Tàu du lịch quốc tế đưa gần 2.000 du khách đến vịnh Nha Trang

VHO -Sáng 7.4, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở vừa phối hợp với các đơn vị đón tàu biển quốc tế đến vinh Nha Trang với số lượng 1.883 khách đến từ các nước và vùng lãnh thổ Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Thái Lan, Hồng Kông (TQ)…

Tàu du lịch quốc tế đưa gần 2.000 du khách đến vịnh Nha Trang - Anh 1

Đưa khách từ vịnh Nha Trang vào bờ khám phá các điểm du lịch

Theo đó, ngày 6.4, tàu du lịch cao cấp Queen Elizabeth II (quốc tịch Bermuda) đã cập Cảng Nha Trang  với số lượng khách trên tàu là 1.883 khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Thái Lan, Hồng Kông... Sau khi tới vịnh Nha Trang 848 đã lên bờ tham quan: Viện Hải dương học, Tháp Bà, Chùa Long Sơn, chợ Đầm, làng nghề Trường Sơn,  đi thuyền sông cái, nhà cổ ông Hải và một số điểm du lịch nổi bật tại TP Nha Trang và các vùng ven thành phố.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Khánh Hòa  đã đón 6 chuyến tàu biển với số khách lên bờ tham quan 2.994 khách. Dự kiến trong tháng 4 sẽ đón thêm 1 chuyến tàu Biển đến tham quan.

 “Với những kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua cùng với các trang thiết bị, hạ tầng cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng nên du lịch Nha Trang - Khánh Hòa luôn luôn sẵn sàng cho việc đón tiếp số lượng lớn khách quốc tế trong năm 2023”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh khẳng định.

Tàu du lịch quốc tế đưa gần 2.000 du khách đến vịnh Nha Trang - Anh 2

Du khách quốc tế sử dụng dịch vụ xe xích lô khám phá thành phố Nha Trang

 Năm 2023, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng. Đến nay, ngành Du lịch tỉnh đã lên kế hoạch cụ thể đón khách du lịch nội địa, quốc tế đến địa phương, trong đó việc đón khách đoàn đến từ Trung Quốc rất được chú trọng quan tâm.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc