Thanh Hóa đón gần 1 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2

VHO- Theo báo cáo của Sở VHTTDL Thanh Hoá, trong tháng 2.2023, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón khoảng 960.000 lượt khách du lịch, tăng 2,1%; tổng thu du lịch ước đạt gần 830 tỉ đồng, tăng 1,5% so với tháng 2.2022.

Thanh Hóa đón gần 1 triệu lượt khách du lịch trong tháng 2 - Anh 1

Di sản thế giới Thành nhà Hồ - điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong nước và quốc tế

Trong đó, thị trường khách chủ yếu đến từ các tỉnh phía Bắc, khách nội tỉnh và các đoàn khách lớn đến từ thị trường phía Nam, các địa phương có kết nối đường bay đến Thanh Hóa. Với 960.000 lượt khách đến Thanh Hóa trong tháng 2 đã góp phần nâng tổng số lượt khách trong 2 tháng đầu năm đạt trên 1,4 triệu (tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2022), tổng thu du lịch ước đạt 1.341 tỉ đồng (tăng 33,8% so với cùng kỳ).

Với những tín hiệu tích cực này, dự kiến dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, Thanh Hóa sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn khách du lịch nội địa. Trong tháng 3, nhằm phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch 12 triệu lượt khách năm 2023, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch Thanh Hóa, khởi động cho các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2023 như Thanh Hóa sẽ đón các đoàn đến từ các tỉnh, thành phố đến khảo sát các khu, điểm du lịch; Công bố Đại sứ Du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2024; Tổ chức Hội nghị với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”; Giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP tiêu biểu và đặc sản của tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Cũng theo Sở VHTTDL Thanh Hóa, năm 2022, ngành du lịch Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách, tăng gấp 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch năm 2022. Hai tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách du lịch ước đạt 1.457.000 lượt, tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2022. Có được kết quả này là nhờ sự tích cực, chủ động của các doanh nghiệp, các khu, điểm du lịch du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch, đồng thời triển khai hiệu quả, sáng tạo các chương trình kích cầu du lịch ngay sau khi du lịch được “mở cửa” trở lại.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc