Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32: Quyết tâm thi đấu vì niềm tự hào Việt Nam

VHO- 9h30 sáng nay 3.5, chuyến bay mang mã số VN921 của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cất cánh tại sân bay Nội Bài chở 138 thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32. Ngoài ra, 30 thành viên của Đoàn cũng sẽ sang Campuchia từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32: Quyết tâm thi đấu vì niềm tự hào Việt Nam - Anh 1

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt phát biểu tại Lễ xuất quân

Đây là ngày xuất quân đông nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Dẫn dắt đại quân là Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cùng Phó đoàn Ngô Ích Quân. Trước đó, do BTC nước chủ nhà thay đổi thời gian tổ chức Lễ thượng cờ từ ngày 4 sang sáng ngày 3.5 nên Phó đoàn Hoàng Quốc Vinh, một số cán bộ cùng các đội tuyển đã có mặt tại Campuchia sẽ tham dự Lễ thượng cờ.

Tại Lễ tiễn Đoàn Thể thao Việt Nam do Vietnam Airlines tổ chức, ông Nguyễn Thanh Dương – Phó Giám đốc Vietnam Airlines chi nhánh Việt Nam bày tỏ niềm vui và tự hào khi hãng được đồng hành cùng Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 bằng dịch vụ vận chuyển. Thay mặt Vietnam Airlines, ông Dương chúc Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công, mang niềm vui chiến thắng về cho người hâm mộ cả nước.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32: Quyết tâm thi đấu vì niềm tự hào Việt Nam - Anh 2

Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn tặng hoa cho các thành viên

Phát biểu trước lúc lên đường, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt bày tỏ niềm vui, ý chí quyết tâm của Đoàn Thể thao Việt Nam khi tham gia tranh tài tại SEA Games 32: “Hôm nay trong không khí dịu mát của những ngày cuối xuân, đặc biệt là trong không khí tưng bừng của cả nước nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn là ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2023), Ngày Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày quốc tế Lao động, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường với tinh thần và ý chí quyết tâm cao nhất”.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32: Quyết tâm thi đấu vì niềm tự hào Việt Nam - Anh 3

Phóng viên Báo Văn Hoá lên đường cùng Đoàn Thể thao Việt Nam

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cũng nhấn mạnh, hôm qua Đoàn Thể thao Việt Nam đã đón nhận tin vui khi có huy chương vàng đầu tiên ở môn cờ Ouk Chaktrang trước 1 lượt đấu và đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của Đại hội. Điều đáng mừng là chiếc huy chương vàng này do công của lứa VĐV kế tiếp lứa VĐV đã thành danh như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Quang Liêm… Những sự kế tiếp đó sẽ giúp cho Thể thao Việt Nam làm nên thành công tại các đấu trường lớn.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32: Quyết tâm thi đấu vì niềm tự hào Việt Nam - Anh 4

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường với quyết tâm cao nhất

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam cũng khẳng định quyết tâm của 1.003 thành viên, trong đó có 702 VĐV. “Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với niềm tự hào dân tộc và quyết tâm cao nhất, phấn đấu có mặt trong tốp đầu của Đại hội. Đoàn cũng sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, mỗi thành viên của Đoàn sẽ là sứ giả của đất nước Việt Nam hoà bình, thân thiện, hữu nghị, muốn làm bạn với tất cả các nước và lan toả những nét đẹp của văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế", Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Với các thành viên bay từ sân bay quốc tế Nội Bài, hành trình sẽ quá cảnh tại Vientiane (Lào) trước khi hạ cánh xuống sân bay Phnom Penh (Campuchia) vào 13h cùng ngày.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc