Trải nghiệm du lịch biển từ khinh khí cầu

VHO – Du lịch hè này, Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế được tổ chức từ ngày 25.4 – 5.5 tại Quảng trường Quy Nhơn, TP Quy Nhơn. Tuy chỉ diễn ra trong vòng 10 ngày và hành trình bay bị ảnh hưởng nhiều vì điều kiện thời tiết, song việc trải nghiệm từ khinh khí cầu đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách.

Trải nghiệm du lịch biển từ khinh khí cầu - Anh 1

Trên bầu trời, khinh khí cầu đa cho du khách trực tiếp trải nghiệm ngắm toàn cảnh không gian TP Quy Nhơn

Theo Ban tổ chức lễ hội, số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 12 quả khinh khí cầu lớn đường kính 25 - 28m, bay cao từ 300 - 500m, có thể chở 2 du khách. Để có được trải nghiệm chân thực nhất, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức bay khinh khí cầu là bay tự do hoặc bay neo tại chỗ. Cụ thể, bay tự do mỗi lượt chở 2 - 3 khách cùng phi công; khinh khí cầu bay ở độ cao 300 - 500m và bay xa từ 5 - 10km tính từ điểm cất cánh. Thời lượng cho mỗi chuyến bay từ 45 - 60 phút trong điều kiện thời tiết không có mưa và vận tốc gió trên 15km/h.

Trải nghiệm du lịch biển từ khinh khí cầu - Anh 2

Khinh khí cầu bay giữa biển, trời Quy Nhơn tạo nên bức tranh sắc màu rực rỡ

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Năm nay lần đầu tiên được sự đồng ý của UBND tỉnh, chúng tôi phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông Hexa tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường biển”, diễn ra trong 10 ngày từ 25.4 – 5.5.  Tại lễ hội du khách được chiêm ngưỡng số lượng khinh khí cầu với đầy đủ màu sắc, kích thước và chủng loại đã thu hút mỗi ngày khoảng 3.000 - 4.000 người dân và du khách tham quan. Hơn hết, đây là một cách truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Bình định đến với du khách trong và ngoài nước.

“Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh không gian thành phố Quy Nhơn và thưởng thức đêm ca nhạc, tham quan 15 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP - quà tặng tại Quảng trường Quy Nhơn”, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định chia sẻ và nhìn nhận, khinh khí cầu bay giữa biển, trời Quy Nhơn tạo nên bức tranh sắc màu rực rỡ, bởi vậy đã góp phần cho Bình Định đón gần 250.000 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua (từ ngày 29.4 – 3.5), tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng doanh thu ước đạt 257,2 tỉ đồng.

Trải nghiệm du lịch biển từ khinh khí cầu - Anh 3

Khinh khí cầu với đầy đủ màu sắc, kích thước và chủng loại đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách tham quan

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa Media cho biết: Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế năm 2023 do Sở Du lịch Bình Định phối hợp với các sở, ngành, địa phương cùng Công ty tổ chức với chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường Biển - Rực rỡ Sắc màu. Chúng tôi kỳ vọng, các du khách yêu thích và khám phá những điều mới lạ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của một thành phố biển xinh đẹp bậc nhất Việt Nam.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa Media cho rằng, du lịch Quy Nhơn – Bình Định nổi lên như một điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Việt Nam những năm gần đây. Những bãi tắm hoang sơ, trong xanh như Kỳ Co, Hòn Khô cùng với nền văn hóa và những giá trị lịch sử lâu đời, Quy Nhơn – Bình Định đã trở thành điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc