SEA Games 32 ngày 6.5: Marathon Việt Nam giành 1 HCB, 1 HCĐ

VHO- Lĩnh ấn tiên phong của môn điền kinh SEA Games 32, các VĐV Marathon Việt Nam đã giành được 1 HCB và 1 HCĐ trong buổi sáng nay 6.5.

Ở nội dung Marathon 42 km nam, Việt Nam có ĐKVĐ SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh và Trịnh Quốc Lượng thi đấu, còn nội dung nữ là Nguyễn Thị Ninh và Lê Thị Tuyết.

SEA Games 32 ngày 6.5: Marathon Việt Nam giành 1 HCB, 1 HCĐ - Anh 1

Hoàng Nguyên Thanh không thể bảo vệ tấm HCV

Đương nhiên, hy vọng huy hương hàng đầu vẫn là Hoàng Nguyên Thanh - VĐV đang có phong độ rất tốt ở các giải trong nước gần đây, anh được kỳ vọng sẽ bảo vệ tấm HCV 42 km nam khi được đánh giá rất cao ở nội dung này.

Tại nội dung Marathon 42 km nam, Hoàng Nguyên Thanh cùng các đối thủ của chủ nhà Campuchia, Thái, Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines thi đấu 4 vòng. Kết thúc 2 vòng đầu tiên (21 km), Nguyên Thanh và đồng đội Quốc Lượng nằm ở nhóm thứ hai, cách nhóm đầu khoảng 60m. Đến km 31, khoảng cách này vẫn được duy trì nhưng với nỗ lực của kình, VĐV người Bình Phước đã rút ngắn khoảng cách và về đích thứ ba với thành tích 2 giờ 35 phút 49 giây, nhận HCĐ. Giành HCV là VĐV Indonesia - Agus Prayogo còn HCB thuộc về VĐV Philippines - Alan Estobo Arbois.

SEA Games 32 ngày 6.5: Marathon Việt Nam giành 1 HCB, 1 HCĐ - Anh 2

Lê Thị Tuyết giành HCB ngay trong lần đầu dự SEA Games

Trên đường chạy Marathon 42 km nữ, nhà ĐKVĐ quốc gia Lê Thị Tuyết Nguyễn Thị Ninh tranh tài với các đối thủ đến từ Indonesia, Campuchia, Thái, Lan, Malaysia. Sau khi kết thúc 21 km đầu tiên, Lê Thị Tuyết chỉ nằm ở nhóm sau nhưng khoảng cách không đáng kể với nhóm 2 VĐV của Thái Lan và Indonesia phía trên. Tuy nhiên sau khi kết thúc điểm quay đầu thứ ba, Lê Thị Tuyết đã vươn lên dẫn đầu, theo sát cô là 2 VĐV Odekta Elvina Naibaho (Indonesia) và Christine Organiza Hallasgo (Philippines). Dù vậy khi còn cách đích 2 km, Lê Thị Tuyết đã bị VĐV Odekta Elvina Naibaho vượt lên. Cô gái quê Phú Yên dù rất nỗ lực nhưng không thể làm nên bất ngờ, đành chấp nhận về thứ hai với thành tích 2 giờ 49 phút. Dẫu sau, việc giành HCB ngay trong lần đầu tham dự SEA Games cũng là thành tích ấn tượng của cô gái chỉ nặng 38 kg này.

 Như vậy, các VĐV Marathon Việt Nam đã giành được 1 HCB và 1 HCĐ trong buổi sáng nay. Cũng tại môn điền kinh - nội dung đi bộ nam nữ hôm nay, sự kỳ vọng sẽ đặt lên vai chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng.

PHẠM MAI

 

Ý kiến bạn đọc