“Khoác áo mới” cho Quảng trường 2-4 Nha Trang

VHO_ Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất chọn phương án cải tạo, nâng cấp Quảng trường 2-4 Nha Trang và yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện cải tạo theo kế hoạch. Điều này góp phần tháo gỡ khó khăn và bất cập mỗi khi tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch lớn tại đây.

“Khoác áo mới” cho Quảng trường 2-4 Nha Trang - Anh 1

 Khánh Hòa thống nhất phương án cải tạo Quảng trường 2-4 Nha Trang

Theo báo cáo của UBND TP Nha Trang, khu vực Quảng trường 2-4 Nha Trang (đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) là nơi diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội lớn của tỉnh trong năm. Tuy nhiên, điều bất cập hiện nay là cột cờ và bảng tên Quảng trường 2-4 Nha Trang lại đặt ở tầng thấp, kích thước nhỏ, nằm sát vỉa hè đường Trần Phú. Mỗi khi tổ chức sự kiện, người dân tập trung đông đã làm mờ nhạt hình ảnh mang tính biểu trưng của TP. Ngoài ra, vị trí cột cờ hiện nay làm chia cắt, vướng tầm nhìn toàn cảnh sự kiện khi nhìn từ tòa nhà Trung tâm Hội nghị tỉnh (46 Trần Phú, TP. Nha Trang). Để khác phục tình trạng này, UBND TP. Nha Trang đã đưa ra 3 phương án di dời, xây dựng mới cột cờ và bảng tên Quảng trường 2-4.

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, phương án 3 là di dời cột cờ ra sát biển để không làm vướng tầm nhìn và không gian khi tổ chức các sự kiện, lễ hội. Quy mô phương án này phù hợp, cân xứng với diện tích Quảng trường 2-4, đồng thời có thể sử dụng kết hợp bệ đỡ cột cờ và sân khấu biểu diễn khi tổ chức sự kiện. Việc phá dỡ bồn hoa sát đường Trần Phú, thay bằng thảm cỏ nhằm tăng diện tích quảng trường, tạo không gian thông thoáng, kết nối từ quảng trường với Trung tâm Hội nghị tỉnh, nhưng vẫn đảm bảo sự phân cách với vỉa hè đường Trần Phú. Hầu hết ý kiến của lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh đều đồng tình với việc chọn phương án cải tạo quảng trường theo phương án 3. Việc cải tạo sẽ làm mới không gian, thuận lợi hơn cho việc tổ chức các sự kiên văn hóa, thể thao, du lịch, đặc biệt là lễ khai mạc các kỳ Festival biển Nha Trang.

Sau khi tham khảo các ý kiến góp ý cải tạo Quảng trường 2-4 Nha Trang, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất chọn phương án 3 để triển khai, thực hiện. Chủ tịch tỉnh yêu cầu, UBND TP Nha Trang khi tổ chức triển khai hạ thấp bệ đỡ cột cờ xuống khoảng 1,6m; tính toán thiết kế an toàn và thuận lợi để làm lễ thượng cờ và hạ cờ; đồng thời làm đèn âm hai bên cột cờ để chiếu sáng lá cờ vào buổi tối. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu thay gạch một số vị trí, làm đèn âm tại nền Quảng trường 2-4, tạo không gian nghệ thuật, làm điểm đến thu hút người dân và du khách.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc