Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương: Tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV luyện tập

Thứ Tư 22/02/2023 | 10:25 GMT+7

VHO- Sáng qua 21.2, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã đến thăm, động viên các đội tuyển thể thao đang tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Tại đây, Thứ trưởng đã có những chỉ đạo kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn cho các vận động viên trong tập luyện và thi đấu để giành thành tích tốt nhất tại SEA Games 32 vào tháng 5 tại Campuchia, cũng như những giải đấu quan trọng trong năm như ASIAD vào tháng 9 và vòng loại Olympic.

 

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu cung cấp đủ đạn để đội Bắn súng tập luyện

Tới thăm đội tuyển điền kinh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của ban huấn luyện cũng như các vận động viên, đặc biệt là việc thiếu săn sóc viên hỗ trợ phục hồi sau tập luyện, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu Tổng cục TDTT cũng như Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội phải có ngay các giải pháp để tháo gỡ. Thứ trưởng cho biết, chế độ ăn của các vận động viên tại Trung tâm đã được nâng cao từ tháng 2, từ nay đến kỳ SEA Games 32 còn rất ít thời gian, do đó các vận động viên cần tính toán điểm rơi để đạt thành tích tốt. Thứ trưởng lưu ý sau SEA Games 32, các vận động viên cần hướng đến mục tiêu thi đấu tại ASIAD và vòng loại Olympic. Điền kinh là thế mạnh của thể thao Việt Nam, nên các vận động viên không được chủ quan mà cần tập trung cao độ, nhất là các vận động viên trọng điểm. Cần xây dựng kế hoạch tập luyện, có giải pháp làm quen khí hậu tại Campuchia. Mục tiêu đặt ra là điền kinh phấn đấu ở top đầu. Bên cạnh thành tích trong tập luyện và thi đấu, cần phải có hướng phát triển thành tích bền vững. Thứ trưởng nêu rõ: “Các vận động viên không được chủ quan, ban huấn luyện cần có những chiến thuật hợp lý khi thi đấu. Rút ra những kinh nghiệm, bài học của những giải đấu trước để nâng cao thành tích”.

Với đội tuyển Bắn súng đang tập luyện chuẩn bị cho ASIAD diễn ra vào tháng 9 tại Hàng Châu (Trung Quốc) cũng như chuẩn bị cho vòng loại Olympic, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương lắng nghe và chia sẻ những khó khăn của đội tuyển. HLV phụ trách đội tuyển Bắn súng Hoàng Xuân Vinh cho biết, các vận động viên rất quyết tâm và hăng say tập luyện. Tuy nhiên, đạn cho tập luyện hiện đang rất thiếu. Về vấn đề này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chỉ đạo Tổng cục TDTT và các đơn vị liên quan phải gấp rút làm sao có đủ đạn cho các vận động viên tập luyện. Đồng thời, Thứ trưởng cho biết, tham gia thi đấu ASIAD, đội tuyển Bắn súng cần đạt thành tích nhất định. Thời gian chuẩn bị từ nay đến tháng 9 là đủ dài, phải có giáo án phù hợp tập luyện. Theo lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng như các đơn vị liên quan, đạn tập luyện gặp khó khăn là do những điều kiện khách quan, nhà cung cấp chỉ cung cấp một phần, không đủ theo hợp đồng.

Đội Bắn cung hiện có 21 vận động viên đang tập cho các giải ASIAD và giải thế giới, ban huấn luyện đội tuyển cho biết, những trang thiết bị để tập luyện mang tính đặc thù. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu triển khai thực hiện ngay việc cung cấp trang thiết bị đầy đủ đển các vận động viên tập luyện. Đội tuyển Bắn cung hiện có HLV là người Hàn Quốc, hy vọng Bắn cung sẽ đạt thành tích tốt trong các giải đấu sắp tới. Tại các đội tuyển Cầu mây, Cử tạ, các đội tuyển võ thuật, thể dục dụng cụ, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm hỏi các vận động viên bị chấn thương, đồng thời yêu cầu các đội tuyển phát huy thành tích, kinh nghiệm đã có để đạt kết quả cao nhất trong những giải đấu tới đây. “Làm sao để phát huy hết tiềm năng, thế mạnh trong mỗi vận động viên, đặt chỉ tiêu cao hơn để có sự phấn đấu thành tích ở mức cao nhất. Các môn võ giao chỉ tiêu quá thấp, cần phải điều chỉnh lại. Nhiều đội tuyển đặt ra chỉ tiêu đề ra huy chương thấp hơn kỳ thi đấu trước, cần mạnh dạn giao chỉ tiêu cho các vận động viên và tạo điều kiện cho họ cọ xát, thi đấu”, Thứ trưởng đề nghị các đội tuyển cũng như các vận động viên.

Trao đổi với các đội tuyển, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương luôn lưu ý ban huấn luyện và vận động viên phải hết sức lưu ý khi sử dụng thuốc và các loại thực phẩm chức năng. “Khi ốm đau hay chấn thương, cần sử dụng thuốc phải báo ngay cho bác sĩ. Tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định và ý kiến của bác sĩ hay nhân viên y tế, để tránh những việc đáng tiếc khi thi đấu”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng lưu ý Tổng cục TDTT và các đơn vị liên quan phải tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tập luyện. Khó chỗ nào thì gỡ chỗ đó. Đơn cử như cơ chế để có săn sóc viên, hay bác sĩ đi theo các đội tuyển dễ có chấn thương như võ thuật, cần đề xuất ngay với lãnh đạo Bộ để có hướng giải quyết. Về những vướng mắc về trang thiết bị tập luyện, thi đấu, Thứ trưởng yêu cầu phải giải quyết xong trước ngày 15.3. 

 HOÀNG ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top