Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

HLV Philippe Troussier: “Mục tiêu của tôi là nâng tầm, cải thiện thứ hạng của BĐVN”

Thứ Hai 27/02/2023 | 11:12 GMT+7

VHO-Phát biểu tại Lễ công bố HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam vào sáng nay 27.2 tại Hà Nội, tân HLV trưởng Philippe Troussier (quốc tịch Pháp) cho biết, mục tiêu của ông và các cộng sự là củng cố thành tựu mà HLV Park Hang-seo đã để lại cũng như tiếp tục nâng tầm, cải thiện thứ hạng của bóng đá Việt Nam (BĐVN) trên trường quốc tế.

Lễ công bố HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức vào sáng 27.2, thu hút sự tham gia của đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí. Theo đó HLV Philippe Troussier sẽ chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong thời gian 3 năm (từ 1.3.2023 đến 31.7.2026).

Hợp đồng của HLV Philippe Troussier với bóng đá Việt Nam có thời hạn hơn 3 năm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, tiếp nối thành công và hướng tới mục tiêu lớn là duy trì sự ổn định, nâng cao thành tích của BĐVN trên trường quốc tế, VFF đã khẩn trương tìm kiếm HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia đồng thời tích cực xây dựng các kế hoạch tổng thể, dài hơi cho mục tiêu lọt vào tốp 10 châu Á. Việc lựa chọn HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia đã được VFF tiến hành kỹ lưỡng, cẩn trọng với quy trình chặt chẽ. “Giờ thì chúng tôi vui mừng thông báo, ông Philippe Troussier chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia trong thời hạn hơn 3 năm. Đây là kết quả của của sự đồng thuận cao giữa hai bên trong quá trình thương thảo”, ông Trần Anh Tú nói.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (trái) và tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ tại Lễ công bố, HLV Philippe Troussier bày tỏ niềm vui khi được trở lại Việt Nam – đất nước mà ông đã quen thuộc và trân quý trong 3 năm làm việc trước đây. Gửi lời cảm ơn VFF, tân HLV trưởng mong muốn bóng đá Việt Nam, người hâm mộ hãy đặt niềm tin vào ông trong chặng đường sắp tới. Ông Philippe Troussier cũng cho rằng “di sản” mà HLV Park Hang-seo để lại cùng những kinh nghiệm của ông sẽ trở thành “tài sản” quý báu trong chặng đường sắp tới cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

“Ngay sau đây, những giải đấu sẽ liên tục diễn ra như SEA Games vào tháng 5, các trận đấu tranh vé vào vòng loại Olympic, các trận đấu tại Vòng loại FIFA World Cup, AFC Cup… Hiện tôi và các cộng sự đã có sự chuẩn bị kỹ càng về tinh thần cũng như kế hoạch để chuẩn bị cho các giải đấu nêu trên. Lý do mà tôi nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vì các bạn đặt mục tiêu lọt vào VCK World Cup 2026. Với việc FIFA mở rộng thể thức thi đấu, tăng số đội tham dự lên 48 đội, sẽ là cơ hội lịch sử của BĐVN nhằm giành vé dự VCK World Cup. Mục tiêu của tôi khi nhận vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam không chỉ là củng cố thành tựu của người tiền nhiệm mà là làm thế nào để giúp BĐVN nâng tầm, cải thiện thứ hạng. Tôi tin rằng đây là những mục tiêu khả thi. Chúng ta sẽ có những thời điểm vui và những khoảnh khắc buồn nhưng chúng ta có thể vượt qua tất cả nếu cùng đoàn kết, nhìn về một hướng”, ông Philippe Troussier phát biểu.

HLV Philippe Troussier mong nhận được sự đồng hành của người hâm mộ

Tân HLV trưởng cũng cho biết, trong quá trình làm việc trước đây, ông đã dẫn dắt 8 đội tuyển quốc gia tranh tài ở các giải đấu lớn như World Cup, Olympic. Ông cũng  dẫn dắt các đội tuyển trải qua hơn 200 trận đấu quốc tế. Với thử thách sắp tới của đội tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier cho biết, sẽ sử dụng khả năng, kinh nghiệm để  góp phần đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới.

Chia sẻ về triết lý bóng đá, ông Philippe Troussier cho biết, ông sẽ lựa chọn các cầu thủ có phong độ tốt nhất vào đội tuyển quốc gia ở thời điểm tập trung đội tuyển và sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật phù hợp cho từng đối thủ cụ thể, tuỳ tính chất của các trận đấu. “Được giao nhiệm vụ là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 nhưng tôi không coi đây là 2 đội tuyển riêng rẽ mà luôn có sự đan xen. Thử thách đầu tiên của tôi sẽ là SEA Games và đây là giải đấu mà tôi luôn xác định nằm trong lộ trình chuẩn bị cho các trận đấu của đội tuyển tại vòng loại World Cup 2026. Muốn hướng tới mục tiêu World Cup 2026, chúng ta phải bắt đầu từ lứa cầu thủ trẻ từ đội tuyển U20”, HLV Philippe Troussier chia sẻ và mong muốn sẽ nhận được sự đồng hành từ người hâm mộ, giới truyền thông vì mục tiêu chung là sự thành công của BĐVN.

THU SÂM; ảnh: M.D

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top