HLV Vũ Tiến Thành sau khi “Chiến hạm đỏ” toàn thua ở 3 trận đã qua. Sau thất bại tối thiểu đầy tiếc nuối trong những phút cuối trước chủ nhà Nam Định ở vòng đầu thì tại 2 vòng sau đó, CLB TP.HCM đã gây ra thất vọng lớn khi liên tục “trắng tay” trên sân nhà trước Hải Phòng và Khánh Hòa. Vấn đề hiện tại của CLB TP.HCM là khâu dứt điểm khi trong 3 trận vừa qua, các chân sút của họ vô hại trước khung thành đối phương.

“Hiện tại TP.HCM có điểm yếu dứt điểm, không có tiền đạo nào khác ngoài Samson. Tôi nhắc nhở cầu thủ chuẩn bị cho trận tiếp theo. Nếu có kết quả tốt sẽ thay đổi tâm lý, chúng tôi phải tiếp tục tiến lên. Khi làm công tác huấn luyện phải đặt cho cầu thủ chỉ tiêu, đó là bóng đá chuyên nghiệp chứ không thể là áp lực. Chúng tôi phải tự đứng lên”, HLV Vũ Tiến Thành thừa nhận vấn đề của đội bóng sau trận thua 0-2 trước Khánh Hoà tại vòng 3. Rõ ràng, chặng đường tiếp theo của CLB TP.HCM sẽ rất khó khăn. Nếu như không thay đổi, họ sẽ lại bị dính vào vòng xoáy đua trụ hạng như mùa trước.

VĨNH HẢI; ảnh: VPF

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top