Bình Thuận: Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

VHO – Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ diễn ra tại NovaWorld Phan Thiết vào tối ngày 25.3. Hiện công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn tất. Điểm nhấn của Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật hứa hẹn sẽ “mãn nhãn”, hấp dẫn.

Bình Thuận: Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Anh 1

Cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc

Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã tiến hành cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc. Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và các thành viên Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 tại địa phương.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở VHTTDL (cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023) Bùi Thế Nhân cho biết, đến nay đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, phê duyệt dự toán kinh phí tổ chức Lễ Khai mạc, giao dự toán bổ sung cho các cơ quan, đơn vị thuộc các Tiểu ban Năm Du lịch quốc gia 2023. Đồng thời cũng phê duyệt nội dung kịch bản chương trình Lễ Khai mạc.

Về lễ tân - hậu cần, công tác chuẩn bị tiếp tục được triển khai theo tiến độ đề ra như về phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, phương án bố trí nơi ăn nghỉ cho đại biểu. Bên cạnh đó còn bố trí vị trí đặt xe truyền hình trực tiếp, xe cứu thương, xe cứu hỏa, trung tâm y tế, trung tâm báo chí, vị trí bắn pháo hoa, trình diễn dù lượn và bãi đáp drone light… Ngoài ra còn thực hiện lắp ráp sân khấu và khán đài (dự kiến có 1.700 chỗ cho đại biểu và 4.000 chỗ cho người dân), lắp đặt thêm 2 màn hình LED phục vụ người dân xem trực tiếp Lễ Khai mạc tại NovaWorld Phan Thiết với sức chứa khoảng 7.000 người. Trong khi đó, công tác tuyên truyền cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ cũng được chú trọng tăng cường triển khai.

Bình Thuận: Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Anh 2

Phối cảnh ý tưởng chương trình nghệ thuật của Lễ khai mạc

Những ngày tới, các nội dung liên quan công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh sẽ được tập trung hoàn thành kịp tiến độ đề ra. Như theo dõi hoàn thiện kịch bản chương trình nghệ thuật đảm bảo ý nghĩa chính trị, văn hóa, du lịch đặc sắc, mới lạ, ấn tượng, sáng tạo và chuẩn bị triển khai đón tiếp, phục vụ chu đáo các thành phần đại biểu về dự Lễ Khai mạc. Tập trung tuyên truyền bằng hình thức tin nhắn trên các thuê bao di động, Zalo để người dân và du khách biết thông tin về sự kiện, huy động các nguồn lực tham gia để hướng tới tổ chức thành công Lễ Khai mạc…

Để chuẩn bị tổ chức Lễ Khai mạc, đại diện các Tiểu ban Năm Du lịch quốc gia 2023 và lãnh đạo sở ngành, địa phương liên quan cũng đã tham gia đóng góp ý kiến nhiều nội dung. Qua đó sẵn sàng các phương án nhằm xử lý tình huống phát sinh cũng như tích cực phối hợp triển khai phục vụ chu đáo đại biểu và người dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… trong ngày diễn ra Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng đánh giá cao tinh thần chủ động, sự nỗ lực của các tiểu ban, đơn vị, địa phương trong việc triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023. Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra sự kiện quan trọng này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các tiểu ban, các sở, ban, ngành và địa phương tích cực phối hợp chặt chẽ, khẩn trương, trách nhiệm với quyết tâm cao nhất để Lễ khai mạc diễn ra thành công, an toàn.

Sở VHTTDL rà soát một lần nữa tất cả các công việc, chậm nhất hoàn thành trước ngày 24.3. Bên cạnh đó, các tiểu ban cũng chủ động rà soát lại các công việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; chủ động xây dựng các kịch bản, tình huống dự phòng, đặc biệt là về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông…

Công tác tổ chức, tiếp đón đại biểu phải chuẩn bị chu đáo, linh hoạt; hướng dẫn, phân luồng, bố trí vị trí chỗ ngồi, đi lại của đại biểu, người dân và du khách; đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, tiếp tục kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa để việc tổ chức Lễ khai mạc thành công, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách và nhân dân.

Bình Thuận: Sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Anh 3

Một trong những điểm nhấn của Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật. Theo đó, chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc gồm 3 chương, có thời lượng khoảng 85 phút, do NSƯT Trần Ly Ly làm tổng đạo diễn với sự tham gia của 600 diễn viên, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài địa phương (BTV). 

Những tiết mục múa đại cảnh và múa đương đại trong phần mở màn sẽ giới thiệu tổng quan về Bình Thuận - vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa đa màu sắc. Đồng thời thông qua thủ pháp sân khấu, chương trình sẽ đưa người xem đến với cuộc sống của cư dân làng chài cùng sự kỳ vĩ của biển cả, kết nối từ huyền thoại tới hiện thực mà Bình Thuận trải qua theo năm tháng.

Các tiết mục múa đương đại cùng phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nối tiếp chương trình cũng gợi mở về “Hành trình xanh” của Bình Thuận trong phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc. Thông qua đó tập trung khắc họa về con người xứ cồn cát Bình Thuận, cuộc sống ngư dân và diêm dân ven biển, không khí tươi vui của bà con trên cánh đồng thanh long, sản phẩm thủ công đậm tính nghệ thuật của đồng bào dân tộc nơi đây… Với sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, cảnh sắc độc đáo và lễ hội truyền thống đặc sắc, chương trình cũng thể hiện những ưu thế của địa phương trong định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng với đó là khát vọng cũng như nỗ lực đưa Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE & Wellness hàng đầu thế giới vào năm 2045.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc cũng được ứng dụng công nghệ thực tế ảo, nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ ấn tượng với khán giả xem truyền hình. Trong khi sân khấu thì được tạo hình độc đáo, khắc họa đậm nét hình ảnh đặc trưng “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” của du lịch Bình Thuận với nhiều điểm tham quan nổi tiếng… Đặc biệt tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh sẽ có màn trình diễn xếp hình nghệ thuật với khoảng 300 drone light (máy bay không người lái) trên bầu trời. Ngoài ra còn trình diễn dù lượn trước thời điểm Lễ khai mạc, bố trí hàng chục khinh khí cầu bay treo tại chỗ diễn ra trong suốt thời gian tổ chức và bắn pháo hoa tầm thấp (15 phút) kết thúc chương trình…

NGUYỄN VŨ

Ý kiến bạn đọc