Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Doanh nghiệp du lịch đề nghị được tiếp tục hỗ trợ

Thứ Năm 09/03/2023 | 09:02 GMT+7

VHO- Những hạn chế về nguồn khách, nguồn vốn kinh doanh, tái đầu tư, tuyển dụng nguồn nhân lực, cạn kiệt nguồn tài chính do thời gian dừng kinh doanh quá lâu và nhiều lần gián đoạn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện vận chuyển xuống cấp, hư hỏng… đang là những vấn đề cản trở hoạt động du lịch của Đà Nẵng - đây là thông tin các doanh nghiệp (DN) tại Đà Nẵng kiến nghị và mong muốn thành phố có hướng xử lý, hỗ trợ.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng nhận định, hiện nay tiền thuê đất của thành phố Đà Nẵng quá cao, nhất là khu vực ven biển. Từ đó dẫn đến việc giá cả sản phẩm, dịch vụ phải tăng lên tương ứng khiến ngành du lịch không còn sức cạnh tranh so với các điểm đến khác. Nhiều đơn vị chưa đủ dòng tiền trả lãi ngân hàng, chậm noppj các khoản cho ngân hàng sẽ bị phong tỏa tài khoản, rất khó hoạt động. Đối với các DN đã hết thời hạn thuê đất nhưng trên thực tế còn đang sử dụng đất thì thành phố cần sớm tiếp tục thực hiện thủ tục gia hạn trước ngày 31.3, đây là điều kiện cần để các DN được hưởng chính sách giảm tiền thuê đất 30% theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Ông Cao Trí Dũng đề nghị UBND TP kiến nghị HĐND TP tiếp tục giảm tiền thuế đất cho DN thêm 1 năm nữa, TP Đà Nẵng có thể linh hoạt áp dụng tỉ lệ thấp nhất trong các mức để hỗ trợ các DN trong thời điểm này.

Tiến sĩ Mo Chul Min, Trưởng Khoa Du lịch - Đại học Duy Tân Đà Nẵng cho rằng ở sân bay Đà Nẵng, thủ tục nhập cảnh cho khách quốc tế còn quá lâu

Theo ông Phạm Đức Thường - Cục trưởng Cục thuế TP Đà Nẵng: Thời gian qua cơ quan thuế đã nhận được rất nhiều kiến nghị xin giảm tiền thuê đất của DN. Dù thừa nhận khung giá đất tại Đà Nẵng cao hơn khá nhiều so với các địa phương khác, nhưng cơ quan thuế không thể tùy ý giảm tiền thuê đất theo kiến nghị của DN mà điều này còn lệ thuộc vào các quy định, cơ chế…

Ý kiến đại diện các DN khác cũng cho thấy, với việc đặt khung giá đất và tiền thuê đất quá cao đã không chỉ gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh hiện tại, mà còn tạo ra rào cản lớn đối với dòng vốn đầu tư mới vào thành phố. Đây là điểm nghẽn không nhỏ bắt buộc chính quyền thành phố sớm tháo gỡ để DN có cơ hội phục hồi.

Môi trường, an ninh du lịch cũng là vấn đề cần giải quyết triệt để. Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) chứng minh tình trạng xe dù, lừa đảo bắt khách ở ga T2 còn phổ biến. Sự việc này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thành phố. Ông Thế Anh ý kiến, cần có sự chỉ đạo kịp thời từ phía lãnh đạo thành phố để ổn định môi trường du lịch trước mùa cao điểm năm 2023. Trong khi đó, Tiến sĩ Mo Chul Min, Trưởng Khoa Du lịch - Đại học Duy Tân Đà Nẵng chia sẻ: Qua tìm hiểu và nghiên cứu thị trường cho thấy khách Hàn Quốc rất thích đi du lịch Đà Nẵng, vì Đà Nẵng đẹp, giá cả phải chăng, nhiều người làm dịch vụ nói được tiếng Hàn. Song ở sân bay Đà Nẵng, thủ tục nhập cảnh còn quá lâu, các quán ăn uống trong sân bay, tiền xe dịch vụ đắt đỏ… Ngoài ra khách Hàn Quốc cũng lựa chọn những quán ăn có chứng nhận ATVSTP nên các quán ăn tại Đà Nẵng cần công khai chứng nhận ATVSTP (nếu có) để du khách yên tâm.

Trước những trở ngại trên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh để nghị các cơ quan, ban ngành phải phối hợp chặt chẽ, giải quyết dứt điểm tình trạng chèn giá, ép giá, vệ sinh môi trường ở các điểm du lịch. Nhanh chóng đánh giá lại các tiêu chí xếp hạng nhà hàng, quán ăn đảm bảo ATVSTP, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo đảm chất lượng cho điểm đến.

MINH CHÂU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top