300.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm trong tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế

VHO- Tối 5.5, tại sân khấu Bia Quốc Học, UBND TP.Huế đã tổ chức chương trình vinh danh nghệ nhân và bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023. Đã có khoảng 300.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm các sự kiện, hoạt động của kỳ lễ hội này.

300.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm trong tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế - Anh 1

Chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Chương trình đã vinh danh các nghệ nhân làng nghề trong nước và quốc tế đã tham gia Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đồng thời thực hiện nghi thức trao ngọn đuốc “lửa nghề” của các nghệ nhân lớn tuổi đến các nghệ nhân trẻ kế cận. Trước đó, vào chiều cùng ngày, Ban Tổ chức cũng tổ chức lễ Tế tổ bách nghệ và lễ rước tôn vinh nghề với ý nghĩa tri ân tổ nghề.

300.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm trong tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế - Anh 2

Các nghệ nhân lớn tuổi trao truyền ngọn đuốc "lửa nghề" cho các nghệ nhân trẻ

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật bế mạc tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với nhiều tiết mục đặc sắc như: hòa tấu liên khúc Ca Huế; múa Trúc Mai; Với Huế;  Nàng thơ xứ Huế; Việt Nam trong tôi là; Hào khí Việt Nam; Huế- Mùa lễ hội… Đêm nghệ thuật đã khép lại chuỗi 8 ngày sôi động của lễ hội, với những thành công không chỉ góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương mà còn mở hướng cho sự phát triển bền vững của làng nghề truyền thống tại Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung.

300.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm trong tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế - Anh 3

Lãnh đạo TP.Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các nghệ nhân, bàn tay vàng của các làng nghề tham gia lễ hội

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 diễn ra từ 28.4 đến 5.5 với chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn đã thu hút khoảng 300.000 lượt du khách và nhân dân địa phương đến tham quan, trải nghiệm các sự kiện, hoạt động. Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, kỳ lễ hội trùng với dịp nghỉ lễ dài ngày nên tổng lượng khách đến Huế trong tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế đạt khoảng 120.000 lượt, tăng 26% so với dự kiến. Khách lưu trú đạt hơn 65.000 lượt, trong đó có 25.5000 khách quốc tế, tăng 17,6% so với dự ước ban đầu. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 194 tỷ đồng.

300.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm trong tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế - Anh 4

Tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế đã mang đến không khí rộn ràng, sôi động với nhiều sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn

Theo ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Huế, tổng doanh thu và đơn hàng của các cơ sở làng nghề tham gia và lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” đã đạt hơn 20,5 tỷ đồng. Các hoạt động, sự kiện của Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, du khách trong nước và quốc tế; tạo cho Huế một diện mạo mới, một không khí rộn ràng, sôi động khắp nơi. Đặc biệt, người dân Huế- chủ thể của Festival đã hưởng ứng, tham gia nhiệt tình ở nhiều lĩnh vực.

S.THÙY; ảnh: Đ.HOÀNG

Ý kiến bạn đọc