Sao Mai Bùi Thu Huyền ra mắt album 12 ca khúc “Sóng yêu”

VHO- Ca sĩ Sao Mai Bùi Thu Huyền vừa cho ra mắt MV “Sóng yêu” gồm 12 ca khúc trong đó có 3 tác phẩm của nhà thơ, nhạc sĩ, TS. Ngọc Lê Ninh là “Lạc hồn quê” và “Sóng yêu”, “Xót xa… thơ mất ngủ”.

Sao Mai Bùi Thu Huyền ra mắt album 12 ca khúc “Sóng yêu” - Anh 1

Bùi Thu Huyền cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay cô đã thực hiện và chọn lọc được 12 MV ca nhạc của mình để cho ra mắt công chúng trong album mang tên “Sóng yêu”. Đây là album đầu tiên bởi trước đó cô đã cho ra mắt 2 album ca nhạc audio.

Album MV được tập hợp từ 12 ca khúc của nhiều tác giả mà Bùi Thu Huyền yêu thích từ nhiều năm nay. Trong 12 MV này có 2 MV mới thực hiện trong tháng 4 vừa qua là “Sóng yêu” và “Lạc hồn quê” sáng tác bởi thi sĩ, nhạc sĩ, TS. Ngọc Lê Ninh.

Bùi Thu Huyền cho biết lý do chọn tên album là “Sóng yêu” vì MV cùng tên vừa thực hiện, được chuẩn bị kỳ công nhất và được khán giả chào đón nồng nhiệt trong mấy tuần vừa qua, với số lượng hàng ngàn lượt xem trên các trang mạng xã hội. Đây cũng là ca khúc do thi sỹ Ngọc Lê Ninh phổ nhạc từ bài thơ “Mùa yêu” của chính tác giả viết tại Hà Nội ngày 28.2.2023 và soạn nhạc tại TP. Huế vào chiều ngày 5.3.2023.

Sau khi được nhạc sĩ Đặng Mạnh Cường (Hồ Gươm Audio) hòa âm, phối khí, Ngọc Lê Ninh đã gửi nhạc và mời Bùi Thu Huyền thực hiện ca khúc này. Coi đây là món quà ý nghĩa nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 từ Ngọc Lê Ninh trao tặng và bởi ca khúc rất hợp với màu giọng dân ca, Sao Mai Bùi Thu Huyền đón nhận và hăng say tập luyện. Sau đó, cô tiến hành thu âm tại Phòng thu Kim Phương Audio và ghi hình tại một số địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội chỉ trong vòng vài tuần.

Trong MV “Sóng yêu” có sự tham gia của nam diễn viên Quang Đăng, người mẫu Huyền Ngọc và ê kíp làm MV Nguyễn Trung Dũng. Ca khúc “Sóng yêu” viết về một tình yêu đẹp và kết thúc có hậu. Với giọng ca ngọt ngào truyền cảm, Bùi Thu Huyền đã thổi hồn cho ca khúc “Sóng yêu” bay xa và đã chạm đến hàng ngàn trái tim người nghe trên khắp mọi miền tổ quốc.

Ngoài 2 MV “Sóng yêu” và MV “Xót xa… thơ mất ngủ” (ca khúc về môi trường) được thực hiện ngoài trời, 10 MV còn lại được thực hiện tại các trường quay ở Hà Nội và TP.HCM.

12 ca khúc trong album MV đầu tiên của Bùi Thu Huyền mang nhiều màu sắc khác nhau. Đó là: “Sóng yêu” (nhạc và lời Ngọc Lê Ninh); “Lạc hồn quê” (nhạc và lời Ngọc Lê Ninh); “Xót xa thơ mất ngủ” (nhạc và lời Trần Ngọc - Ngọc Lê Ninh); “Gió về miền xuôi” (Anh Việt Thu);  “Thư tình cuối mùa thu” (nhạc Phan Huỳnh Điểu, lời thơ Xuân Quỳnh); “Hết giận lại thương” (Trần Hoàn); “Tội tình” (Hàn Châu); “Bến đợi” (nhạc Thuận Yến, lời thơ Hồ Ngọc); Liên khúc “Trường cũ tình xưa” (nhiều tác giả); “Lối thu xưa (nhạc Quốc Dũng, lời thơ Nguyễn Đức Cường); “Chiều hạ vàng” (Nguyễn Bá Nghiêm); “Cánh hoa yêu” (nhạc Hoàng Trọng, lời thơ Vĩnh Phúc).

Có thể nói 12 ca khúc chọn lọc trong Album MV ca nhạc “Sóng yêu” của Sao Mai Bùi Thu Huyền là một sản phẩm âm nhạc hấp dẫn, màu sắc hình ảnh, âm thanh chất lượng, thu hút nhiều khán giả, đóng góp thêm cho sự phát triển bền vững của nền âm nhạc Việt Nam đương đại và mai sau. 

Bùi Thu Huyền là nữ ca sĩ xinh đẹp, tài năng, có giọng hát màu dân ca đặc biệt. Cô đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi ca hát của Hưng Yên từ những ngày niên thiếu. Thu Huyền đã đoạt một số giải thưởng như Huy chương vàng Liên hoan đàn và hát dân ca toàn quốc (2000 và 2003), Giải nhì dòng dân gian tại Sao Mai năm 2007. Sau khi tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia, Thu Huyền về công tác tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và đang sinh sống tại Thủ đô Hà Nội.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc