Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: “SEA Games là nơi để tinh thần, văn hoá, sức mạnh của con người Việt Nam toả sáng”

Thứ Năm 04/05/2023 | 20:02 GMT+7

VHO-Thăm, động viên tinh thần thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Làng VĐV SEA Games 32 trước ngày khai mạc vào chiều 4.5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của Bộ VHTTDL và các cơ quan chức năng cho Đoàn Thể thao Việt Nam cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các huấn luyện viên, vận động viên.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang động viên tinh thần các huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam tại Làng VĐV SEA Games 32, chiều 4.5 

Cùng tham gia đoàn công tác của Phó Thủ tướng có Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Đoàn thể thao Việt Nam tại Làng VĐV SEA Games 32 

Toàn Đoàn sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình

Báo cáo tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho biết, Đoàn Thể thao Việt Nam rất vinh dự được đón Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tới thăm, động viên các vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ Đoàn. Cho đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 451 thành viên là cán bộ, bác sĩ, lãnh đội, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của 21 đội tuyển đã có mặt tại Campuchia. Hiện toàn Đoàn đều mạnh khỏe, không có vận động viên bị chấn thương, Đoàn đã thi đấu 5 môn thể thao gồm Cờ Ouk Chaktrang, Sailing, Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Bóng chuyền nam, Jujitsu. Trong đó môn Cờ Ouk Chaktrang sớm giành HCV trước 1 vòng đấu.

Phó Thủ tướng phát biểu tại buổi gặp mặt

“Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia, thi đấu 30/36 môn thể thao, 446/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 huy chương vàng, đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ.

“Trong buổi gặp mặt trang trọng hôm nay, toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam xin hứa với Phó Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo, toàn Đoàn sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường, giành từng huy chương về cho Đoàn và Tổ quốc. Đồng thời, mỗi thành viên của Đoàn sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ giả hòa bình, góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á”, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Gửi tình cảm mến thương của 100 triệu người dân Việt Nam tới Đoàn Thể thao Việt Nam

Phó Thủ tướng tặng ảnh Bác cho Đoàn thể thao Việt Nam

Trong không khí thân tình, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng chính là đại diện cho tình cảm, sự khích lệ, động viên, tiếp lửa mà 100 triệu người dân Việt Nam muốn được gửi gắm tới Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games này. Ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, đầy tinh thần trách nhiệm mà Bộ VHTTDL và các cơ quan chức năng đã dành cho Đoàn thể thao Việt Nam, Phó Thủ tướng nhắn nhủ các VĐV, SEA Games 32 không chỉ là nơi tranh tài cao – thấp mà còn là nơi để các VĐV thể hiện được tinh thần Việt Nam, văn hoá Việt Nam, sức mạnh của con người Việt Nam.

“Tại SEA Games 32, các bạn không chỉ là vận động viên mà như đồng chí Trưởng đoàn đã nói, các bạn chính là sứ giả của tinh thần, khát vọng, năng lực, sức mạnh Việt Nam. Vì thế điều quan trọng là chúng ta phải thi đấu đẹp, với tinh thần thể thao cao thượng để mỗi khi Quốc thiều của Việt Nam được cử lên, chúng ta có thể được khóc trong niềm tự hào dân tộc”, Phó Thủ tướng căn dặn và cho biết, ông rất vui vì thông tin, kể cả những môn thể thao mà Việt Nam chưa tham gia tranh tài lần nào, mới tập luyện được vài tháng nhưng cũng đã có ngay huy chương vàng trong những ngày thi đấu đầu tiên của Đại hội. Chiếc huy chương vàng sớm đoạt được ấy chính là sự động viên, khích lệ để các VĐV thi đấu tự tin hơn.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Trưởng đoàn Đặng Hà Việt 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng gợi mở, Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT qua những lần thi đấu như này sẽ có thêm định hướng cho sự phát triển rộng lớn hơn của thể thao trong nước để từ phong trào thể thao quần chúng có thể chọn lựa được những nhân tố, tài năng nổi bật cho thể thao thành tích cao, từ đó góp phần xây dựng nền thể thao nước nhà phát triển trong chặng đường sắp tới. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Đoàn sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Thay mặt Đoàn công tác, Phó Thủ tướng cũng gửi món quà đầy ý nghĩa để khích lệ tinh thần thi đấu và mong các VĐV cố gắng, nỗ lực hết mình mang thật nhiều huy chương về cho đất nước.

Chuyến thăm của Phó Thủ tướng sẽ tiếp lửa để các vận động viên thi đấu tốt hơn

Bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi, xúc động của các huấn luyện viên, vận động viên trước chuyến thăm ấm áp, thân tình của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định sự có mặt và những lời động viên của Phó Thủ tướng sẽ tạo động lực, sẽ tiếp lửa để các vận động viên nỗ lực, thi đấu với quyết tâm cao nhất. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng bày tỏ sự biết ơn vì Thể thao Việt Nam nói chung và Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 nói riêng luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm; nhân dân đồng hành, ủng hộ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, chuyến thăm của Phó Thủ tướng sẽ "tiếp lửa" cho các VĐV

Trước gợi mở của Phó Thủ tướng về định hướng phát triển của thể thao Việt Nam trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, thể thao Việt Nam luôn phát triển dựa trên 2 trụ cột là thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao; mỗi lĩnh vực là tiền đề để bổ sung cho nhau, thúc đẩy, tương tác để từ thể thao phong trào chúng ta có thể phát hiện ra nhiều tài năng và từ thể thao thành tích cao sẽ tạo  sự hưng phấn, kích thích sự phát triển của thể thao phong trào.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, SEA Games không chỉ là sân chơi của khu vực mà là nơi để từ đó các VĐV có thể rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh, vươn tới những đấu trường lớn hơn. Ở nhiều môn, từ thành tích thi đấu tại SEA Games, có thể được xét là thành tích tại Vòng loại Olympic hay giải thế giới. Vì thế SEA Games chính là bàn đạp, là tiền đề để thể thao Việt Nam vươn tới những đấu trường lớn hơn. Bộ trưởng cũng cho biết, thành phần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games lần này đã được “chọn mặt gửi vàng”, lựa chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất hay như thành phần cán bộ Đoàn, các bác sĩ đi theo Đoàn cũng được lựa chọn đúng quy định, trên tinh thần tinh gọn, hiệu quả.

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thể thao Việt Nam

Đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà, Bộ trưởng nhấn mạnh, qua các buổi làm việc của Bộ trưởng với các Bộ chức năng của Campuchia, bạn đều đánh giá, chuyến công tác của Phó Thủ tướng tới Campuchia nhân SEA Games 32 cho thấy Đại hội không chỉ đơn thuần là một sự kiện thể thao mà đã được nâng tầm, biểu hiện bằng mối quan hệ chính trị tốt đẹp. Bộ trưởng mong muốn các VĐV nỗ lực thi đấu hết mình, để đáp lại lòng tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những lời căn dặn của Phó Thủ tướng hôm nay cũng như những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Việt Nam đã gửi gắm. Bộ trưởng thông báo tin vui tới các HLV, VĐV về mức thưởng nóng và tặng món quà đầy ý nghĩa của Uỷ ban Olympic Việt Nam tới các vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam.

Thay mặt cho các vận động viên, kỳ thủ Tôn nữ Hồng Ân (môn Cờ Ouk Chaktrang) đã bày tỏ niềm vui, tự hào trước chuyến thăm của Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Hồng Ân cho biết cô và các vận động viên sẽ quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc và với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển của cộng đồng các nước ASEAN.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG (từ Campuchia)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top