Ra mắt bộ sách “Những nụ hôn thời mắc dịch” và “Cọp cái chết vì mùi nước hoa”

VHO- Sáng ngày 8.4, tại Đường Sách TP.HCM, đã diễn ra buổi giao lưu, ra mắt bộ sách Cọp cái chết vì mùi nước hoa và Những nụ hôn thời mắc dịch (Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM) của tác giả Hữu Thiện.

Ra mắt bộ sách “Những nụ hôn thời mắc dịch” và “Cọp cái chết vì mùi nước hoa” - Anh 1

Tác giả Hữu Thiện tại buổi ra mắt sáng nay tại Đường Sách TP.HCM

Bộ sách Những nụ hôn thời mắc dịchCọp cái chết vì mùi nước hoa có hơn 130 bài viết với độ dày khoảng 820 trang. Đây là tuyển tập khoa học vui từng đăng trên Báo Tuổi Trẻ Cười, cùng một số bài đã đăng trên báo Phụ Nữ Thành phố trong gần 4 năm qua. Từ những bài viết ấy, tác giả đã hệ thống thành bộ sách và chăm chút bổ sung thêm những phần Viết tiếp theo dòng thời sự, mang lại vị ngọt hậu của những câu chuyện chưa hề chấm dứt sau khi được anh kể trên mặt báo. Đây là tuyển tập vừa hài hước vừa nóng hổi tính thời sự qua từng trang viết.

Ra mắt bộ sách “Những nụ hôn thời mắc dịch” và “Cọp cái chết vì mùi nước hoa” - Anh 2

Bộ sách Cọp cái chết vì mùi nước hoaNhững nụ hôn thời mắc dịch của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM

Phía sau những câu chuyện “hết hồn”, ‘tá hỏa”, thậm chí cười ra nước mắt trong hai tập sách này là chất nhân văn cao đẹp mà tác giả Hữu Thiện luôn hướng đến. Ẩn sau những bài viết về các động vật là lời kêu gọi con người hãy trở về với thiên nhiên, hãy lắng nghe, trân quý và tôn trọng cuộc sống của các sinh vật như tôn trọng cuộc sống của chính loài người. “Lạ, kỳ thú bất ngờ và vui vẻ… đó là cách mà Hữu Thiện xuất hiện trên Báo Tuổi Trẻ Cười, nay được in lại trong hai tập sách này. Nhà báo Hữu Thiện đưa bạn đọc rong chơi trong một miền của những điều kỳ lạ, ngộ nghĩnh… của thế giới con người hiện tại, và cả của… “thế giới lông mao và lông vũ”. Thế giới của mọi thứ diễn tiến tinh vi và mâu thuẫn, Hữu Thiện kéo mọi người vào những phân vân về thời đại của mình”, Nhà báo Nguyễn Văn Tiến Hùng nhận xét.

Ở tuổi ngoài 60, tác giả Hữu Thiện là một nhà báo kỳ cựu trong các lĩnh vực khoa học, môi trường và cả trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Từ một nhà giáo trở thành nhà báo, tác giả Hữu Thiện đã trải qua hơn 30 năm làm báo in, báo điện tử, truyền hình số và mạng xã hội, tạo ra nhiều dấu ấn vang bóng một thời. Chính vì thế, với bộ sách lần này những câu chuyện "trên trời dưới biển" không chỉ để độc giả thư giãn lúc đọc sách mà còn mang đến nhiều cảnh báo cần thiết, những bài học đầy nhân văn.

HỒNG HẠNH

Ý kiến bạn đọc